Kỳ lạ bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp

Kỳ lạ bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp

Thứ 4, 01/03/2017 | 14:49
0
Chỉ trong vòng một tháng, bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, bé Phùng Phương T.(6 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) nhập viện vào ngày 17/2 với các triệu chứng đau bụng, nôn ói sau khi ăn. Sức khỏe bệnh nhi yếu, cân nặng chỉ 13 kg, suy dinh dưỡng nặng.

Sau khi thăm khám và qua siêu âm, các bác sĩ xác định có một búi tóc khổng lồ nằm chiếm phần lớn dạ dày của bệnh nhi. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy ra một búi tóc có đường kính gần 12cm, phần đuôi của búi tóc này dài đến 40cm, kéo dài xuống tận ruột non của bé.

Các bệnh - Kỳ lạ bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp

 Bác sĩ Đào Trung Hiếu khám cho bệnh nhi tại bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Theo lời kể của chị Lê Thị Mai L., mẹ bé T., chị vẫn không ngờ sự việc con mình có thể ăn tóc.

6 tháng trước, chị thấy bé lượm tóc rụng bỏ vào miệng ăn. Tưởng con nghịch nên chị mắng và cấm con không được ăn tóc. Sau đó một thời gian, cô giáo của bé T. lại kể rằng cô thấy bé bứt tóc cho vào miệng và có khuyên bảo con.

Cách đây 2 tháng, bé T. nói với mẹ triệu chứng đau bụng. Thấy bụng bé T. có biểu hiện càng phình to nên chị L. đưa con đến khám phòng mạch tư. Bác sĩ chẩn đoán bé T. bị gan to, lách to. Thấy bé cứ nói đau bụng, táo bón, nôn ói, gia đình tiếp tục đưa lên bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM khám.

Chị L kể thêm: “Chúng tôi vẫn lo lắng cho con, con tôi vẫn có biểu hiện thèm ăn tóc. Tôi mong rằng con tôi sẽ sớm được điều trị cho hết chứng nghiện ăn tóc này. Hiện, con bé đã được mổ lấy cục tóc ra khỏi bụng, phần nào tôi đã yên tâm hơn, mong rằng con sẽ sớm thoát khỏi bệnh lạ này”.

Trao đổi với PV, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết: Ba năm trở lại đây, bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trường hợp trẻ có thói quen ăn tóc. Chỉ trong một tháng vừa qua, có hai trường hợp nghiện ăn tóc. Trường hợp bé T. là nhỏ tuổi nhất có thói quen ăn tóc, và cũng là bệnh nhi có búi tóc trong bụng lớn nhất, dài nhất từ trước đến nay.

Những trường hợp trẻ ăn tóc đưa đến bệnh viện cấp cứu, có đến 50% phụ huynh không quan tâm con cái mình. Khi phát hiện, phụ huynh cần quan tâm, gần gũi và trò chuyện với con nhiều hơn nữa.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.