Ký ức kinh hoàng qua lời kể của các nhân chứng

Ký ức kinh hoàng qua lời kể của các nhân chứng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Do mâu thuẫn gia đình, đêm ngày 02/08 Trương Đình Tuấn (SN 1982) đã mua xăng tẩm lên người vợ là chị Trần Thị Hằng (SN 1988) và châm lửa đốt gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuấn và chị Hằng bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, còn khu nhà trọ của bà Trần Thị Loan (thôn Viên 1, xóm 16, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) nơi vợ chồng Tuấn thuê trọ thì tan tành trong khói bụi đen sì.

Cả khu phòng trọ suýt chết

Phạm Hồng Trang (Quảng Ninh) - sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ dệt may Hà Nội, một nhân chứng cũng là nạn nhân của vụ hỏa hoạn giọng vẫn còn run sợ kể lại: "Lúc đó khoảng gần 12h em thấy chị Hằng đang ôm cánh tay bị cháy chạy lên phòng em nhờ cứu giúp. Em đang giúp chị Hằng dập lửa ở cánh tay thì nghe thấy một tiếng nổ lớn ở phía tầng dưới. Lửa khói mù mịt bốc lên rất đáng sợ. Vậy là chẳng ai bảo ai, tất cả mọi người trong khu trọ đều chạy nhanh lên tầng thượng để tìm lối thoát. Bọn em lúc đó chỉ còn nghĩ đến việc làm sao để thoát thân, chẳng kịp mang theo thứ gì đi, chiếc xe máy Wave RSX của em để ở tầng 1 cạnh phòng chị Hằng bây giờ cũng chỉ còn trơ khung. Em mới chuyển tới xóm trọ này được 2 ngày, không ngờ lại gặp chuyện đen đủi như vậy".

Xã hội - Ký ức kinh hoàng qua lời kể của các nhân chứng

Hai chiếc xe máy bị ngọn lửa thiêu rụi chỉ còn trơ khung.

Tại hiện trường vụ cháy là căn phòng mà vợ chồng Tuấn ở và cũng là nơi Tuấn tẩm xăng vào người chị Hằng đốt không còn một đồ vật gì nguyên vẹn. Chiếc đệm, tủ lạnh, tủ quần áo, ti vi đều đã đen sì chỉ còn lại những khung sắt, mảnh vụn ngổn ngang. Phía bên ngoài căn phòng của vợ chồng Tuấn lúc đó có 3 chiếc xe máy, hai chiếc đã cháy trơ khung còn một chiếc để phía xa hơn thì chỉ bị ám khói. Tuy may mắn là những người trong khu trọ đều chạy thoát, chỉ một số người bị xây xát nhẹ nhưng tâm lý ai nấy đều rất hoảng sợ.

Anh Phùng Anh Tuấn, đã thuê trọ ở tầng 3 khu nhà bà Loan được 2 năm nay kể lại: "Lúc đó là khoảng tầm hơn 12h đêm, tôi đang ngủ trong phòng thì bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn, kèm theo tiếng hét thất thanh của chị Hằng từ tầng 1 chạy lên cầu cứu. Toàn thân chị Hằng cháy nham nhở, đau đớn, mọi người trong khu nhà đều cố gắng tìm chỗ thoát hiểm. Thật may mắn, thanh song sắt tầng thượng đang bị hỏng, nên mọi người nhanh trí đạp gãy, chạy nhanh ra ban công và leo sang các nhà kế bên để thoát thân. Tuy đã thoát nạn nhưng bây giờ nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy vô cùng kinh hoàng, cả đêm hôm đó tôi không ngủ được nữa".

Xã hội - Ký ức kinh hoàng qua lời kể của các nhân chứng (Hình 2).

Anh Phùng Anh Tuấn, một nạn nhân chạy thoát khỏi căn nhà đang kể lại vụ việc xảy ra trong đêm kinh hoàng.

Hung thủ đã có kế hoạch từ trước?

Sau khi tẩm xăng đốt nhà tự tử không thành, Tuấn bị bỏng rát trên cơ thể nên đau đớn trèo qua cổng khu trọ, chạy ra đường tự bắt taxi đến bệnh viện. Còn chị Hằng thì chạy lên tầng, cùng mọi người trèo sang nhà kế bên. Thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy nhưng do bị thương nên chị Hằng gần như kiệt sức. Mọi người nhanh chóng đưa chị tới bệnh viện E cấp cứu nhưng do những vết bỏng của chị khá nặng nên các bác sĩ quyết định chuyển chị sang Viện Bỏng quốc gia.

Theo những nhân chứng đã nhìn thấy chị Hằng lúc vụ việc xảy ra thì mặt mày chị đã sưng phù do bị chồng đánh. Chị Hoàng Kim Thúy, một người hàng xóm nhà bà Loan, có mặt tại hiện trường cho hay: "Lúc khoảng hơn 23h tôi đang xem phim thì nghe tiếng la hét thất thanh cứu, cứu của những người trong khu trọ nhà bà Loan. Lúc chạy ra đến nơi thì đã thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt ở tầng 1 còn những người trong khu nhà trọ thì đã kịp chạy lên tầng thượng để thoát thân".

Khu nhà trọ của bà Trần Thị Loan là một ngôi nhà 4 tầng, có 5 phòng và tất cả có 8 người thuê trọ. Vợ chồng Tuấn mới chuyển đến tầng 1 được hơn 3 tháng. Tuấn là lái xe taxi, nhà ở xóm 6 (Đông Ngạc, Từ Liêm) nhưng do mâu thuẫn với bố mẹ nên đã chuyển vợ con đến nhà bà Loan thuê trọ. Còn chị Hằng quê ở Kiến Xương - Thái Bình là công nhân may ở một xí nghiệp may gia công thuộc gần khu vực Cổ Nhuế. Hai vợ chồng đã có một bé gái 5 tuổi.

Từ khi vợ chồng Tuấn chuyển đến xóm trọ, những người thuê trọ cùng nhà và hàng xóm xung quanh thường xuyên bị tra tấn bởi những màn cãi vã to tiếng giữa hai vợ chồng, nhất là vào lúc đêm khuya. Chính vì chuyện đánh chửi nhau xảy ra như cơm bữa như vậy nên đêm hôm đó khi nghe lời qua tiếng lại ở phòng vợ chồng Tuấn không ai nghi nghờ hay có đề phòng gì.

"Thỉnh thoảng em đều nghe thấy vợ chồng anh chị ấy cãi nhau, thậm chí còn đánh nhau nên hôm qua em cũng tưởng là chuyện bình thường như mọi hôm thôi. Chỉ đến khi chị Hằng chạy lên và khói xông mù mịt em mới biết là ngôi nhà đang cháy", Trang cho biết thêm.

Người dân quanh khu nhà bà Loan khi chứng kiến vụ hỏa hoạn đều rất bức xúc trước hành động của Tuấn. Được biết, trước khi tẩm xăng đốt vợ Tuấn còn mang con đi gửi bên nhà bà nội chứng tỏ Tuấn đã chuẩn bị kế hoạch tự tử cùng vợ từ trước? Thời điểm Tuấn châm lửa là thời điểm đêm khuya chắc hẳn mọi người trong khu trọ đều đã yên vị ở trong phòng. Chỉ vì mâu thuẫn gia đình mà suýt nữa Tuấn đã cướp đi mạng sống của bao nhiêu người.

Bà Tâm, một người dân trong thôn Viên bày tỏ bức xúc: "Nó đã muốn chết thì cũng không nên kéo tất cả mọi người vào như thế chứ. Tuy mọi người đã may mắn thoát nạn nhưng toàn bộ căn nhà đã đen sì như thế này rồi còn ai dám đến đây ở nữa".

Khi nhận được tin cấp báo, lực lượng công an chữa cháy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau hơn 40 phút chiến đấu với ngọn lửa điên cuồng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Theo nhận định ban đầu, thì đây là một vụ đốt xăng tự thiêu do mâu thuẫn quan hệ gia đình. Hiện Phòng CSHS CATP Hà Nội đang phối hợp với CA huyện Từ Liêm tiến hành điều tra, làm rõ.

Hằng Nhung