Kon Tum: Đình chỉ 4 giáo viên dùng bằng giả... dạy lái xe

Kon Tum: Đình chỉ 4 giáo viên dùng bằng giả... dạy lái xe

Chủ nhật, 28/05/2017 | 16:10
0
Quá trình kiểm tra bằng cấp, sở GTVT tỉnh Kon Tum phát hiện 4 giáo viên ở trung tâm KORUCO sử dụng bằng THPT giả. Đáng nói, đây là một trong những đơn vị dạy nghề thực hành lái xe lớn của tỉnh.

Dùng bằng dởm vẫn dạy lái xe

Ông Nguyễn Đức Hương, Trưởng phòng Quản lý vận tải sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, các giáo viên bị phát hiện sử dụng bằng THPT giả đều thuộc trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tỉnh Kon Tum - KORUCO. Các bằng THPT này đều không có hồ sơ gốc tại trường THPT, nơi các giáo viên ghi trên bằng. Đáng nói, đây là một trong những đơn vị dạy nghề thực hành lái xe lớn của tỉnh.

Cũng theo ông Hương, sau khi bị phát hiện sử dụng bằng THPT giả, 1 trong 4 giáo viên đã đến sở GTVT tỉnh Kon Tum thừa nhận mua bằng giả trong một đường dây chuyên làm bằng giả. Sau đó, người này đề nghị thanh lý hợp đồng, xin nghỉ việc, 3 người còn lại vẫn chưa đến Sở làm việc.

Về hướng xử lý đối với 4 giáo viên sử dụng bằng THPT giả này, ông Hương thông tin: “Ngay khi phát hiện hành vi gian dối, sở đã ra quyết định đình chỉ công tác, không bố trí các giáo viên này vào kế hoạch đào tạo lái xe của các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn”.

Xã hội - Kon Tum: Đình chỉ 4 giáo viên dùng bằng giả... dạy lái xe

Một bằng THPT giả được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum phát hiện.

“Ngoài ra, Sở cũng đã tiến hành thu hồi khẩn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe của 4 giáo viên này do Sở cấp. Việc xử lý lần này khẳng định quyết tâm của trong việc loại bỏ các giáo viên dạy nghề thực hành lái xe yếu kém, không đủ bằng cấp, có hành vi gian dối”, ông Hương nói.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tỉnh Kon Tum – KORUCO xác nhận sự việc trên và cho biết hiện 4 giáo viên này không còn đến trung tâm làm việc. Hiện, Trung tâm đang kiện toàn lại nhân sự để tiếp tục hoạt động theo quy định của pháp luật.

PV tìm cách tiếp cận 4 giáo viên trên, một người trong số họ (giấu tên) chia sẻ rằng, biết việc làm của mình là sai, giờ chỉ biết chấp hành các quyết định kỷ luật của tổ chức. Khi PV hỏi nơi cung cấp bằng giả, người này từ chối trả lời.

Đường dây chuyên làm giả bằng THPT

Liên quan đến hành vi sử dụng bằng THPT giả, thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum cho biết, mới đây, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Thành Nam (giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú tiểu học xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, những người sử dụng bằng THPT giả hầu hết là các cán bộ chủ chốt của một số xã thuộc huyện Tu Mơ Rông, huyện Đăk Tô, hầu hết đã bị xử lý kỷ luật.

Đặc biệt, trong đường dây môi giới, làm bằng THPT giả do Nguyễn Đức Thành Nam cầm đầu, cơ quan công an còn phát hiện một số cán bộ, giáo viên trên địa bàn tỉnh có liên quan và đã bị xử lý nghiêm theo quy định.

Xã hội - Kon Tum: Đình chỉ 4 giáo viên dùng bằng giả... dạy lái xe (Hình 2).

 Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tỉnh Kon Tum – KORUCO, nơi 4 giáo viên bị phát hiện sử dụng bằng THPT giả.

Theo ghi nhận của PV, rất có thể, 4 giáo viên tại trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe tỉnh Kon Tum – KORUCO đã mua bằng THPT tại đường dây của Nguyễn Đức Thành Nam.

“Việc tiến hành kiểm tra, rà soát đối với các cán bộ sử dụng bằng THPT giả sẽ tiếp tục được thực hiện. Thực tế, trên địa bàn tỉnh Kon Tum từng tồn tại một đường dây chuyên làm giả bằng THPT thì số người liên hệ mua sẽ không hề nhỏ”, một lãnh đạo sở GTVT tỉnh Kon Tum thông tin.  

Công nghệ làm bằng giả ngày càng tinh vi

Theo báo cáo của Công an tỉnh Kon Tum, từ năm 2016 đến nay, qua quá trình rà soát và xác minh của cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kon Tum trên lĩnh vực giáo dục đã tiến hành tạm giữ 30 bằng tốt nghiệp THPT nghi giả. Cơ quan An ninh điều tra đã gửi toàn bộ số văn bằng trên đến phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Kon Tum yêu cầu giám định làm rõ. Qua đó đã xác định toàn bộ số bằng THPT này đều được làm giả hoàn toàn (phôi, con dấu, chữ ký).

“Thực tế cho thấy, công nghệ làm bằng giả ngày càng tinh vi, các đường dây làm bằng giả sử dụng nhiều phương tiện, thiết bị hiện đại trong việc sản xuất nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Do đó, nếu không kiểm tra chặt chẽ thì rất khó phát hiện”, một lãnh đạo cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Kon Tum nhấn mạnh.

Mai Cường

Tiếp tục phát hiện tài xế dùng bằng giả lái xe chở khách

Thứ 2, 15/08/2016 | 13:49
Trạm CSGT Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) liên tục phát hiện nhiều trường hợp tài xế dùng bằng giải lái xe chở khách liên tỉnh thời gian ngắn vừa qua.

Phát hiện 2 trường hợp dùng bằng giả đang điều khiển xe khách

Chủ nhật, 31/07/2016 | 09:26
Ngày 29/7, tổ tuần tra của Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện 2 trường hợp tài xế cố tình mua và sử dụng bằng giả để lái xe khách liên tỉnh.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định TGĐ Công ty Toàn Cầu dùng bằng giả

Thứ 4, 06/07/2016 | 11:27
Sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội phát hiện TGĐ Công ty Toàn Cầu đã dùng bằng giả.

Tiếp tục phát hiện tài xế dùng bằng giả lái xe chở khách

Thứ 2, 15/08/2016 | 13:49
Trạm CSGT Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) liên tục phát hiện nhiều trường hợp tài xế dùng bằng giải lái xe chở khách liên tỉnh thời gian ngắn vừa qua.

Phát hiện 2 trường hợp dùng bằng giả đang điều khiển xe khách

Chủ nhật, 31/07/2016 | 09:26
Ngày 29/7, tổ tuần tra của Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện 2 trường hợp tài xế cố tình mua và sử dụng bằng giả để lái xe khách liên tỉnh.

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định TGĐ Công ty Toàn Cầu dùng bằng giả

Thứ 4, 06/07/2016 | 11:27
Sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội phát hiện TGĐ Công ty Toàn Cầu đã dùng bằng giả.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.