Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen!?

Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen!?

Thứ 5, 02/03/2017 | 07:18
0
Nhiều chị em đến cô Y. đều nói đang giọt dầu" 1 triệu đồng để giải hạn. Lạ lùng có phụ nữ cô phán như thật có đàn bà đánh ghen phải dâng sớ 500 ngàn đồng, dâng giọt dầu để xóa đánh ghen và đón lộc!.

Mười người đến “cậy nhờ” cô đọc vận mệnh thì có đến 7 người phải “móc hầu bao” để nhờ cô hóa giải vận xui.

 

Xã hội - Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen!?

 Khách đến "cậy nhờ" cửa cô Y xếp dép ngổn ngang dưới cầu thang tầng 1.

Gi git du để... hóa gii vn xui

Trong căn phòng khoảng hơn 30m2, những tiếng the thé của cô Y. vang lên chát chúa xen lẫn tiếng trống đánh và tiếng chim hót. Màn đọc vận mệnh đoán tương lai của cô Y. là sự kết hợp giữa bói bài và xem tử vi. Trong tiếng chim hót làm nhạc nền, cô Y. kêu cầu cho từng vị khách đến cửa đền cô bài bản, lớp lang.

Dường như đoán được chúng tôi lần đầu tới, một cô gái nhiệt tình hướng dẫn về khoản “kinh phí” khi tới cửa cô Y. “Chị đặt tùy tâm lên chiếc khay ở trên ban chính và ít tiền lẻ vào chiếc vòng tròn ngay dưới ban đó”, vừa nói, cô gái vừa chỉ chúng tôi hướng về phía bên phải cô Y. ngồi. Tôi nhìn theo hướng tay cô gái chỉ trên ban thờ là một chiếc khay để lẫn lộn những tờ 50.000 đồng, 100.000 đồng và 200.000 đồng. Ngay dưới ban thờ, một ô cửa hình tròn bên trong tối mịt, âm u. Tỏ vẻ gật gù hài lòng sau sự hướng dẫn tận tình, chúng tôi bắt đầu đưa tờ giấy ghi tên tuổi hòa vào xấp giấy của hàng chục tín đồ chờ đến lượt.

Chúng tôi hòa vào cùng những vị khách khác dõi theo từng lời phán của cô. Khuôn mặt thể hiện đầy sự tôn sùng, chị L.Q.G. (24 tuổi, quê quán TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thường trú quận Ba Đình, TP.Hà Nội) như nuốt từng lời của cô Y. đang kêu cầu. Vừa gõ hồi trống, cô Y. nhìn tờ giấy đọc như ăn cướp tên, tuổi, hành của chị G. Sau đó cô Y. liên hồi kêu xin: “Con mang đầu bái ngài ngày đầu xuân, đón tiệc, đón hội và đón xuân mới lăm (năm-PV) Đinh Dậu. Trước trình phật thánh, sau trình công cha, trình lên các cung, các quả. Con có nén cơi trầu cho cha thấy mặt, cho mẹ nhận tên. Cắt dây cởi trói, chữ đen cô bỏ, chữ đỏ cô giữ. Cô dẹp âm, dẹp dương, dẹp đường, dẹp chợ, trồng cây, đắp phúc cho năm nay rực rỡ muôn màu sắc... Chưa kêu cô đã thấu, chưa tấu cô đã cho, xin cô quẻ bài cho con năm nay tình duyên rực rỡ, khách vào khách ra từ tháng Một âm đến hết tháng Mười Hai”.

Sau hồi khấn cầu của cô Y., chị G. bắt đầu xáo tập bài tây, 9 chiếc bằng tay trái. Nhìn những lá bài lật lên, cô Y. nói: “Năm nay đẹp lắm, sẽ lấy chồng. Con có 2 đại tin vui, song hỷ về đường lương duyên, làm ăn phát đạt. Tốt! Mọi việc hanh thông, tình cảm tốt. Tháng này, con có người ngỏ lời đẹp về mặt tình duyên. Từ mùng 6 đến mùng 8 có lộc nho nhỏ...”. Cô Y. “bắn” liên thanh mà dù có ghi âm chúng tôi cũng không thể nghe được cụ thể những gì cô phán về chị G. Chỉ biết, cô Y. “gút” lại một câu: “Năm nay tốt!”.

Tin tốt được phán dồn dập của chị G. khiến những người bạn đi cùng không khỏi xuýt xoa: “Đấy! Năm nay lấy chồng rồi!”. Theo lời cô chỉ dẫn, chị G. tiếp tục xáo bài thêm 3 chiếc và rút bài. Cô Y. nói tiếp: “Năm nay có thể kết hợp làm ăn. Tháng Một là tháng đại lộc quà cáp. Tin vui tới tấp, tháng Hai hao tán về tiền bạc. Làm ăn gặp rắc rối. Tháng Ba công việc làm ăn có người kèn cựa...”. Cứ thế, cô Y. phán cả năm của chị G. Sau khi đọc vận mệnh 12 tháng của chị G. cô Y. hỏi: “Con có hỏi gì thêm không?”.

Chị G. hỏi thêm về việc trùng tang. Cô Y. bảo: “Trùng tang là thêm tang nhưng năm nay chẳng có tang nào cả! Trùng tang là năm ngoái có người mất, năm nay có người mất thì gọi là trùng tang nhưng cô nhìn không thấy có tang nào cả. Con cứ kiểm định lời cô nói. Con tin cửa cô, con theo cửa cô suốt bao nhiêu năm nay. Con chứng minh được bằng từng năm rồi còn gì. Năm nay cô chẳng thấy gì, chỉ toàn thấy rực rỡ chuyện lấy chồng, làm ăn”.

Không thấy chị G. hỏi thêm gì, cô Y. tiếp lời: “Con nhờ cô dâng sớ hay gửi giọt dầu. Hôm nọ, con gửi giọt dầu phải không? Con gửi giọt dầu thì đăng ký luôn không mấy hôm nữa cô rất bận. Con gửi giọt dầu thì cô sẽ kêu cầu giúp con những gì con còn lăn tăn”. ở bên ngoài, những người bạn của chị G. góp ý: “Tiện thì gửi giọt dầu luôn để cô lo cho”.

 

Xã hội - Lạ lùng chi 'giọt dầu' 1 triệu, 500 dâng sớ để...'cắt' đánh ghen!? (Hình 2).

 Cô Y. (mặc áo hoa) xem cho các con nhang đệ tử tại nhà.

 

Dâng sớ để cô xóa...đánh ghen

Sau một lúc băn khoăn, chị G. hỏi cô về giá cả gửi giọt dầu và dâng sớ. Cô Y. nói luôn: “Dâng sớ 500.000 đồng, giọt dầu 1 triệu đồng. Cô chỉ nhận có hạn thôi, nếu gửi để cô còn sắp xếp không mấy hôm nữa cô không làm đâu”. Sau lời hối thúc của cô Y. và đám bạn, chị G. liền bảo người bạn đi cùng đưa ví.

Quả thực, ngồi chứng kiến hàng chục khách đến nhờ cô Y. đoán vận mệnh, kêu cầu giảm tai ương, chúng tôi không khỏi choáng về giá gửi giọt dầu ở cửa cô. Vị khách nào đến cũng được cô tư vấn gửi giọt dầu. Đặc biệt, một cô gái được cô đọc vận mệnh tương lai mà khiến cô không khỏi “muối mặt” trước đám bạn đi cùng. Đó là chị N.M.L. (21 tuổi, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội). Mở màn, cô soạn lại y nguyên bài cũ như chị G. trước đó. Sau đó, cô liên hồi: “Theo như ngày sinh tháng đẻ của con và bố mẹ, gia đình con là tam hợp, có lộc về làm ăn. Năm nay con có lộc của đàn ông. Cẩn thận bị người đàn bà khác đánh ghen. Người phụ nữ này có thể là bạn bè. Con nên cẩn thận”. Trong lời phán của mình, tôi nhớ cô Y. không dưới chục lần nhắc đến việc chị L. sẽ có lộc, lộc lớn từ người đàn ông lớn tuổi.

Quả thật, sau lời cô Y. phán, chúng tôi bắt đầu chú ý kỹ hơn đến chị L. Chị có làn da hồng hào, mái tóc được chăm chút kỹ càng, mặc đồ vô cùng thời trang. Sau hồi “bóc” tương lai của chị L., bạn bè đi cùng chị bắt đầu lào xào. Chị L. tiếp tục xáo bài và không hỏi thêm gì về khoản “lộc lá” của người đàn ông lớn tuổi. Cô Y. đọc đoán đủ cả từng tháng việc gì sẽ đến với chị L. và không quên hỏi: “Con có dâng sớ để giải hạn phiền phức từ những người phụ nữ khác không”. Chị L. nhanh nhẹn nói: “Cô cứ ghi số điện thoại và đăng ký sớ cho con”. Có vẻ như chị L. đã quen những việc này ở cửa cô Y.

Người đang xem lo lắng, người ngồi chờ cũng không khỏi sốt ruột khi chờ mấy tiếng vẫn chưa đến lượt. Chia sẻ với chúng tôi, chị L.Q.T. (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) băn khoăn: “Đây là lần đầu tiên mình đi xem ở đây. Mấy chị cùng cơ quan rủ đi. Xem tốt thì không sao, chỉ sợ cô nói không tốt là về suy nghĩ”. Một vài vị khách sau khi chứng kiến người trước gửi giọt dầu đã ra ngoài gọi điện cho chồng là có gửi giọt dầu với giá 1 triệu đồng không.

Chẳng biết cô Y. tài ăn nói, hù dọa sao không ít người như bị thôi miên rút tiền trong ví, bo bo đưa cho cô chẳng hề suy nghĩ. Mượn danh "thánh thấn" một ngày cô Y. hốt cả vài chục triệu đồng từ "cõi mê" của người trần tục!

Hoàng Mai – Ngân Giang

(Còn nữa)

Quy trình tận thu khép kín!

Không chỉ tận thu từ việc tùy tâm khách đến xem đặt lễ tiền, dê dắt khách gửi giọt dầu tiền triệu, nhà cô Y. còn “chém đẹp” khách 10.000 đồng tiền xe. Khách vừa bước xuống tầng 1, người đàn ông trung niên đã nhắc nhở chúng tôi: “Mỗi xe đưa chú 10.000 đồng”. Sau phút định thần khá bất ngờ về sự tận thu này, chú liền đế ngay: “Lần nào chẳng vậy, xe của các cháu chú khóa càng, trông coi kỹ. Có ngồi cả buổi chiều thì ra xe vẫn đấy. Yên tâm chưa!”.

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.