Lại gần chuồng khỉ nhà hàng xóm chơi, bé gái bị tấn công bất ngờ

Lại gần chuồng khỉ nhà hàng xóm chơi, bé gái bị tấn công bất ngờ

Thứ 2, 06/07/2020 | 11:56
0
Mon men lại gần chuồng khỉ nhà hàng xóm chơi, bé gái bất ngờ bị khỉ cào vào tay. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng bé vẫn bị sưng tấy, nhiễm trùng nặng ở tay.

Theo VTV, mới đây, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Xanh Pôn vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi nữ 4 tuổi, đến khám trong tình trạng vết thương trên bàn tay trái do khỉ nhà hàng xóm cào có dấu hiệu nhiễm trùng, sưng tấy, chảy mủ dịch.

Hiện tại, bệnh nhi đang được điều trị kháng sinh đường tiêm, thay băng hàng ngày, ngâm tay trong dung dịch sát khuẩn. Tình trạng nhiễm trùng bàn tay đã giảm, không còn dịch mủ, đỡ sưng tấy. Dự kiến sau khi ổn định tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân sẽ được đưa lên phòng mổ để cắt lọc và khâu lại vết thương bàn tay.

Gia đình - Lại gần chuồng khỉ nhà hàng xóm chơi, bé gái bị tấn công bất ngờ

Bàn tay sưng tấy của bé gái

Người nhà bệnh nhi cho hay, trước đó, bé sang nhà hàng xóm chơi, do bố mẹ không để ý nên bé đã lại gần chuồng khỉ và bị khỉ cào vào tay. Sau tai nạn, dù được xử trí khâu vết thương tại bệnh viện huyện. Tuy nhiên, ngày hôm sau, vết thương xuất hiện sưng tấy, chảy dịch mủ. Bệnh nhi đã được chỉ định nhập viện.

Cũng bị khỉ nhà nuôi tấn công, cách đây không lâu, báo Tuổi trẻ thông tin, trong 10 ngày liên tiếp nhiều người ở khu dân cư Minh Châu, phường 7, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng bị con khỉ trên 10kg đuổi cắn.

Ông An (ngụ khóm 1, phường 7, TP Sóc Trăng) là một trong những người đầu tiên bị khỉ cắn. Ngày 30-1 (mùng 6 tết), ông An vác máy ra rẫy để bơm nước tưới ruộng bí đao.

Bất ngờ, con khỉ từ lùm chuối xông ra tấn công, cắn vào cổ tay trái, cổ tay phải và đùi trái. "Con khỉ này mạnh lắm, nó cắn vào cổ tay, giật tới giật lui làm tôi té ngã. May mà tôi không xỉu, còn kịp chụp lấy cây quơ lên, nó bỏ đi" - ông An kể lại, vẫn còn bàng hoàng.

Sau đó ông được người nhà chở vào bệnh viện cấp cứu, cổ tay trái bị đứt gân, nằm điều trị 4 ngày mới xuất viện. Một nạn nhân khác là ông Đặng Tuấn Đức (79 tuổi, ngụ khóm 2, phường 7, TP Sóc Trăng). Sáng 31-1 (mùng 7 tết), trong lúc ông Đức quét sân thì con khỉ xông vào cắn.

Gia đình - Lại gần chuồng khỉ nhà hàng xóm chơi, bé gái bị tấn công bất ngờ (Hình 2).

Việc xử lý những vết thương như này cần phải rất cẩn thận.

Do bị đau nhức, ông Đức đi nằm võng, chờ con chở đến bệnh viện, và lại con khỉ này tiếp tục vào nhà cắn vào mông. "Cũng may tôi kịp quấn võng lại nên vết cắn không sâu. Răng khỉ rất nhọn, thủng hết võng của tôi" - ông Đức kể.

Theo ông Đức, con khỉ cắn người mấy ngày qua là của một quán nhậu trong khu dân cư Minh Châu. Do làm ăn thua lỗ, người này bỏ quán. Thấy con khỉ nuôi nhốt trong lồng sắt không có thức ăn nên có người thả ra, sau đó nó tấn công người.

Từ những sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo, những vết thương do động vật gây ra như cắn, cào luôn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Việc xử lý những vết thương như này cần phải rất cẩn thận, ngoài việc cho bệnh nhân tiêm phòng uốn ván thì phải vệ sinh vết thương thật sạch, cân nhắc việc khâu lại vết thương ngay từ đầu để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, bác sĩ cùng khuyến cáo, trẻ em rất hiếu động và thích chơi đùa với động vật, đặc biệt là những thú nuôi trong nhà, do đó bố mẹ cần để ý các bé, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Ba bà cháu nhập viện do ngộ độc, bác sĩ khuyến cáo khi chọn thực phẩm

Thứ 4, 01/07/2020 | 15:57
Sau khi được cấp cứu ở cơ sở y tế tuyến dưới, bà của 2 bệnh nhi đã được xuất viện, còn 2 bệnh nhi có biểu hiện nặng hơn đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Bị "cấm" uống rượu, khỉ nổi điên tấn công 250 người khiến 1 người thiệt mạng

Thứ 7, 20/06/2020 | 10:36
Một con khỉ được chủ nuôi nuông chiều cho uống rượu nên đã tỏ ra ngang ngược, nó đã tấn công hàng trăm người, trong số đó đã có một trường hợp tử vong.

Chồng cũ Nhật Kim Anh nói về tranh chấp quyền nuôi con: "Từ khi chia tay, lúc con còn nhỏ, bị bệnh, tại sao không giành nuôi?"

Thứ 4, 25/03/2020 | 07:53
Sau khi tòa tuyên Nhật Kim Anh thắng kiện ở phiên sơ thẩm, giành quyền nuôi con, anh Bửu Lộc - chồng cũ của cô đã lên tiếng về vụ việc.

Nô đùa với chó nhà, bé gái 6 tuổi ở Tuyên Quang bị tấn công rách mặt thương tâm

Thứ 2, 16/03/2020 | 07:38
Bệnh nhi 6 tuổi ở TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng lo sợ, hoảng loạn sau khi bị chó cắn khiến vùng mặt bị tổn thương nhiều.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.