Kon Tum: Ngang nhiên khái thác cát lậu bên

Kon Tum: Ngang nhiên khái thác cát lậu bên "nách" thành phố

Thứ 5, 04/01/2018 | 11:13
0
Dọc đường vào khu vực sông Đắk Cấm, tại làng Giang Roong, xã Đắk Cấm, TP. Kon Tum xuất hiện một số điểm khai thác cát trái phép.

Dọc đường vào khu vực sông Đắk Cấm, tại làng Giang Roong, xã Đắk Cấm, TP.Kon Tum xuất hiện một số điểm khai thác cát trái phép. Theo tìm hiểu, khu vực này không có giấy phép nhưng lại bị các đối tượng khai thác cát lậu công khai.

Điểm nóng - Kon Tum: Ngang nhiên khái thác cát lậu bên 'nách' thành phố

Các đối tượng khai thác cát lậu công khai.

Sông Đắk Cấm đoạn thuộc địa phận làng Giang Roong, xã Đăk Cấm nằm cách TP.Kon Tum khoảng 3km. Hằng ngày có hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ chở cát từ khu vực điểm mỏ nói trên đi bán khắp địa bàn TP.Kon Tum.

Qua quan sát, ngay tại điểm mỏ, chủ khai thác cho xe múc vào múc cát trực tiếp lên các xe tải chở đi, thời gian múc đầy 1 xe khoảng chừng 5 - 7 phút.

Theo tính toán, mỗi ngày có hàng chục chiếc xe vào lấy cát tại bãi này, bình quân mỗi xe chở chừng 5-7 khối cát, theo giá bán hiện nay mỗi ngày chủ mỏ có thể thu nhập cả chục triệu đồng.

Điểm nóng - Kon Tum: Ngang nhiên khái thác cát lậu bên 'nách' thành phố (Hình 2).

Một xe đầy cát đang được vận chuyển từ bãi ra ngoài.

Tìm hiểu của PV, mỏ cát này trước đó nằm trong thực địa thuộc quyền sở hữu đất của ông Trưởng thôn nhưng sau này được bán cho người khác.

Sau khi nhận sang nhượng, chủ hộ đưa máy móc thiết bị vào để khai thác cát công khai dù không có giấy phép. Theo phản ánh thì điểm mỏ này đã được các đối tượng khai thác từ lâu, tuy nhiên đến nay chính quyền địa phương chưa có phản ứng gì.

Trao đổi với PV, bà Võ Thị Lý - Chủ tịch UBND xã Đắk Cấm (TP.Kon Tum) cho biết: “Điểm khai thác cát, sỏi ở làng Giang Roong là điểm tự phát, không có giấy phép khai thác. Chúng tôi đang cho người theo dõi để bắt quả tang và xử phạt” - bà Lý cho biết.

Hiện nay, tài nguyên cát đang được chính quyền tỉnh Kon Tum thắt chặt trong khâu quản lý và cấp phép. Cụ thể, tại Quyết định số 568/QĐ-UBND, ngày 21/6/2017 của UBND tỉnh Kon Tum nêu rõ “Địa phương nào để xảy ra khai thác cát trái phép thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Kon Tum”.

Theo Minh Châu - Sông Cài (Infornet)

Chư Păh (Gia Lai): Nóng tình trạng khai thác cát trái phép

Thứ 2, 11/12/2017 | 18:56
Từ đầu năm 2017 đến nay, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Chư Păh bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý đã tăng gấp 3 lần so với năm 2016.

Quảng Bình sẽ “dẹp loạn” khai thác cát trên sông Kiến Giang

Thứ 2, 04/12/2017 | 18:22
Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phú Hà đã nhiều lần bị xử phạt hành chính vì khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.