Là diễn viên, đừng như Kiều Thanh, là phụ nữ, cũng đừng như Kiều Thanh

Người ta nói đẹp đẽ phô ra, xấu xa che lại, ấy vậy mà có những điều chẳng hay ho cứ được trưng ra cho bàn dân thiên hạ nhòm ngó trông coi. Mà tệ hại hơn là trông coi chuyện cá nhân của gia đình mình.

Chuyện là, bỗng một ngày nọ, cô diễn viên Kiều Thanh hâm nóng tên tuổi đã nguội của mình bằng một tuyên bố hùng hồn là "người thứ ba", không những thế còn kêu gọi mọi người hãy sống như mình.

Một ngày nọ, cô diễn viên Kiều Thanh chợt nổi như cồn vì phát ngôn “Tôi là người thứ ba”, “Hãy sống như tôi”, “Vợ cả thần tượng tôi”,….

Từ lúc nào, những phát ngôn đại diện cho tư cách của một con người lại có thể cẩu thả và vô ý đến vậy?

Khoan chưa bàn đến chuyện đúng sai, cá nhân tôi nhận thấy rằng cô Kiều Thanh thật dại.

Dại vì đã chấp nhận làm vợ của một người chồng chưa ly hôn vợ cũ.

Dại vì sau bao nhiêu năm im lặng, bỗng một ngày đẹp trời cô Kiều Thanh nổ phát súng đầu tiên vào bức tường quan điểm hạnh phúc chung, lấy chung chồng, thay đổi quan điểm về người thứ ba bằng một slogan ấn tượng: “Tình yêu của chị ấy không đủ lớn bằng tôi”.

Có đẹp đẽ gì khi mang đời sống cá nhân phức tạp gieo giống vào đầu những kẻ tò mò, có vui vẻ gì khi câu chuyện gia đình tế nhị đáng lẽ phải được giữ kín nay được dịp “nở hoa” trên các phương tiện truyền thông.

Không phủ nhận sau ngần ấy phát ngôn, tên tuổi của Kiều Thanh “hot” hơn bao giờ hết.

Liệu đây có phải một chiêu trò hay cách thức mới để hâm nóng hình ảnh của mình sau bao nhiêu năm trời “Trà cave” mất sóng?

Đời sống cá nhân bằng cách nào đó đã trở thành một món hàng béo bở để người nghệ sĩ tuỳ mua vừa bán?

Nhưng thưa cô Kiều Thanh nếu chỉ vì mục đích quảng cáo bộ phim mới ra mắt, thì đây quả là một cách PR rẻ tiền, rẻ từ tư duy đến cách hành động.

Cô thử nghĩ mà xem, khi nghe câu chuyện của cô, phản ứng bức xúc của khán giả trước chuyện này là điều không khó đoán bởi cô đi ngược dòng quá, đi xa quá.

Nếu là một chiêu thức PR thì thật…

Con cái, chồng hờ và cả cô vợ cả “không quan tâm” kia bỗng dưng trở thành những diễn viên bất đắc dĩ góp vai trong câu chuyện đời tư gây ồn ào của cô. Cô bắt mọi người và cả chính cô đánh đổi hình ảnh, uy tín, tự trọng bấy lâu chỉ để lấy chút ít quan tâm của khán giả. Vậy sau đó thì sao?

Câu chuyện của cô làm tôi nhớ đến vài bộ phim Việt trong thời gian gần đây tưởng nổi mà nổi không tưởng, nổi đến mức bị khán giả tẩy chay, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Chuẩn bị phát sóng bộ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con", Kiều Minh Tuấn – An Nguy – Cát Phượng đã làm một drama tình cảm gay cấn.

Lên báo kể lể, lên mạng thở than, người quay lưng người sụt sùi, tuyên bố chia tay, công khai hẹn hò, mối tình sai trái của ba con người kéo dài như một bộ phim truyền hình dài tập.

Hậu quả, danh tiếng đổ bể, bù lỗ tiền tỷ và quan trọng hơn, hình ảnh của họ gìn giữ bấy lâu bỗng trở thành tờ giấy than không còn giá trị.

Vậy mạn phép xin hỏi cô Kiều Thanh, câu chuyện của cô được khoe với truyền thông khi bộ phim chuẩn bị ra mắt, đây là chủ ý hay vô tình? Cô khiến đời sống vốn bình yên của mình bị xáo trộn cô sẽ được gì?

Thưa cô, khán giả là những vị khách khó tính, họ duy mĩ và yêu thích cái đẹp cho dù họ là ai. Bởi thưởng thức nghệ thuật bằng không gian phim truyện không có liên quan đến đời tư của diễn viên.

Phim là phim, đời là đời, rạch ròi trong mọi khái niệm là cách làm nghệ thuật chỉn chu, văn minh, tôn trọng khán giả!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Phi Nhung, Đan Trường hát tại lễ ra mắt dự án Alibaba: Chưa làm tròn trách nhiệm của người nghệ sĩ

Thứ 6, 02/08/2019 | 07:00
Sự tin yêu của người hâm mộ sẽ là điều kiện tiên quyết định giá cho thương hiệu của nghệ sĩ. Nghệ sĩ nếu bỏ qua trách nhiệm bảo vệ hình ảnh của mình thì khó trách người hâm mộ quay lưng.

Bộ VH,TT&DL nói về việc NSƯT Kiều Thanh thừa nhận mình là “người thứ ba”

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:26
Trước những phản ứng gay gắt của khán giả khi Kiều Thanh tự nhận mình là người thứ 3, là vợ hai của một mối quan hệ tình cảm. Có người còn cho rằng, nên tước danh hiệu NSƯT của Kiều Thanh. Bộ VH,TT&DL đã lên tiếng về điều này.

Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu nói gì về phát ngôn "người thứ 3" của Kiều Thanh?

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:00
Mới đây, NSƯT Kiều Thanh đã lên tiếng thừa nhận cô đang là người thứ 3, sống cùng một người đàn ông với thân phận vợ hai. Phát ngôn này lập tức gây ra "bão". Nhiều khán giả lên tiếng tẩy chay Kiều Thanh và đòi tước danh hiệu NSƯT của cô.

Để chồng đánh động thai vì mua đôi giày giá 135.000 đồng: Cái sai của người vợ

Thứ 5, 01/08/2019 | 07:00
Không biết ở thời đại nào rồi mà vẫn có chuyện vợ bị chồng đánh đến mức động thai chỉ vì mua một món đồ có giá trị bằng vài bát phở?!

“Mày biết tao là ai không?” và sự ảo tưởng về quyền lực quan hệ

Thứ 3, 30/07/2019 | 08:41
Vâng thưa ông Vũ Anh Cường, dù câu hỏi phách lối của ông hàm ý rằng ông quyền lực và có mối quan hệ quyền lực, nhưng chúng tôi cũng vừa mới biết ông đây thôi, thưa đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ hành khách nữ trên máy bay.

Những người lớn vô duyên mang dáng dấp Nguyễn Hữu Linh

Thứ 7, 27/07/2019 | 07:00
Từ sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, người lớn vô duyên hãy nhớ rằng hành vi (mà họ cho rằng) rất vô tư có thể khiến họ phải trả giá đắt.

Từ vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Nếu tôi là Bộ trưởng Giao thông…

Thứ 6, 26/07/2019 | 07:00
Tôi biết rằng các vị Bộ trưởng đều quá bận rộn và áp lực vì gánh trên vai trọng trách tư lệnh ngành, nhưng thưa Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, con số 8.000 người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) hàng năm thật quá đau xót, nó cho thấy những biện pháp ông đang làm là chưa có nhiều tác dụng.