Lại bất cập ở chiếc “ghế nóng” GĐ Sở Y tế Quảng Bình

Lại bất cập ở chiếc “ghế nóng” GĐ Sở Y tế Quảng Bình

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:01
0
Nguoiduatin.vn đã đưa một loạt bài về vụ lùm xùm xung quanh chiếc ghế GĐ Sở Y tế Quảng Bình. Tính từ thời điểm khuyết đến nay đã 2 năm, chiếc ghế vẫn…“vắng chủ”.

Mặc dù đã nhiều lần bỏ phiếu thăm dò, nhưng chiếc ghế nóng của Sở Y tế Quảng Bình vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Đầu tháng 1/2013, các ban ngành có liên quan ở tỉnh Quảng bình lại tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm chức danh này, với các ứng cử viên là ba phó giám đốc gồm: ông Nguyễn Đức Cường, ông Ngô Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Ngọc Hà. Kết quả cuộc bỏ phiếu: ông Bốn được 20/43 phiếu, ông Cường được 18/43 phiếu, bà Hà được 4/43 phiếu. Do không đạt yêu cầu nên chiếc ghế vẫn trống “chủ”.

Miền trung - Lại bất cập ở chiếc “ghế nóng” GĐ Sở Y tế Quảng Bình
 
Khám và chữa bệnh cho bà con ở Quảng Bình (Ảnh minh họa)

Cho rằng trong quá trình bỏ phiếu đã có những dấu hiệu “bất thường”, nên ông Ngô Văn Bốn đã làm đơn kiến nghị lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình trong thực hiện quy trình nhân sự, lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm giám đốc Sở Y tế. Thế nhưng kiến nghị đó không được các cấp xem xét cụ thể, nên chức danh đó vẫn trống đến hôm nay.

Đối tượng của ghế nóng này là những người thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có đủ điều kiện để được bổ nhiệm chức danh giám đốc Sở Y tế theo quy định của Bộ Y tế, là người được quy hoạch chức danh giám đốc Sở Y tế, quy hoạch Tỉnh ủy viên, có bằng cấp phù hợp với ngành y tế. Các thí sinh sẽ trình bày và bảo vệ chương trình hành động của mình trước Hội đồng thi tuyển (gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Sau đó, hội đồng sẽ tiến hành bỏ phiếu kín. Ai có số phiếu cao nhất sẽ là người trúng tuyển.

Bổ nhiệm chiếc ghế giám đốc Sở Y tế là việc làm cần thiết, giải quyết càng sớm càng tốt nhưng vai trò của Thường vụ Tỉnh ủy trong vấn đề này, liệu như thế đã hợp lý chưa?

Sở Y tế là một cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, nên phải do cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền (UBND tỉnh) bổ nhiệm nhân sự, thành lập Hội đồng thi tuyển. Việc để Thường vụ Tỉnh ủy toàn quyền quyết định như vậy, rõ là Đảng đã làm thay công tác quản lý nhà nước. Điều này càng thể hiện sự bất cập trong công tác quản lý của bộ máy lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Phong - Vân

Bất thường ở 'ghế nóng' giám đốc Sở Y tế

Thứ 4, 16/01/2013 | 11:48
Ông Ngô Văn Bốn, phó giám đốc Sở Y tế Quảng Bình kiến nghị về những bất thường trong thực hiện quy trình nhân sự, lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm giám đốc Sở Y tế gửi cho các cơ quan chức năng.

Chưa có chủ nhân ghế giám đốc Sở Y tế Quảng Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
– 2 năm nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình không có giám đốc. Sau khi báo chí đưa tin bài phản ánh tình trạng trên, Sở đã tiến hành bỏ phiếu thăm dò chức danh giám đốc cho 3 phó giám đốc. Nhưng kết quả cuối cùng vẫn chưa tìm được “chủ nhân” của chiếc ghế này.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.