Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người

Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:08
0
Khi đến Trung tâm Sea Life ở Great Yarmouth, Norfolk (Anh), du khách có dịp chiêm ngưỡng những con cá đuối mấy ngày tuổi tuyệt đẹp giống như đang "mỉm cười".

Việt Nam Xanh - Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người

Những con cá đuối Thornback bé nhỏ mới được vài ngày tuổi sở hữu khuôn mặt "hạnh phúc" khi nhìn đói diện với khách du lịch. Người phụ trách trung tâm Christine Pitcher cho biết: "Chúng tôi đã lấy trứng của con cá đuối ra khỏi bể kính vào sáng nay và có ít nhất 20 con trong số đó có khả năng sống xót cao".

Việt Nam Xanh - Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người (Hình 2).
Theo ông Pitcher, bây giờ là thời điểm thích hợp trong năm để những con cá hồi nhỏ chào đời.

Việt Nam Xanh - Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người (Hình 3).
Mặc dù chúng ta nhìn thấy những con cá hồi dường như có vẻ đang "mỉm cười' nhưng thực ra chúng đang chảy "nước mắt".

Việt Nam Xanh - Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người (Hình 4).
Những con cá đuối mới sinh sẽ sống trong bể kính đặc biệt để được chăm sóc kỹ càng trước khi chúng đủ lớn để sống ở môi trường rộng hơn.

Việt Nam Xanh - Chùm ảnh: Cá mỉm cười biểu cảm như con người (Hình 5).
Thornbacklà một trong 9 loài cá đuối phổ biến ở môi trường nước của Anh. Khi trưởng thành, chúng có thể phát triển chiều dài cơ thể lên đến 1,2m.

Theo Kiến thức/DM

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Những động vật nổi 'thú tính' khi trăng tròn

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:36
Chúng ta thường được nghe nhiều câu chuyện rùng rợn có liên quan đến hiện tượng trăng tròn. Kỳ thực trăng tròn cũng khiến nhiều loài vật “nổi điên”.

Nhiều loài động vật có nguy cơ biến mất vì biến đổi khí hậu

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:03
Một nghiên cứu của Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (IUCN) công bố trên nhật báo Plos One (Mỹ) ngày 24/6 cảnh báo phần lớn các loài chim, động vật lưỡng cư và các rạn san hô đang chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, song chúng lại không được coi là các loài có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng và do đó không được bảo tồn thích hợp.

‘Sản xuất’ nội tạng người trên cơ thể động vật

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:34
Nếu dự án nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật của các nhà khoa học Nhật Bản thành công sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nội tạng được cấy ghép không tương thích với cơ thể, đồng thời tạo ra nguồn cung nội tạng dồi dào.

10 loài động vật có khả năng siêu phàm

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:37
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.