Kỳ lạ

Kỳ lạ "cô gái chân voi"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Một cô gái đến từ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã phải chung sống với chiếc chân phải không bình thường đã 11 năm nay. Vào năm 2000, lúc mới 8 tuổi, chân của Tiểu Lan tên cô gái đã không ngừng phát triển. Tại thời điểm hiện tại, chiếc chân phải của cô đã có chu vi to hơn chân trái khoảng 30cm. Ở vùng quê nơi Tiều Lan ở, người ta gọi cô với cái tên “Cô gái chân voi”.

Chiếc chân phải kỳ quái

Triệu chứng “phù nề’ bên chân phải bắt đầu xuất hiện từ năm Tiểu Lan mới bước sang tuổi thứ 8. Bắt đầu từ bàn chân rồi lên đầu gối, việc phát triển không ngừng của chiếc chân này đã khiến Tiểu Lan vô cùng đau đớn trong việc đi lại, vì thế cô bé đã nghỉ học ở nhà từ năm lớp 4.

Theo các bác sỹ điều trị cho cô gái này cho biết, Tiểu Lan nhiễm phải hội chứng có tên “Hiện tượng rối loạn hormone cực hiếm”, được giới y học gọi bằng cái tên “Hội chứng Proteus”. Trên thế giới chỉ có khoảng chừng 120 người mắc căn bệnh nan y quái ác này.

Chiếc chân voi của Tiểu Lan

Nhưng tại thời điểm những năm 2000, do gia cảnh quá khó khăn nên mẹ của Tiểu Lan không thể đưa cô đến những bệnh viện lớn tại các thành phố để tiến hành chữa trị. Vì vậy sau 11 năm chịu đựng, nhờ sự giúp đỡ của một người hảo tâm cùng quê, cô gái này gần đây mới được đưa lên bệnh viện tỉnh Thiểm Tây để chữa trị.

Tiểu Lan cho biết, cuộc sống của cô đã trở thành địa ngục khi chiếc chân phải kỳ quái lớn lên không ngừng. “Cháu phải nghỉ học vì bạn bè trêu ghẹo quá nhiều. Nhiều khi có những người rất nhẫn tâm. Nhìn thấy cháu giữa nơi đông người, họ vẫn hét toáng lên thích thú: ‘Nhìn cặp chân voi kia kìa’. Những câu nói đó vô tình đã làm cháu cảm thấy tự ti và chỉ muốn chui vào một chỗ”- Tiểu Lan cho biết.

Mẹ của cô gái này đáng thương này cho biết: “Đầu tiên, hiện tượng kỳ lạ này xảy ra với bàn chân bên phải. Vài năm sau nó kéo lên bắp chân rồi đầu gối. Hiện nay, bắp chân phải của Tiểu Lan đã đạt tới kích cỡ 0.7 mét. Trước đó, tôi đã đưa con gái đến bệnh viện địa phương nhưng các bác sỹ ở đó chỉ lắc đầu vì không thể tìm ra nguyên nhân. Đến thời điểm hiện tại, chiếc chân phải của Tiều Lan có chu vi lớn hơn chiếc chân trái đến 30 cm”.

Cũng theo mẹ của Tiểu Lan, nếu muốn đi lại, cô gái này thường phải chống nạng, nhưng do chân phải quá nặng nên việc di chuyển cũng hết sức khó khăn. “Mỗi lần di chuyển, Tiểu Lan đều phải dừng lại để thở dốc. Tôi cũng không thể làm gì khi nhìn thấy cháu nó như thế. Cuộc đời của Tiểu Lan sẽ mãi bất hạnh như vậy nếu không có sự giúp đỡ từ người đồng hương tốt bụng”.

Người cha nhẫn tâm

Gia cảnh khó khăn đã khiến Tiểu Lan không có tiền chạy chữa căn bệnh kỳ lạ này. Hơn thế nữa, sau một lần đưa con đến khám tại một bệnh viện địa phương, cha của cô gái này đã để cô lại bệnh viện và bỏ đi, đến thời điểm hiện tại cũng không biết ông đang ở nơi đâu. Tiểu Lan kể lại rằng: “ Một mình cháu với chiếc chân voi đã không biết làm gì ở nơi xa lạ như vậy. May mà có các bác sỹ tại bệnh viện này liên lạc lại với mẹ ở quê nên cháu mới có cơ hội trở về nhà. Bố cháu do quá chán nản cảnh gia đình và đứa con bệnh tật nên đã bỏ nhà ra đi”.

Sau khi nhận được sự giúp đỡ từ một người đồng hương tốt bụng, Tiểu Lan đã được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thiểm Tây. Các bác sỹ tại bệnh viện này cho biết, ca phẫu thuật chân phải của Tiểu Lan sẽ được diễn ra trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, theo dự đoán ca phẫu thuật này rất phức tạp và mất rất nhiều máu. Vì thế tại thời điểm hiện tại, bệnh viện cũng đã chuẩn bị từ 3000- 5000 ml máu dành riêng cho ca phẫu thuật của Tiểu Lan. Nếu thành công, cô gái đáng thương này sẽ được từ biệt chiếc chân voi đeo đẳng cô suốt 11 năm qua.

Quế Mai (Theo Xian bao)

Tag: chu vi
Cùng chuyên mục

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.