Kỷ luật 3 viên chức 'rút ruột' thuốc BHYT tại BVĐK Thái Nguyên

Kỷ luật 3 viên chức 'rút ruột' thuốc BHYT tại BVĐK Thái Nguyên

Thứ 4, 07/06/2017 | 09:55
0
Ba viên chức liên quan đến việc lập khống bệnh án để "rút ruột" thuốc BHYT tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã bị kỷ luật.

Ngày 5/6, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã có cuộc họp cuối cùng về việc xem xét xử lý lại các vi phạm đối với tập thể các y, bác sĩ tại Khoa Tiêu hóa.

Kết luận cuối cùng, 3 viên chức là bác sĩ Trần Ngọc Anh - bác sĩ chuyên khoa 2, Trưởng khoa Tiêu hóa nhận quyết định cảnh cáo và buộc thôi chức vụ lãnh đạo tại khoa.

Điều dưỡng trưởng Đoàn Thị Hường cùng Điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thanh Hoan nhận hình thức khiển trách.

Trao đổi với PV, BSCKII Phan Bá Đào - Phó Giám đốc BV Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Công việc tiếp theo, chúng tôi sẽ có sự sắp xếp, điều chỉnh lại vị trí công tác đối với 3 viên chức đã bị thi hành kỷ luật, theo tinh thần mỗi người sẽ phải chuyển đến một vị trí mới, nhằm tránh mọi sự liên kết trong các việc làm sai có thể xảy ra”.

Xã hội - Kỷ luật 3 viên chức 'rút ruột' thuốc BHYT tại BVĐK Thái Nguyên

Quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Trưởng khoa Tiêu hóa.

Theo ông Đào, riêng đối với vị trí Trưởng khoa Tiêu hóa, công việc bàn giao chức vụ lãnh đạo sẽ được chuyển sang cho ông Dương Hồng Thái – Phó Giám đốc bệnh viện phụ trách trong lúc chưa tìm được người thay thế. Bởi, việc làm này là khẩn cấp, mọi việc bàn giao diễn ra tại khoa Tiêu hóa giữa bà Anh và ông Thái phải xong trước ngày 15/6.

Còn chức danh Điều dưỡng trưởng của Khoa Tiêu hóa sẽ diễn ra sau, bởi bệnh viện chưa tìm được người thay thế vị trí này. Hiện tại vẫn để bà Đoàn Thị Hường tạm thời đảm trách, phía bệnh viện sẽ tìm người thay thế trong thời gian nhanh nhất, trên tinh thần không để người đã mắc vi phạm đạo đức nghề nghiệp tiếp tục làm công tác quản lý, lãnh đạo.

Trước đó, theo phản ánh của báo Người Đưa Tin, BS Trần Ngọc Anh – Trưởng khoa này đã cùng một số điều dưỡng làm nhiều bệnh án khống lấy thuốc của bệnh viện nhưng không thông qua khoa. Khi bị bảo hiểm kiểm tra mới hoàn trả lại và lý giải lấy thuốc để... dự phòng (!?) Điều đáng nói, sau khi BHXH Thái Nguyên có văn bản yêu cầu làm rõ các trường hợp có bệnh án không có bệnh nhân, phía bệnh viện đã ký quyết định về việc tạm nghỉ công tác đối với bà Trần Ngọc Anh, với lý do “Để giải quyết việc riêng theo đơn đề nghị” từ ngày 11/10/2016. Nhưng quyết định cũng không nêu rõ nghỉ đến thời điểm nào và trong thời gian nghỉ được hưởng các chế độ ra sao?

Giải thích về những vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc BV cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc, chồng của BS.Ngọc Anh là bệnh nhân Đặng Văn H. vừa phẫu thuật ung thư phổi có biến chứng. Bệnh viện xác định hành vi của BS. Ngọc Anh là sai, tuy nhiên xét cả lý và tình, Ban giám đốc BV đã rất cân nhắc. Lấy phiếu ý kiến tại khoa thì 86% đồng ý không kỷ luật.

“Phía bệnh viện đã có hình thức xử lý đối với BS. Ngọc Anh nhưng cũng nghĩ đến hoàn cảnh của chị ấy ở thời điểm đó. BS Trần Ngọc Anh đã hoàn trả lại số thuốc. Hiện tại, bác sĩ Trần Ngọc Anh được tạm cho nghỉ công tác quản lý. Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp và xem xét lại hình thức kỷ luật”, ông Trung cho biết.

Quốc Hùng