Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành 'sạch' sau 1 đêm

Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành 'sạch' sau 1 đêm

Thứ 2, 29/08/2016 | 06:54
0
Biên bản của đoàn kiểm tra xác định tôm bị tiêm tạp chất cùng với các kim tiêm, ống bơm, agar bị thu giữ. Thế nhưng, thùng hàng bị niêm phong và sau một đêm mọi thứ được "hô biến" thành "sạch".

Pháp luật - Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành 'sạch' sau 1 đêm

Lực lượng làm nhiệm vụ niêm phong tang vật khi hoàn thành kiểm tra.

Tin tức mới ghi nhận từ vụ việc doanh nghiệp bị kiểm tra và được cho là phát hiện tôm bị tiêm tạp chất. Mới đây ông Võ Thành Tiếm (Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản – Thủy sản Cà Mau) cho biết, ngày 21/8, cơ quan ông đến hiện trường vụ việc để thu tang vật về. Tại hiện trường khi ấy cho thấy không có dấu hiệu niêm phong bị hủy hoại, nhưng do hai thùng niêm phong quá lớn, lực lượng làm nhiệm vụ phải mở niêm phong để vận chuyển về đơn vị.

Pháp luật - Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành 'sạch' sau 1 đêm (Hình 2).

Tang vật khi mới vừa phát hiện tại hiện trường...

Khi mở niêm phong, bằng mắt thường có thấy được các thùng tạp chất (agar) hoàn toàn là nước lã và lượng tôm được niêm phong trong thùng cũng đã “biến” thành tôm sạch.

Khi PV báo Người Đưa tin hỏi, tại sao các tang vật lại biến thành nước lã bất thường? Ông Tiếm lập luận rằng: “Lúc mở niêm phong tụi nó (ý nói cán bộ trực thuộc - PV) có lập biên bản đàng hoàng và có ghi câu 'khi mở niêm tang vật không còn nguyên vẹn như hiện trạng ban đầu'…”.

Pháp luật - Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành 'sạch' sau 1 đêm (Hình 3).

... và tang vật sau khi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau mở niêm phong.

PV hỏi tiếp, tem niêm phong là của địa phương hay của Bộ? Ông Tiếm cho rằng, Đoàn kiểm tra là của Bộ. “Tem gì đâu mà, nó đơn giản lắm, chỉ đóng dấu trên giấy A4 rồi ký tên niêm phong. Do thùng rất to nên không thể vận chuyển được, buộc mấy anh em phải mở niêm phong mới có thể vận chuyển”, ông Tiếm phân trần. Ông Tiếm cũng chia sẻ, bản thân ông cũng không biết tại sao lại vậy…

Điều lạ là khi trả lời với báo chí trước đó, chính ông Tiếm cũng đã nói rằng: “Đại diện Công ty Quốc Ái khẳng định đơn vị không bơm tạp chất và cũng khô

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.