Kỷ luật nữ phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt

Kỷ luật nữ phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt

Thứ 4, 26/04/2017 | 11:40
0
Sáng 26/4, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ra quyết định kỷ luật đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, với hành động bẻ hoa anh đào trong chuyến công tác Đà Lạt gây bức xúc trong dư luận, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Hiếu. Hình thức kỷ luật là khiển trách. 

Quyết định này được công bố chiều ngày 25/4 và được gửi đến sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận, Đảng ủy sở Tư pháp, ban Tổ chức Tỉnh ủy và cá nhân bà Hiếu.

Xã hội - Kỷ luật nữ phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt

 Nữ phó giám đốc sở bị dư luận lên án vì hành vi bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt.

Theo ông Hồ Ngọc Được, Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, đây là hình thức kỷ luật khá nghiêm khắc của tổ chức Đảng với bà Hiếu. Sau khi bà Hiếu bị tổ chức Đảng tiến hành kỷ luật, sở Nội vụ sẽ thành lập hội đồng để xem xét và xử lý kỷ luật bà về mặt Nhà nước.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 2/3, một nhóm thanh niên ở Đà Lạt phát hiện một phụ nữ ăn mặc sang trọng ôm bó hoa anh đào để chụp ảnh nên đã phản ứng. Tại đây, hai bên xảy ra đôi co cự cãi, sau đó hình ảnh phản cảm trên được lan trên mạng xã hội facebook, gây xôn xao dư luận. 

Ngày 5/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu thừa nhận người phụ nữ trong ảnh là mình nhưng giải thích rằng bản thân không hề bẻ hoa mà tài xế đã bẻ mấy cành hoa đang sà xuống để đưa cho bà chụp ảnh. Ngay hôm sau, khi giải trình sự việc tại sở Tư pháp, bà nói khu vực đó không có bảng cấm bẻ hoa nên bà không có lỗi. Bà còn “tố” một số báo mạng thông tin không đúng diễn biến, quy chụp… 

Xã hội - Kỷ luật nữ phó giám đốc sở Tư pháp bẻ hoa anh đào tại Đà Lạt (Hình 2).

 Thư xin lỗi của bà Hiếu sau vụ việc.

Ngày 10/3, sau khi nghe báo cáo, giải trình, UBND tỉnh cho rằng với tư cách cán bộ lãnh đạo cấp Sở, bà Hiếu đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của địa phương, của cơ quan sở Tư pháp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính cá nhân bà. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo bà Hiếu phải công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý cho bà tại hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

Trang Chi

Cùng tác giả

Khởi tố Giám đốc khách sạn 4 sao chứa gái mại dâm ở Nha Trang

Thứ 6, 05/01/2018 | 19:12
Ngày 5/1, nguồn tin từ VKSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sử, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt về hành vi chứa mại dâm.

Phú Yên: Hơn 7.000 tấn cát chất đống, cảng Vũng Rô thành… bãi chứa

Thứ 2, 11/09/2017 | 09:00
Từ tháng 6/2017, xuất phát từ lệnh cấm của UBND tỉnh Phú Yên, hơn 7.000 tấn cát xây dựng đổ đống, phơi trần tại khu vực cảng Vũng Rô khiến nhiều hoạt động tại cảng bị ngưng trệ.

Quảng Ngãi: Dân bức xúc vì chính quyền xã quyết đổi rừng lấy... rau?

Thứ 7, 09/09/2017 | 06:30
Những cánh rừng dương bạt ngàn ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chỉ còn là hoài niệm khi chính quyền nơi đây tiếp tục phá rừng để trồng rau an toàn.

Gần 200 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Thứ 2, 28/08/2017 | 16:05
Tính đến trưa 28/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vẫn đang điều trị cho 75 trường hợp, trong đó có 18 trẻ em, nghi ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới.

Ninh Thuận: Nguy cơ tràn dầu ở vùng biển trọng điểm du lịch

Thứ 7, 26/08/2017 | 11:00
Tàu chở hàng Việt Hải 06 chứa 21.000 lít dầu đang trên hành trình từ Vũng Tàu ra Thanh Hóa bất ngờ bị phá nước, hỏng máy buộc phải thả trôi trên biển. Thiếu thiết bị chuyên dụng và nhân lực, chính quyền tỉnh Ninh Thuận “cầu cứu” Trung ương vào cuộc trước sự cố tràn dầu đang hiện hữu.