Kỳ lạ hai cậu bé hút kim loại

Kỳ lạ hai cậu bé hút kim loại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Tại một thị trấn nhỏ có tên Gornki Milanovac thuộc miền Trung Serbia, cách thủ đô Belgrade 60 dặm về phía Nam có hai bé trai David Petrovic 4 tuổi và Luka Lukic 6 tuổi có một khả năng kỳ lạ là dính các vật bằng kim loại vào người.

Mẹ của David - cô Sanja 26 tuổi kể rằng cô đã nhận thấy khả năng đặc biệt của con mình hồi tháng trước. Cô cho biết : “Tôi bảo nó tìm cho tôi một cái muỗng để cho em ăn. Nó la lên “Mẹ ơi, nó dính!”, tôi nhận ra thằng bé và một vài cái muỗng, nĩa treo trên người". Quá kinh ngạc, người mẹ 26 tuổi này vội vã gọi cho chị gái và sau đó chị cô cũng phát hiện ra con cô ta cũng có sức mạnh giống như thế.

Sanja cho biết, con cô mất chỉ khả năng đó khi nó đi ngủ và “Không đứa trẻ nào khác trong gia đình có thể làm điều này ngoại trừ hai chúng nó”.

Đươc biết, hiện tượng này rất hiếm thấy và không thể giải thích về mặt y học. Nhưng theo một số báo cáo gần đây, cũng có một vài trường hợp tương tự như vậy xuất hiện tại Serbia, Croatia và Bosnia.

Chuyên gia về X-quang ông Mihajlo Dodic cho hay: “Theo như những gì tôi biết thì không có một giải thích nào về mặt khoa học hay y học".

Trong khi đó, có rất nhiều các chuyên gia khác nghi ngờ liệu rằng các cậu bé của khả năng đặc biệt hay không. Một trong những số đó là giáo sư vật lí Patrick Regan thuộc trường đại học Surrey, ông này cho biết: “Tôi đã nghi ngờ liệu con người có thể trở thành nam châm. Nếu vậy thì những người đó được cấu thành từ những chất khác để trở thành nam châm. Vì con người chỉ bao gồm hầu hết là nước và nước thì không có khả năng hút các vật khác. Sẽ khá mất an toàn nếu các đồ vật bằng sắt dính vào người bạn và chống lại trọng lực. Bạn không thể làm cho trọng lực không tồn tại. Trừ khi đó là giả mạo”.

Cha của Luka, ông Slavisa nói rằng các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra các cậu bé và khẳng định chúng hoàn toàn khỏe mạnh, song các bác sĩ cũng nói thêm là các cậu bé nên được kiểm tra thường xuyên cho đến khi chúng lớn lên. Ông cho biết: “Không ai có thể lí giải cho chúng tôi tại sao điều này lại xảy ra”.

Được biết, các cậu bé này đang được tiến hành các thử nghiệm giống với Ivan Stoiljkovic, một cậu bé 6 tuổi người Croatia cũng có khả năng dính các đồ vật bằng kim loại vào người. Theo các cuộc thử nghiệm này thì cậu bé đến từ Koprivnica thuộc miền Bắc Croatia còn có những sức mạnh trị liệu và khá khỏe mạnh. Bình thường cậu bé này có thể mang tới 25 kg kim loại được dính lên người.

Lê Thúy

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.