Kỳ vọng thanh niên sẽ thành nhà lãnh đạo, kinh doanh hàng đầu

Kỳ vọng thanh niên sẽ thành nhà lãnh đạo, kinh doanh hàng đầu

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 06/11/2017 | 13:16
0
Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC là cơ hội cho các bạn trẻ thuộc các nền kinh tế thành viên APEC có những trao đổi, thảo luận, định hướng tương lai. Đến tham dự sự kiện, nhiều người đặt kỳ vọng vào thế hệ trẻ, mong muốn, họ sẽ trở thành các nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh hàng đầu…

Các chủ nhân tương lai sẽ có thành công mới

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. Diễn đàn chính là cơ hội quý giá để các bạn thanh niên tiếp cận với những kiến thức thực tế, được chia sẻ bởi những diễn giả hàng đầu. Ông mong muốn các bạn trẻ phát huy tinh thần chủ động cao nhất để tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức mới, đặt ra những câu hỏi hay, giá trị cho các diễn giả.

Xã hội - Kỳ vọng thanh niên sẽ thành nhà lãnh đạo, kinh doanh hàng đầu

Ông Huỳnh Đức Thơ trao đổi với các đại biểu

Đồng thời, đây cũng chính là nơi thanh niên thể hiện tinh thần trách nhiệm và đóng góp tiếng nói của mình vào sự phát triển và thịnh vượng chung của các nền kinh tế thành viên trong tương lai. Hơn nữa, là sự phát triển của thế giới. Ông hy vọng, bằng trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng của mình, thông qua những hoạt động thực tế tại Đà Nẵng, các bạn sẽ có những sáng kiến thiết thực và độc đáo để đóng góp vào diễn đàn.

Ông mong muốn các chủ nhân tương lai, sẽ không ngừng nuôi dưỡng khát vọng với bản thân cho những thành công mới. Trong một thế giới mà chúng ta tự hào đang sản sinh ra ngày càng nhiều lãnh đạo trẻ tuổi. Ông hy vọng trong tương lai không xa, những gương mặt tiêu biểu ngày hôm nay sẽ trở thành những nhà lãnh đạo hay những doanh nhân hàng đầu, cùng nỗ lực không ngừng, vun đắp cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cùng xây dựng một thế giới thịnh vượng, hòa bình, bác ái.

“Tôi mong muốn các em tận dụng cơ hội này để chia sẻ những giá trị văn hóa, kết nối và phát triển tình bạn, đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị giữa các nền kinh tế thành viên trong tương lai. Hy vọng, sau dịp APEC này, các bạn sẽ tiếp tục đến Đà Nẵng để kinh doanh, du lịch hoặc sinh sống”, ông Thơ nói.

Đặt nhiều kỳ vọng và thế hệ trẻ

Trong khi đó, ông Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương đoàn, Phó chủ nhiệm Thường trực ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam chia sẻ, chưa bao giờ, thanh niên APEC lại đứng trước nhiều thời cơ và thách thức như hiện nay. Sự phát triển của nền kinh tế tri thức cùng với những thành tựu của khoa học, công nghệ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thuận lợi hơn, tốt đẹp hơn.

Xã hội - Kỳ vọng thanh niên sẽ thành nhà lãnh đạo, kinh doanh hàng đầu (Hình 2).

Ông Nguyễn Long Hải đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ thanh niên.

Chúng ta có nhiều cơ hội xích lại gần nhau, hiểu và hợp tác với nhau nhiều, tốt đẹp hơn vì sự phồn vinh của mỗi nền kinh tế nói riêng và của thế giới nói chung. Sự giao thoa của nền kinh tế và giao lưu văn hóa làm cho thanh niên có nhiều cơ hội để học hỏi, chia sẻ với nhau những kiến thức về đất nước, con người và về văn hóa của nền kinh tế khác nhau trên thế giới.

Bên cạnh những cơ hội phát triển, các nền kinh tế, các khu vực đều đang phải đối mặt với những thách thức đan xen, đa chiều, nhất là kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Cạnh tranh chính trị, khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, an ninh mạng, bất bình đẳng, nghèo đói, dịch bệnh và biến đổi khí hậu đều ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế cũng như phát triển bền vững và bao trùm.

Ông cho rằng, Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên từ các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung. Với chủ đề Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai, ông hy vọng các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về các nội dung, chương trình, kế hoạch hành động. Các đại biểu cũng cùng tập trung trí tuệ đưa ra các sáng kiến và đề xuất những giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển khu vực cũng như toàn cầu.

“Việt Nam là một đất nước hòa bình, mến khách và có một nền văn hóa lâu đời. Tôi hy vọng, với thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam, các đại biểu thanh niên, sinh viên sẽ tận dụng mọi cơ hội tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa của đất nước chúng tôi, đặc biệt là tìm hiểu về thanh niên và các phong trào thanh niên của Việt Nam”, ông chia sẻ.  

Khai mạc chính thức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thứ 2, 06/11/2017 | 08:58
Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương 2017 chính thức khai mạc tại TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng họp khẩn khắc phục Bão số 12 đón APEC

Chủ nhật, 05/11/2017 | 16:14
Ngày mai, 6/11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, do mưa bão kéo dài, sức gió mạnh, đến nay thành phố vẫn còn khá ngổn ngang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì Tuần lễ Cấp cao APEC

Thứ 7, 04/11/2017 | 17:15
Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì và tham dự các sự kiện chính của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.