La Liga đang bị dàn xếp tỷ số

La Liga đang bị dàn xếp tỷ số

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:41
0
Vừa qua, ông Lendoiro - người giữ chức Chủ tịch Deportivo tiết lộ rằng hầu hết các trận đấu có ý nghĩa quyết định vào cuối mùa giải đều bị dàn xếp tỷ số bằng nhiều cách khác nhau. Và mới đây, một cầu thủ giấu tên đang thi đấu tại La Liga đã tiết lộ một bí mật “động trời”…

Tham nhũng xảy ra ở lĩnh vực chính trị, kinh tế và một số môn thể thao ở Tây Ban Nha đã không có gì là mới mẻ khi có rất nhiều nghi ngờ về việc một số đội bóng sử dụng tiền ở những vòng đấu cuối cùng để cải thiện thành tích. Để chứng minh cho chuyện này, hôm nay tờ Marca đã đăng tải một bài phỏng vấn với một cầu thủ giấu tên, khi anh ta chia sẻ những cách thông dụng nhất để một đội bóng ở La Liga dàn xếp tỷ số.

Bóng đá Quốc tế - La Liga đang bị dàn xếp tỷ số

Cầu thủ giấu tên này cho biết: “Tháng trước, chúng tôi vừa gặp Levante. HLV đã chỉ đạo chúng tôi không được thắng họ. Nếu chúng tôi ghi bàn trước thì phải để họ gỡ hòa. Còn nếu Levante ghi bàn, chúng ta sẽ dồn lên gỡ hòa ngay lập tức. Nếu đến những phút cuối trận, nếu trận đấu vẫn đang hòa 0-0 thì chúng tôi sẽ phải cố gắng phá bóng ra biên nhiều và phạm lỗi nhiều nhất có thể. Chúng tôi chỉ cần hòa là đủ”.

Và đúng như những gì cầu thủ giấu tên chia sẻ, trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của cơ các cơ quan chức năng thì một vị Chủ tịch giấu tên đã chia sẻ về trận đấu giữa Rayo Vallecano và Real Mallorca: “BLĐ của Rayo đã có những chỉ đạo liên quan tới dàn xếp tỷ dành cho các cầu thủ. Nhưng họ đã không đồng và ngay lập tức lên tiếng. Tuy nhiên, BLĐ Rayo cũng đã mau chóng xử lý vụ việc và Rayo đang cố gắng che đậy những gì mà họ đã làm.”

Quang Tuấn

Sôi động 'cuộc chiến' chống dàn xếp tỷ số

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:02
Trong một ngôi nhà cổ kính nằm ở ngoại ô London là một đội ngũ chuyên gia cá cược ngồi xung quanh hàng chục màn hình máy tính hiển thị kết quả các trận đấu từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, không có tỷ lệ cược nào được đưa ra, cũng không có người thắng hoặc thua. Đây là mặt trận tiền tiêu của cuộc chiến chống dàn xếp tỷ số trong bóng đá ngày càng nhức nhối.

5 vụ dàn xếp tỷ số lớn nhất đầu thế kỷ 21

Chủ nhật, 10/02/2013 | 10:24
Đã từng có không ít scandal bị các cơ quan điều tra lôi ra ánh sáng, nhưng bóng đá vẫn vậy - vẫn sống chung với nạn dàn xếp tỷ số.

Phanh phui 'siêu đường dây' dàn xếp tỷ số bóng đá

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:47
Môn thể thao vua đang đứng trước nguy cơ mất uy tín nghiêm trọng khi ngày 4/2 cảnh sát châu Âu (Europol) tuyên bố họ đã điều tra ra một đường dây khổng lồ từng dàn xếp hàng trăm trận đấu bóng đá ở các cấp độ khác nhau trên khắp thế giới, trong đó có giải Ngoại hạng Anh (Champions League) và Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup).

Nghi vấn trọng tài dàn xếp trận Juventus - Genoa

Thứ 2, 28/01/2013 | 10:00
Juventus đã bị tước mất một trận thắng sau những quyết định khó hiểu của vị trọng tài xuất thân từ Napoli, Marco Guida.

Dân Trung Quốc không tin vào sứ mệnh Beckham

Thứ 3, 05/03/2013 | 15:58
Ngôi sao bóng đá David Beckham đã được chọn làm đại sứ cho giải bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc (C-League), giữa lúc người dân nước này tỏ ra thờ ơ với bóng đá quốc nội.

Dân công sở với lịch trình 'sáng làm, tối nhảy, đêm bay'

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:33
Những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tưởng rằng chỉ có ở dân chơi hay các em "hot girl", người mẫu ham hố, nhưng hiện nay, nhiều người là dân công sở cũng đang "đốt tiền" vào những cuộc chơi đêm, sử dụng chất kích thích, để tận hưởng cảm giác "bay"...

Sự trở lại ngoạn mục của ‘tỷ phú phá sản’ William Herbert Hunt

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:50
Hơn 20 năm trước, William Herbert Hunt - vua bạc một thời đứng trước cửa văn phòng với đống đồ văn phòng được đóng thùng vứt ngôn ngang dưới chân. Văn phòng ông vừa chính thức bị Wall Street bắt phải phá sản. Từ một người sở hữu khối tài sản trị giá 13 tỷ đô la. Nhưng giờ, ông trắng tay.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.