Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét

Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:16
1
Nhiều ngày nay, hàng chục người dân đã kéo đến nhà anh Hoàng Văn Lĩnh để xem con chim lạ có đầu xanh biếc, thân trắng muốt với chiếc đuôi dài gần nửa mét mà anh Lĩnh bắt được.

Anh Lĩnh (ở bản Chiềng 2, Lương Sơn, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, vài ngày trước anh bất ngờ thấy trên bụi tre gần nhà xuất hiện một con chim lạ rất đặc biệt. Con chim chỉ quanh quẩn ở bụi tre nên anh đã rủ một số thanh niên đuổi bắt nhưng không được. Đợi tối, anh Lĩnh dùng lưới vây bắt được con chim.

Việt Nam Xanh - Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét

Con chim khá lạ và đẹp mắt bị anh Lĩnh bắt về nhốt trong lồng.

Con chim có bộ lông trắng muốt, riêng phần đầu màu xanh biếc, có mào. Toàn bộ phần thân lông màu trắng nhưng cuối cánh màu đen. Lạ nhất ở con chim này là lông đuôi dài gấp 5 lần cơ thể, dài khoảng hơn 40cm.

Người dân địa phương đa phận nhận định đây là con chim rất lạ, họ chưa từng thấy bao giờ. Một số người cao tuổi thì nói đã từng thấy loài chim này nhưng có bộ lông màu đen hoặc xanh.

Việt Nam Xanh - Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét (Hình 2).

Con chim xòe đuôi rất đẹp mắt.

Việt Nam Xanh - Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét (Hình 4).

Việt Nam Xanh - Lạ mắt chim đầu xanh, đuôi dài gần nửa mét (Hình 5).

Anh Lĩnh chia sẻ đang thử cho chim ăn cám, nếu chim không chịu thì sẽ thả chim về với tự nhiên.

Một số người nói rằng, đã từng thấy loài chim tương tự như vậy ở vùng này nhưng có màu lông không giống con chim này.

Ông Lê Trọng Trải, nhà nghiên cứu về động vật và là tác giả cuốn “Chim Việt Nam”, cho biết, đây là loài chim có tên rất đẹp “Thiên Đường”. Loài chim này thuộc họ đớp ruồi, thường sống ở vùng rừng núi.

Phú Sang (t/h)

Kéo nhau đi xem chim lạ đầu xanh, thân trắng muốt

Thứ 3, 21/05/2013 | 14:54
Nhiều ngày nay, hàng chục người dân đã kéo đến nhà anh Hoàng Văn Lĩnh tại bản Chiềng 2, Lương Sơn, Bảo Yên, Lào Cai, để xem con chim lạ mà anh Lĩnh bắt được. Con chim có đầu xanh biếc, thân trắng muốt với chiếc đuôi dài gần nửa mét.

Chim lạ nhiều màu sắc, nghi là chim quý

Chủ nhật, 28/04/2013 | 14:28
Gia đình bà Vũ Thị Ngoan (50 tuổi) ở thôn 7, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) vừa mua được một giống chim lạ rất đẹp mắt.

Biến đổi khí hậu tạo ra các bệnh lạ ở người

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:48
Do biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cùng với lũ lụt và hạn hán đã tạo điều kiện thuận lợi cho các con vật truyền nhiễm như muỗi, ve, chuột,… sinh sôi nảy nở, truyền nhiễm bệnh gây nguy hại đến sức khỏe của nhiều bộ phận dân số trên thế giới.