Lại Văn Sâm tiếp tục bị lạm dụng tên tuổi trên facebook

Lại Văn Sâm tiếp tục bị lạm dụng tên tuổi trên facebook

Chủ nhật, 11/08/2013 | 08:19
0
Việc giả mạo để trục lợi từ việc lợi dụng tên tuổi của người nổi tiếng trên Facebook từ lâu đã không phải câu chuyện xa lạ.

Mới đây nhất, trên một Facebook có tên là Lại Văn Sâm đã chia sẻ một đoạn viết với nhiều chi tiết khá sốc về bánh trung thu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo lời chia sẻ này thì 'Lại Văn Sâm' đã được người chú của mình báo tin về sau khi đi công tác ở Trung Quốc là phía Trung Quốc đang tuồn tất cả những sản phẩm bánh trung thu không ăn được, không dám ăn về bán tại Việt Nam, nghi là có những chất 'giết người' cực độc hại.

Bên cạnh đó còn kêu gọi mọi người tiếp tục chia sẻ và lan truyền tin này. Tuy nhiên, ngay lập tức, cư dân mạng đã đặt ra sự hồ nghi về tính xác thực của những thông tin này và cả chủ nhân thật sự của Fanpage này. 

  Sự kiện - Lại Văn Sâm tiếp tục bị lạm dụng tên tuổi trên facebook

Điều đầu tiên khiến cư dân mạng nghi ngờ chính là giọng điệu của những lời chia sẻ này."Chắc chắn đây không phải chú Lại Văn Sâm rồi. Kiểu nói như của trẻ con ấy" - một cư dân mạng bày tỏ. 

Một số người khẳng định luôn đây chỉ là một Facebook giả mạo. "Facebook này chắc chắn không phải của bác Sâm. Cách hành văn, cách thông tin và nhất là sai lỗi chính tả "xuất sứ" và nhiều lỗi nữa. Vả lại bác Sâm không có bất kỳ 1 tài khoản mạng xã hội nào, các bạn đọc trong những bài phỏng vấn cảu chú thì sẽ thấy" - bạn Dunk Yot cho biết.

Ha Kim: "Biết điều này lâu rồi, nhưng thấy bạn này cũng lịch sự và đăng những bài có ích nên thấy cũng không vấn đề gì, nhưng giá bạn ý đổi tên đi thì mình thích hơn".

Câu chuyện về việc giả mạo để trục lợi từ việc lợi dụng tên tuổi của người nổi tiếng từ lâu đã không còn là câu chuyện xa lạ trên Facebook. Tính ẩn danh của mạng xã hội lớn nhất Việt Nam này đã và đang khiến không chỉ những người nổi tiếng, mà cả những người bình thường bị giả mạo, gây ra những hậu quả khôn lường.

Sự kiện - Lại Văn Sâm tiếp tục bị lạm dụng tên tuổi trên facebook (Hình 2).

 Nhà báo - MC Lại Văn Sâm 

Trước đó, thông qua báo điện tử VTV, Lại Văn Sâm đã khẳng định anh chưa bao giờ và cũng không bao giờ có ý định sẽ có một tài khoản Facebook hay tham gia bất kỳ một mạng xã hội nào khác.

Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện tài khoản giả mạo. Sử dụng tên của anh, lấy ảnh của anh đặt làm hình ảnh đại diện, và Facebook này cũng thường xuyên được cập nhật.

Rất nhiều khán giả truyền hình lầm tưởng đó là trang Facebook của anh nên đã vào bình luận hay có những ý kiến chia sẻ.

“Tất cả những tài khoản có tên tôi hay hình ảnh của tôi trên Facebook đều do những người khác lập và tôi cũng không hiểu lý do vì sao các bạn ấy lại làm thế. Như các bạn đều biết việc lấy hình ảnh tôi hay một ai đó khác trên Internet hiện nay dễ như thế nào. Tôi xin khẳng định lại tôi chưa bao giờ và cũng không bao giờ có ý định tham gia bất cứ một mạng xã hội nào. Những tài khoản mà các bạn thấy hay đã từng bình luận đều là giả mạo”, nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định.

Theo Tri thức trẻ

Lại Văn Sâm: Tôi mệt mỏi vì người Việt đa nghi

Thứ 3, 26/02/2013 | 13:48
"Động cái gì cũng nghi dàn xếp hay cố tình thế này, thế kia. Hình như dưới con mắt của người Việt Nam, con người không được phép mắc lỗi", MC chia sẻ.

Đóng cửa facebook cá nhân của Bà Tưng

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:17
Đóng facebook, sợi dây tương tác hiệu quả với cư dân mạng, Lê Huyền Anh quyết định ở ẩn chờ bão tan.

Hình ảnh rợn người trên facebook Khánh Thi trước tin đồn mất tích

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:38
Tin đồn nữ kiện tướng Dancesport Khánh Thi mất tích đang khiến người thân của cô hết sức hoang mang. Đặc biệt hơn, facebook Khánh Thi cho đăng tải những bức hình khá rùng rợn trước tin đồn khi mất tích.

Facebook, Email của tình cũ 'tống tiền' Đan Trường lại bị hack

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:04
rong một tháng tài khoản facebook và email của Dung PP liên tiếp bị hack, nhiều mối nghi ngại đang đổ dồn về Đan Trường và fan hâm mộ của anh.

Bóc mẽ facebook giả mạo em gái Wanbi Tuấn Anh nhằm trục lợi

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:43
Hiện trên facebook xuất hiện facebook "Quỳnh Mi" giả em gái Wanbi Tuấn Anh với lượng người theo dõi rất lớn nhằm lừa gạt fan hâm mộ Wanbi Tuấn Anh.

MC Kỳ Duyên: 'Tôi đã cua trai là dính chứ chưa lọt ai'

Thứ 2, 22/07/2013 | 20:18
Thành công trên con đường sự nghiệp bao nhiêu, chuyện tình yêu của nữ MC hải ngoại lại lận đận bấy nhiêu.