Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác

Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:30
0
Nhặt rác - công việc đối mặt với sự bẩn thỉu, bệnh tật và cả cái nhìn xem thường của nhiều người. Với một ngôi sao, việc nhặt rác càng là một hình ảnh hiếm gặp. Nhưng vẫn có những diễn viên trong những chuyến từ thiện đã tích cực làm công việc nhỏ nhoi mà ý nghĩa đó.

Một điều đáng quý ở những ngôi sao Hàn Quốc là họ rất tích cực làm từ thiện và các hoạt động xã hội.

Một gương mặt đẹp thiên thần như Song Hye Kyo còn có một trái tim nhân hậu. Sau khi hoàn thành bộ phim truyền hình Gió mùa đông năm ấy, cô dành thời gian để tham gia chiến dịch tình nguyện của tổ chức KARA.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác

Song Hye Kyo chăm chỉ nhặt rác

Những bức ảnh Song Hye Kyo chăm chỉ nhặt rác, không nề hà sự bẩn thỉu, hôi hám làm người hâm mộ không khỏi cảm động. Cô trang bị cho mình những vật dụng cần thiết cho việc quét dọn khu rác bị chất đống những tờ báo hôi rình.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 2).

Một hình ảnh đáng quý ở một ngôi sao hàng đầu như Song Hye Kyo

Đây là một phần trong chiến dịch bảo vệ động vật mà nữ ca sỹ Lee Hyori đã phát động. Chính cô là người khởi xướng thành lập tổ chức KARA để hành động vì những con vật bé nhỏ đáng thương.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 3).

Một gương mặt đẹp thiên thần như Song Hye Kyo còn có một trái tim nhân hậu

Hay như nam diễn viên Ryu Soo Young trong bộ phim Nàng công chúa của tôi đã tích cực tham gia dự án “Hy vọng từ những bãi rác”. Đây là một chương trình phát động để giúp đỡ những trẻ em nghèo châu Phi phải sống giữa những bãi rác thải ô nhiễm.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 4).

Ryu Soo Young nhặt rác để gieo hy vọng cho trẻ em nghèo châu Phi

Hàng ngày, cứ mỗi khi chiếc xe chở rác đến là khoảng thời gian hò reo sung sướng của những đứa trẻ nơi đây. Những đống rác ngăn cản bọn trẻ đến trường. Hàng ngày, bọn trẻ đi nhặt rác, phải chơi trong những thứ đồ dơ bẩn, đi chân trần giữa những đống thủy tinh vỡ vụn, đào những cái hố chôn thức ăn và sinh vật chết. Tiền chúng kiếm được từ những công việc nhặt rác này chỉ vỏn vẹn 1 đôla. Cứ thế, số tiền dành dụm trong 1 tháng được dùng phần lớn để trả tiền thuê nhà gần khu rác. Không bao giờ những đứa trẻ này dám mơ ước được đi học.

 

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 5).

Những đứa trẻ sống giữa bãi rác

Để giúp những đứa trẻ này, nam diễn viên Ryu Soo Young và tổ chức tình nguyện của đài SBS đã tới Madagascar, châu Phi. Từ xa, anh đã nhìn thấy một cậu bé da đen đang đứng trên đống rác, nhìn anh với ánh mắt hy vọng. Cậu bé tên là Mikael. 4 năm trước, vụ cháy trong nhà gây tàn tích trên khuôn mặt và hai cánh tay cậu. Bố mẹ ly hôn, cậu bé ở cùng một người em 3 tuổi, hàng ngày kiếm sống bằng nghề nhặt rác.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 6).

Chính tấm lòng của Ryu Soo Young đã khiến cậu bé Mikael mở lòng

Ryu Soo Young đã tới bên cậu bé, lắng nghe câu chuyện của cậu. Một đứa bé chưa từng đưa tay ra trước mặt người lạ, đã mở lòng và ôm lấy Ryu Soo Young.

Vỗ về, an ủi, rơi nước mắt và mỉm cười để mang lại những hy vọng dù nhỏ nhoi nhưng rất đáng quý với những em nhỏ nơi đây là việc làm ý nghĩa mà Ryu Soo Young cùng các bạn của anh đã làm được. Không chỉ là số tiền quyên góp giúp đỡ hoàn cảnh, anh và bạn bè còn dạy các em được chơi đùa.

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 7).

Việt Nam Xanh - Là ngôi sao vẫn đi nhặt rác (Hình 8).

 

Những chuyến từ thiện ý nghĩa của ngôi sao xứ Hàn

Theo Quỳnh An/Khám phá

Mời fan cuồng nhìn ảnh xấu xí lúc nhỏ của sao Hàn

Thứ 4, 13/02/2013 | 14:03
Rất nhiều sao Hàn đã nhờ đến “dao kéo” để có được vẻ đẹp hoàn mỹ.

Công nghệ 'hô biến' chân ngắn thành dài của sao Hàn

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:02
Không phải ngôi sao nào cũng may mắn được sở hữu đôi chân thon dài và hoàn hảo, mỗi khi xuất hiện trước công chúng, các mỹ nữ đã có hẳn một công nghệ trang điểm cho đôi chân của mình trở nên hấp dẫn.

10 sao gốc Hoa kiếm tiền giỏi nhất năm 2013

Thứ 5, 25/04/2013 | 20:42
Phạm Băng Băng lần đầu tiên đứng ở vị trí thứ nhất khi cô kiếm được 110 triệu nhân dân tệ trong năm qua.

Sao gốc Việt khỏa thân chống biến đổi khí hậu

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:34
Maggie Q - nữ diễn viên gốc Việt quyết định nude bán thân và để họa sĩ vẽ lên cơ thể bản đồ trái đất nhằm chuyển đi thông điệp chống thay đổi khí hậu.