Lại xuất hiện mã ICCID “cấp cứu” cho iPhone lock tại Việt Nam

Lại xuất hiện mã ICCID “cấp cứu” cho iPhone lock tại Việt Nam

Chủ nhật, 22/07/2018 | 09:40
0
Một đoạn mã ICCID "thần thánh" vừa xuất hiện tại Việt Nam nhanh chóng khiến thị trường iPhone lock "nóng" trở lại.

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, chiều 21/7 trên diễn đàn của cộng đồng những người dùng iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện thông tin "hot": xuất hiện một đoạn mã code ICCID được sử dụng để biến những chiếc iPhone lock thành một chiếc iPhone quốc tế.

Thủ thuật - Tiện ích - Lại xuất hiện mã ICCID “cấp cứu” cho iPhone lock tại Việt Nam

Thông tin trên diễn đàn cộng đồng iPhone lock Việt Nam

Điều đặc biệt ở mã ICCID này là sau khi người dùng nhập mã vào máy có thể bỏ cả SIM ghép nhưng vẫn lên sóng bình thường. Người dùng còn có thể đổi qua lại các loại SIM liên tục mà không bị văng active như xài SIM ghép trước nếu như ICCID bị Apple khoá.

PV trao đổi nhanh với anh Nam, một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone tại Hà Nội thì được biết, mã ICCID như trên hoàn toàn là có thật. Thực chất đây chỉ là việc các "chuyên gia hack iPhone" của Trung Quốc tìm ra lỗ hổng của hệ điều hành iOS và lợi dụng lỗ hổng đó để qua mặt hệ thống bảo mật của iPhone.

Thủ thuật - Tiện ích - Lại xuất hiện mã ICCID “cấp cứu” cho iPhone lock tại Việt Nam (Hình 2).

Mỗi chiếc SIM đều có chứa 1 đoạn mã ICCID.

Ngay khi xuất hiện mã ICCID "thần thánh", anh Nam đã thử nhập cho khá nhiều chiếc iPhone lock của mình và tất cả đều thành công. Tuy vậy, điều khá lo lắng đó là chưa biết đến lúc nào Apple sẽ vá lổ hổng này nhưng trước mắt đây là điều rất vui cho cộng đồng iPhone lock tại Việt Nam sau thời gian dài ảm đạm vừa qua.

Tuy vậy anh Nam cũng đưa ra lời khuyên tới người dùng iPhone lock rằng nếu đã nhập mã code ICCID thành công cần tránh việc restore lại thiết bị hoặc cập nhật hệ điều hành.

iPhone lock - cái tên không quá xa lạ của những chiếc iPhone bị khoá nhà mạng được các thương gia xách tay về Việt Nam để bán với cái giá rẻ hơn những chiếc iPhone quốc tế bình thường. Để sử dụng được iPhone lock tại Việt Nam, người dùng sẽ phải dùng thêm một chiếc SIM ghép để kích hoạt được chúng.

SIM ghép "thần thánh" là một trong những chiếc SIM vừa được đề cập trên với công dụng kích hoạt những chiếc iPhone bị khoá nhà mạng và sử dụng chúng như một chiếc iPhone quốc tế bình thường bởi các mã số ICCID được cung cấp trên nó. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian ngắn, những mã số này sẽ bị chính tay Apple phát hiện và khoá lại, người dùng sẽ không thể đổi SIM và kích hoạt điện thoại.

Báo VietnamNet nhận định, cứ vài tháng một lần, người dùng iPhone lock lại trải qua tình cảnh những chiếc điện thoại của mình bỗng nhiên “đột tử” vì SIM ghép bị vô hiệu hóa.

Các SIM ghép lần lượt bị vô tác dụng sau khi hàng loạt mã ICCID trên các SIM ghép dùng để qua mặt Apple đã bị hãng này vô hiệu hóa.

ICCID (Integrated Circuit Card Identifier) là mã số của SIM. Mỗi dãy số ICCID thường gồm 19 hoặc 20 ký tự. Chúng được in trên bề mặt thẻ SIM và lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Mỗi dãy số ICCID đều là duy nhất và là đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM, tương tự như số chứng minh nhân dân hay tài khoản ngân hàng.

Về nguyên tắc ICCID là duy nhất, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, chi phí, một số nhà sản xuất SIM lại ghi mã ICCID này lên nhiều SIM và xuất ra thị trường. SIM này vô tình hoặc cố ý có chủ đích, sẽ được kích hoạt trên rất nhiều chiếc iPhone khác nhau (có thể do các nhà sản xuất SIM ghép cố ý).

Máy chủ của Apple khi kích hoạt nhiều lần cùng một ICCID trên nhiều mạng khác nhau, sẽ mặc định SIM này là SIM Unlock. Điều này dẫn đến việc cho phép mở khoá trên chiếc SIM mang mã ICCID này. Đây chính là lỗ hổng được các nhà làm SIM ghép lợi dụng.

Trong thời gian qua, Apple đã thắt chặt và xử lý mạnh tay với các dòng sản phẩm lock. Do vậy, những chiếc SIM ghép lần lượt bị vô hiệu hóa. Sau mỗi lần như vậy, các nhà sản xuất lại tiến hành đổi mã ICCID để cập nhật những chiếc SIM ghép lên phiên bản mới nhằm qua mặt Apple.

Trang ICTNews thông tin, sau khi các loại SIM ghép mở khóa liên tục bị vô hiệu, cộng đồng mạng chuyển sang sử dụng công cụ khác để unlock những chiếc iPhone.

Unlock iPhone là quá trình mở khóa iPhone bản khóa mạng (iPhone lock) để có thể thoải mái sử dụng SIM của các nhà mạng khác nhau như bản quốc tế.

Thực tế người dùng iPhone lock có khá nhiều địa chỉ cửa hàng nhận mở khóa bằng cách mua code, nhưng chi phí bỏ ra không dưới 1-2 triệu đồng.  Nhưng cũng có một số nhà mạng cho phép người dùng unlock thiết bị miễn phí, dù đang còn thời hạn hợp đồng cam kết, qua gửi đề nghị trực tuyến.

Để được unlock, khách hàng phải đảm bảo iPhone của mình có tình trạng clean, nghĩa là không nợ cước hoặc nợ thanh toán trả góp..., qua kiểm tra IMEI. Sau đó, quá trình unlock thiết bị có thể được thực hiện trực tuyến.

V.P (tổng hợp

 

 

iPhone X "lock" giá chưa tới 20 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ 5, 08/03/2018 | 15:38
Thị trường iPhone của Việt Nam từ trước đến nay luôn tràn ngập các loại từ hàng chính hãng, xách tay đến hàng dựng, hàng lướt. Và sau Tết, iPhone X lock (khóa mạng) cũng đã về tới Việt Nam với giá chưa đến 20 triệu đồng.

SIM ghép “thần thánh” hồi sinh, người dùng iPhone lock thở phào

Thứ 5, 11/01/2018 | 07:04
Sau hơn một tuần bị khóa, SIM ghép “thần thánh” đã lại được nâng cấp để qua mặt Apple, cộng đồng iPhone Lock ở Việt Nam phần nào thở phào nhẹ nhõm.

Hàng loạt iPhone lock "đột tử" do sim ghép 4G

Thứ 5, 05/10/2017 | 18:35
Sáng ngày 5/10, nhiều người dùng iPhone lock đã phản ánh về tình trạng sim ghép 4G "bỗng dưng" không được hỗ trợ trên máy, yêu cầu lắp sim thẻ khác để sử dụng.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.