Gia đình có nhiều vật dụng 'bỗng dưng' bốc cháy

Gia đình có nhiều vật dụng 'bỗng dưng' bốc cháy

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:47
0
Chỉ trong vòng hai ngày 30, 31/3, đã 32 lần các vật dụng trong nhà của một người dân đột nhiên bị bốc cháy một cách kỳ lạ đã khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ đổ đến xem hiện tượng này. Từ đó, đã xuất hiện những tin đồn thất thiệt xung quanh sự việc kỳ lạ này.

Sự việc nói trên xảy ra tại nhà ông Nguyễn Hoài Thanh, trú tại xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Theo lời kể của những người trong gia đình ông Thanh, trưa ngày 30/3, khi cả nhà đang nằm ngủ trưa thì phát hiện có mùi khét bốc lên từ phía nhà bếp. Tiến hành kiểm tra thì thấy chiếc khăn tay treo trên tường bốc cháy, rơi xuống nền nhà làm cháy cả chiếc can nhựa phía dưới. Đến 16h cùng ngày, một chiếc riđô treo ở gần giường vợ ông cũng bị bốc cháy. Tiếp đó, cứ khoảng 15’ thì lần lượt các một đồ vật bằng vải như: gối, đệm, màn, khăn lau tay, thậm chí khăn tắm đang ướt… cứ thế tự nhiên bốc cháy. Để tránh gây ra hỏa hoạn lớn, gia đình ông Thanh đã cho sơ tán các đồ vật dễ cháy từ trong nhà ra phía ngoài sân, tạm thời giăng bạt để ngoài trời.

Miền trung - Gia đình có nhiều vật dụng 'bỗng dưng' bốc cháy

Vợ chồng ông Thanh đang giơ chiếc chăn bị cháy dở lên cho PV xem

Qua trao đổi với PV Nguoiduatin.vn ông Nguyễn Hoài Thanh cho biết: "Gia đình tôi từ trước tới nay chưa từng xảy ra hiện tượng lạ này và cũng không có mâu thuẫn với ai nên không thể  có chuyện kẻ xấu lẻn vào đốt các đồ vật để tung câu chuyện hoang đường được". Được biết, mảnh đất gia đình ông ở hiện tại trước đây là một khu đất rừng hoang, hai vợ chồng ông bắt đầu làm nhà và sống ở đây từ năm 1980. Thi thoảng trong lúc đào đất làm vườn, gia đình này cũng phát hiện một vài hũ sành từ thời xa xưa nhưng bên trong không có gì.

Sau khi nhận được thông tin xảy ra hiện đặc biệt như trên thì nhiều người dân trong xã và các vùng lân cận đổ xô đến xem rất đông. Gia đình ông Thanh cho biết từ hôm xảy ra cháy đến giờ có đến cả nghìn người dân hiếu kỳ lặn lội đường xa tìm về tận nơi để một lần trong đời được chứng kiến sự việc “có một không hai” này. Đặc biệt trong 2 ngày 30, 31 thì nhà của ông lúc nào cũng chật kín người.

Cũng từ đó, đã có những tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng trong dư luận người dân xuất hiện. Một số người dân cho rằng, ngôi nhà này đã bị ma quỷ ám nên làm cho cháy các đồ vật trong nhà. Còn số khác thì lại nghĩ, gia đình ông Thanh  không nên ở trên miếng đất này nữa vì có thể dưới đất đang có nhiều linh hồn vất vưởng. Chính họ quấy phá, trêu chọc không cho gia đình này ở trên mảnh đất đó.

Miền trung - Gia đình có nhiều vật dụng 'bỗng dưng' bốc cháy (Hình 2).

Ông Nguyễn Hoài Thanh đang chỉ ra các vết cháy ở khắp nhà

Ngày 1/4, ông Phạm Văn Hóa, chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ khẳng định đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để nắm bắt vụ việc.

Theo ông Hóa: “Từ lời kể của người dân cũng như những gì chúng tôi chứng kiến, đây có lẽ là một hiện tượng cháy tự phát. Chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc cho UBND tỉnh  và đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng đến kiểm tra, xác định nguyên nhân gây cháy.”. Ông Hóa cũng cho biết, theo suy đoán ban đầu của một chuyên gia về hóa học, khả năng gây cháy có thể do phóng xạ mặt trời đốt cháy phốt pho có trong nhà ông Thanh tạo nên hiện tượng tự cháy, chứ không có chuyện ma quỷ hay linh hồn gì ở đây cả. Vì vậy, phải tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu để tránh hiện tượng mê tín dị đoan và ngăn chặn các tin đồn hoang đường, ác ý.

Nhằm ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống bình thường cho gia đình cũng như người dân vùng này. Hiện tại gia đình, cũng như chính quyền địa phương đang rất mong muốn các cơ quan kịp thời tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

Xuân Hồng - Khánh Ly

Đau đầu tìm lời giải về những cơn mưa kỳ lạ

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:07
Những trận mưa mang theo nhiều vật thể kỳ lạ không ngừng xảy ra trên khắp thế giới. Phổ biến nhất là mưa động hay máu, thịt, vật dụng...

Bén lửa từ đống rơm “xế hộp” bốc cháy dữ dội

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:09
Chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Santafe SLX đang đỗ tại sân Cung văn hóa thiếu nhi bất ngờ bị bén lửa từ đống rơm gần đó và bốc cháy dữ dội.

Xe máy SYM Attila bốc cháy dữ dội khi đang chạy

Thứ 5, 21/03/2013 | 16:37
Một đôi nam nữ điều khiển xe máy SYM Attila đang lưu thông trên đường, bất ngờ lửa bốc cháy nghi ngút dưới gầm xe khiến cả 2 hoảng loạn gọi người dân dập lửa.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.