Kosy hậu lùm xùm

Kosy hậu lùm xùm "giao dịch ngầm" với Địa ốc Alibaba: Họa vô đơn chí

Thứ 7, 25/05/2019 | 06:35
0

Liên quan đến việc Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra và làm rõ những thông tin phản ánh từ báo chí về quá trình thực hiện dự án khu đô thị Kosy Mountain View, mới đây, Công ty cổ phần Kosy vừa ra thông cáo báo chí nhằm làm rõ phản ánh của báo chí về dự án Khu đô thị mới Tiểu khu đô thị số 17, Khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường (Kosy Mountain View).

Theo Kosy, dự án đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt qui hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tại Quyết định số 677/QĐ-UBND ngày 3/4/2012 với tổng diện tích lập qui hoạch 38 ha.

Sau đó, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Lào Cai ban hành nghị quyết chấp thuận bổ sung dự án vào danh mục các dự án Nhà nước thu hồi đất và dự án được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2015.

Tiêu dùng & Dư luận - Kosy hậu lùm xùm 'giao dịch ngầm' với Địa ốc Alibaba: Họa vô đơn chí

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai kiểm tra và làm rõ những thông tin phản ánh từ báo chí về quá trình thực hiện dự án khu đô thị Kosy Mountain View.

Tại quyết định phê duyệt chấp thuận đầu tư dự án ngày 8/12/2015 của UBND tỉnh Lào Cai đã nêu rõ, mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng KĐT mới theo qui hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt.

Kosy cũng dẫn ra qui định tại Điểm d, Khoản 3, Điều 62, Luật Đất đai 2013 để khẳng định KĐT Kosy Mountain View thuộc dự án do Nhà nước thu hồi đất để phục vụ phát triển kinh tế xã hội theo đúng qui định.

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai đã giao cho UBND thành phố thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

"Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng do UBND thành phố Lào Cai thực hiện cơ bản đã được các hộ dân trong dự án ủng hộ, đã nhận tiền, di chuyển bàn giao mặt bằng và nhận đất tái định cư.

Dự án đã giải phóng mặt bằng được 95%, vẫn còn một số hộ dân chưa chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng do yêu cầu thêm một số chế độ chính sách ngoài qui định", báo cáo của Kosy nêu.

Về việc một số thông tin truyền thông nêu Chủ đầu tư dự án KĐT Kosy Mountain View thực hiện thu hồi đất sai qui định và không được thông qua Nghị quyết của HĐND tỉnh Lào Cai, Kosy cho rằng những thông tin này "chưa chính xác, lệch thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp".

Trước đó, doanh nghiệp này cũng vướng phải lùm xùm giữa "tâm bão" Địa ốc Alibaba. 

Cụ thể, liên quan đến thông tin nghi vấn về các "giao dịch mờ ám" giữa Công ty cổ phần Kosy và Tập đoàn địa ốc Alibaba sau khi Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch địa ốc Alibaba bị bắt, Công ty cổ phần Kosy đã có văn bản gửi Sở GDCK TP.HCM (HoSE), UBCKNN để làm rõ những nghi vấn này.

Xem thêm >>> Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Cụ thể, tại báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2019 đã được công bố, Kosy phát sinh một khoản phải thu từ CTCP Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI có giá trị hơn 32,9 tỷ đồng.

Theo Kosy, khoản công nợ phải thu của khách hàng này phát sinh theo hợp đồng thương mại mua bán vật liệu xây dựng (thép cuộn) được ký kết từ tháng 3/2019 giữa Công ty Kosy và CTCP Quốc tế Nam Minh Anh (Công ty Nam Minh Anh) với người đại diện theo pháp luật là bà Bùi Thị Phương Thúy.

Đến ngày 28/5/2019, Kosy nhận được thông báo từ Công ty Nam Minh Anh về việc thay đổi tên đăng ký kinh doanh và người đại diện pháp luật của công ty. Từ thời điểm này, Kosy cho biết không có bất kỳ giao dịch mới phát sinh với CTCP Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI (tên pháp nhân mới của công ty Nam Minh Anh). Tuy nhiên, do công nợ cũ vẫn còn nên theo quy định sẽ phải thuyết minh trên báo cáo tài chính.

Kosy cho biết hoàn toàn không liên quan đến chủ thể mới của Nam Minh Anh trừ khoản công nợ còn tồn đọng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại số công nợ trên đã thu hồi toàn bộ. Mọi giao dịch liên quan đến hợp đồng giữa Kosy và Công ty Nam Minh Anh đều minh bạch, hợp lệ, hợp lý và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với cơ quan nhà nước.

Kosy khẳng định sự hợp tác với Nam Minh Anh chỉ là giao dịch thương mại đơn thuần, cụ thể là mua bán vật liệu xây dựng, diễn ra trước khi Nam Minh Anh đổi tên thành CTCP Đầu tư và Phát triển địa ốc ALI. Kosy khẳng định không liên quan đến những giao dịch với Tập đoàn Alibaba như một số nghi vấn trên thị trường.

Hoàng Mai

Triệu tập gần 20 giám đốc công ty con của địa ốc Alibaba để phục vụ điều tra

Thứ 3, 24/09/2019 | 11:56
Gần 20 giám đốc công ty "dính" Công ty Địa ốc Alibaba bị công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:34
"Cẩm nang Sale bất động sản" do CEO Nguyễn Thái Luyện chắp bút có đoạn: "Anh chị thường nghe câu nói: Một người làm quan cả họ được nhờ. Sắp tới đây, anh chị sẽ nghe câu nói tương tự: Một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ được nhờ". Đâu ai ngờ, một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ chưa được nhờ bỗng nhiên thành con nợ.

Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh khai gì với cơ quan điều tra?

Thứ 2, 23/09/2019 | 13:13
Qua đấu tranh khai thác của Công an TP.HCM, bị can Nguyễn Thái Lĩnh đã khai nhận các hành vi liên quan trong hoạt động của Địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, Lĩnh cho biết được anh trai là Nguyễn Thái Luyện chỉ đạo công việc.

Bị nghi ngờ "giao dịch ngầm" với Tập đoàn địa ốc Alibaba, Kosy khẳng định chắc nịch "không liên quan gì"

Thứ 5, 05/09/2019 | 11:00
Chỉ một dòng thông tin trong báo cáo tài chính của Kosy đã khiến doanh nghiệp này bị nghi ngờ có "giao dịch ngầm" với Tập đoàn địa ốc Alibaba. Tuy nhiên, phía Kosy lại khẳng định "không liên quan đến những giao dịch với Tập đoàn Alibaba”.

Chủ tịch Tập đoàn Kosy: Niêm yết KOS trên HoSE là bước đệm để triển khai các dự án lớn

Thứ 3, 30/07/2019 | 20:30
Việc cổ phiếu KOS chuyển sàn từ UpCOM sang HoSE là sự chuyển mình đánh dấu bước phát triển mới nhằm gia tăng quy mô doanh nghiệp và tăng tính minh bạch, chuẩn hóa hoạt động quản trị tiến tới thực hiện các mục tiêu lớn hơn trong chiến lược dài hạn của KOSY.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thứ 7, 20/04/2024 | 21:00
Lực lượng QLTT tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm trong hoạt động kinh doanh ở Long An, Tp.HCM... những ngày qua.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Dừa tăng giá mạnh, người trồng rất phấn khởi

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:45
Thời gian gần đây, giá dừa tươi ở khu vực miền Tây Nam bộ tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho nông dân.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.