Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam

Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:50
0
Với cách phối màu rất lạ, phi logic. Những nét đưa cọ trải rộng tạo nên những bức tranh màu dầu có phong cách lạ, đưa người xem đến với những câu chuyện vừa quen vừa lạ mà mọi người thường ví đó là một giấc mơ cổ tích tươi sáng.

Sáng 17/2 tại Mai gallery 113 Hàng Bông diễn ra triển lãm tranh của họa sĩ Phan Thu Trang và với chủ đề “Xuân đang về trên ngọn lá nhành hoa”, cuộc triển lãm kéo dài 30 ngày.

Họa sĩ trẻ Phan Thu Trang và Hoàng Tuấn thường được nhắc tới trên các website giới thiệu gương mặt nghệ sĩ trẻ đương đại như Pondly, Hong Kong Fine Art, hay Gallery Blossom…

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 2).

Cách phối màu rất lạ, rất “phi logic” của Trang cùng những nét đưa cọ trải rộng nhưng rất tiết chế đã tạo nên những bức tranh màu dầu có phong cách lạ. Trải nghiệm màu sắc của cô họa sĩ trẻ đất Hà Thành như biết kể chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau được khắc họa trong tranh.

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 3).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 4).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 5).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 6).

Tranh của Trang toát lên một vẻ tươi mới và thanh cao. Chúng đem lại cho người xem cảm giác vui vẻ, thư thái, giúp họ thấy được nét đẹp giản dị của cuộc sống xung quanh. Trang Gallery Blossom còn nhận xét: “Tranh của Trang luôn đặt lên môi người xem một nụ cười tươi tắn”.

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 7).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 8).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 9).

Sắc xuân trên thung lũng, một cảnh sắc mờ ảo tạo xuyến xao trong lòng mỗi người khi xuân về

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 10).

Xã hội - Lạ lẫm sắc xuân Việt Nam (Hình 11).

Linh Giang

Đầu xuân nói chuyện... trường sinh bất lão

Thứ 2, 11/02/2013 | 08:59
Chẳng biết bắt đầu từ đâu nhưng cái khái niệm mơ hồ trường sinh bất lão đã tồn tại và quyến rũ không biết bao nhiêu con người Đông tây kim cổ.

Chuyện hội ngộ âm – dương ngày đầu xuân

Thứ 7, 09/02/2013 | 10:28
Tương truyền, vào đêm mùng 4 rạng sáng mùng 5 Tết âm lịch hàng năm, bất cứ ai muốn gặp lại người thân đã mất thì chỉ cần mua đồ mã đến chợ đốt và kêu tên người quá cố là sẽ được gặp nhau trò chuyện thân tình.

Sắc xuân trên bản Sài Khao

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:33
Tết của người Mông ở Sài Khao rất đặc biệt và cách quý khách của họ cũng không kém phần thú vị. Khi từng cơn mưa phùn đổ xuống gọi những mầm cây lên xanh mơn mởn khắp đại ngàn... mạch nguồn của sự sống ầm ầm đổ ra từ các dòng suối, con khe cũng là lúc người Mông ở bản Sài Khao, xã Mường Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) rộn ràng đón tết cổ truyền.

Ngày xuân về Ma Nới nghe giấc mơ Chapi

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:55
Ông già Chameleau hát cho tôi nghe về giấc mơ Chapi. Có một giấc mơ bất diệt ngân lên trong sâu thẳm đại ngàn. Ma Nới nằm biệt lập với thế giới bên ngoài, nơi đây 100% là đồng bào dân tộc Raglai. Ít ai biết rằng, bài hát Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời lấy cảm hứng từ vùng đất Ma Nới này.