Là chúng ta chọn tin vào điều gì thôi các nàng ạ!

Là chúng ta chọn tin vào điều gì thôi các nàng ạ!

Thứ 6, 04/12/2020 | 21:00
0
Thêm một lần nữa tôi muốn được ngỏ cùng những người phụ nữ đang đọc facebook của tôi: Đàn ông tốt có nhiều không trong cuộc đời này?

Trong rất nhiều những comment của chị em, tôi luôn cảm thấy thật buồn mỗi khi đọc được câu: Đàn ông như anh Chánh được mấy người? Hay những câu kiểu: Bài này tiếc rằng chỉ toàn phụ nữ đọc chứ đàn ông không đọc đâu. Hoặc buồn hơn như: Đàn ông thương vợ tuyệt chủng hết cả rồi. Trời ơi, nghe mà bi ai và đầy oán hận.

Tôi có thể đếm sơ sơ khoảng 30 người đàn ông quanh tôi và tôi biết tận tường chuyện gia đình họ cũng như con người họ. Đều là những người thương vợ hơn tôi nhiều lần. Nhìn cách họ chăm sóc vợ và vợ họ chăm sóc chồng, tôi không khỏi ngưỡng mộ. Họ có thể là những người đàn anh của tôi, vị trí xã hội cũng như tín nhiệm xã hội của họ lớn gấp nhiều lần tôi.

Họ cũng có thể là những người đàn em của tôi mà hàng ngày mọi người vẫn có thể gặp họ trên báo chí, trên truyền hình, họ cũng vừa cưới vợ được từ 2- 10 năm.

Họ cũng có thể là mấy thằng đàn ông chân đất chơi cùng tôi từ hồi mặc quần rách. Họ lại có cả trong những inbox tha thiết gửi tôi, muốn tôi viết cho vợ họ vài câu khi họ đặt hoa nhà tôi.

Họ là hàng xóm hàng ngày tôi vẫn gặp, nhà ở Times tường mỏng, bên này to tiếng bên kia cũng nghe thấy, mà tuyệt nhiên 7 năm sống bên cạnh nhà họ tôi chưa từng nghe tiếng cãi cọ. Họ rất nhiều. Họ rất đông. Họ ở khắp nơi. Chỉ là họ đều đang có vợ hết cả rồi. Vì có vợ rồi thì tôi mới đánh giá được việc làm chồng của họ chứ, phải không?

Tôi có thể bật mí cho các bạn bằng những số liệu facebook ghi lại từ chính facebook này của tôi: 48% bạn đọc của tôi là nam giới. Con số này giảm xuống chỉ còn 11,8% trong tương tác với facebook của tôi. Tức là chỉ 11,8% đàn ông like, share, inbox cho tôi trong số 48% đọc, tiếp cận mỗi bài viết. Và trong inbox của tôi, câu chuyện của những người chồng, người đàn ông không ít hơn inbox của phụ nữ. Nó cũng xấp xỉ 30%- 35%. Nhất là từ khi tôi ưu ái đăng Hộp Đen và Tin Nhắn Tình của đàn ông viết nhiều hơn thì số inbox cũng vì thế tăng nhiều hơn. Nếu bạn đã từng đọc những phản hồi Hộp Đen, bạn sẽ thấy đàn ông lên tiếng không ít.

Nếu vẫn chưa đủ, xin hãy tìm kiếm những hội nhóm như: Nghiện vợ/ Yêu bếp và Thương vợ… Mỗi hội nhóm đó có cả trăm ngàn thành viên nam giới đã và đang mỗi ngày “kể tội vợ” trong hạnh phúc. Và chịu khó đọc hết các comment trong chính facebook của tôi, những người vợ tag chồng và reply của người chồng đầy tha thiết. Đọc đi, những comment kể chuyện chồng mình hay ho và đáng yêu. Bởi số phụ nữ hạnh phúc trong hôn nhân thật ra rất đông.

Là chúng ta chọn tin vào điều gì thôi các nàng ạ!

Nếu như bạn chọn tin vào những group kiểu: Biết thế không lấy chồng mà không đọc những group kiểu: Biết thế lấy chồng sớm. Bạn chọn đọc những câu chuyện tâm sự chán chồng thay vì đọc những câu chuyện kiểu “Vợ ơi, chồng xin lỗi”. Bạn chọn tin vào những hội khẩu nghiệp Tâm sự người thứ 3, bóc phốt… thì bạn sẽ chỉ thấy dằng dặc những đàn ông tệ. Nó giống như bạn vào chợ cóc tìm hàng hiệu vậy. Chỉ toàn hàng hiệu nhái và những lời đâm chọc hàng hiệu xịn.

Là chúng ta chọn tịn vào điều gì thôi các nàng ạ!

Trong một câu chuyện dằng dặc nỗi buồn, bạn có tìm thấy điều tích cực trong đó? Như một người đàn ông xấu tính nhưng đẹp trai hay một người đàn ông đẹp trai nhưng xấu tính? Là bạn chọn cách nhìn thứ gì trước vậy. Hay bạn chỉ muốn một người đàn ông vừa đẹp trai lại vừa tốt tính? Bạn muốn sự hoàn hảo mới là vừa mắt bạn? Nên chỉ một vết sứt nhỏ cũng khiến bạn phật lòng. Dù vết sứt nhỏ đó hoá ra chỉ là vết bụi bám, lấy tay cọ đi là lại sạch bong, hoàn hảo, nhưng bạn không muốn bẩn tay mình và muốn nó phải biết tự động sạch.

Là chúng ta chọn tin vào điều gì thôi các nàng ạ!

Hôm qua tôi cũng vừa bị vợ mắng cho vì cái tội dạo này khô khan quá. Bởi tôi đang trong thời gian tập trung cao độ cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của mình- một chuyên mục mới toanh xuất hiện trên cả báo giấy lẫn báo điện tử. Nên tôi có lơ là với vợ mình. Nhưng hôm nay thì mắt nàng đã lại lấp lánh tin yêu tôi lại rồi. Là bởi đàn ông chúng tôi nhiều khi như lũ trẻ, cần được nhắc nhở mỗi ngày vậy. Bạn chọn tin vào chồng tử tế, yêu vợ, thương con hay tin vào ông chồng quá nhiều điều bất ổn? Chồng bạn sẽ trở thành người như bạn tin. 

Tôi biết. Tôi biết chứ! Rằng cũng như có nhiều phụ nữ khiến đàn ông kêu ca. Như phụ nữ chỉ biết đến tiền của giai, phụ nữ thực dụng, phụ nữ kiếm bạn tình dù đã có chồng… Nên cũng có những đàn ông tệ. Thật bất hạnh nếu như bạn vớ phải một gã đàn ông như thế. Cũng như đàn ông tốt vớ phải phụ nữ không ra gì. Đó là một bất hạnh. Nhưng bạn chọn tin rằng mình bất hạnh hay chọn tin rằng mình có thể hạnh phúc lần nữa? Đừng hỏi phải làm thế nào. Hãy chọn phe để tin trước đi đã. Bởi chỉ khi bạn chọn đúng phe, chọn tin thì bạn mới có thể bắt đầu nhìn thấy hạnh phúc.

Nào, giờ bạn chọn đi!

Hoàng Anh Tú

Sinh con chỉ cần đối tác, không cần tình yêu?

Thứ 4, 11/11/2020 | 19:00
Sinh con không tình yêu - với nhiều người - đó là lối sống tự do, không vướng bận nhưng vẫn đảm bảo trách nhiệm gia đình.

Tạm biệt anh, tình yêu suýt cưới của em!

Thứ 7, 31/10/2020 | 20:00
Viết trước ngày cưới của em, cho anh, người em đã từng yêu thương và đã từng muốn làm vợ anh.

Cháu phải làm sao với tình yêu của mẹ mình?

Thứ 3, 27/10/2020 | 07:28
Các cô chú và các anh chị ơi, lòng cháu đang rối bời! Mẹ cháu đang có một người tình và mẹ đang say tình. Xin hãy giúp cháu làm sao ngăn lại mẹ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.