Kodak cắt giảm thêm 1.000 việc làm

Kodak cắt giảm thêm 1.000 việc làm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Kể từ đầu năm đến nay, công ty này đã cắt giảm 2.700 nhân viên. Trong một tuyên bố gần đây, Kodak cho biết, công ty này đang gặp khó khăn và sẽ cắt giảm thêm nhiều lao động hơn nữa.

Đến cuối năm nay, Kodak hy vọng sẽ cắt giảm được hơn 1.000 nhân viên. Động thái này sẽ giúp công ty tiết kiệm được khoảng 330 triệu USD từ tiền lương và các khoản trợ cấp phải trả cho nhân viên. Từ đầu năm đến nay, Kodak đã sa thải 2.700 nhân viên.

Xã hội - Kodak cắt giảm thêm 1.000 việc làm

"Chúng tôi đang khẩn trương làm tinh giản và tái cơ cấu hoạt động của công ty giảm giúp công ty phát triển ngày một đa dạng hơn", ông Antonio Perez, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Kodak cho biết trong một tuyên bố.

Tháng 2 vừa qua, Kodak thông báo sẽ không tiếp tục kinh doanh máy ảnh kỹ thuật số - một ngành công nghiệp đã giúp tạo ra tên tuổi của Kodak mà tập trung vào việc bán các bằng sáng chế của hãng. Trước đó, Kodak thông báo rằng, công ty này phải bán hệ thống kinh doanh phim máy ảnh để huy động tiền mặt.

Kodak hy vọng sẽ có được 2,5 tỷ USD trong việc bán các bằng sáng chế. Ngoài sa thải nhân viên, Kodak còn cho biết, phó chủ tịch của công ty, ông Philip Faraci đã rời khỏi công ty. Ông Antoinette McCorvey là người lên thay.

Thanh Vân (Theo CNet)