Làm đẹp kinh dị: Mặt nạ máu, tắm máu làm đẹp và sự thật kinh hoàng

Làm đẹp kinh dị: Mặt nạ máu, tắm máu làm đẹp và sự thật kinh hoàng

Thứ 5, 20/02/2020 | 19:00
0
Sử dụng máu tự thân như một loại mặt nạ rất được nhiều người đẹp tin dùng, chấp nhận bỏ ra khoản chi phí khổng lồ để thực hiện.

Cải lão hoàn đồng có lẽ là bài thuốc huyền thoại luôn được những người phụ nữ giàu có nhưng ám ảnh về sự già nua xấu xí thời xưa tìm kiếm.

Và trong số những bài thuốc để níu giữ tuổi xuân thời xưa đó, có một bài thuốc có phương cách thực hiện phải nói là vô cùng kinh dị, bệnh hoạn đó chính là tắm máu trinh nữ.

Cộng đồng mạng - Làm đẹp kinh dị: Mặt nạ máu, tắm máu làm đẹp và sự thật kinh hoàng

Ảnh minh họa.

Nữ quý tộc đó chính là nữ Bá tước Elizabeth Bathory. Bà chính là hình mẫu cho vô số những bộ phim kinh dị ngày nay với kiểu giết người không gớm tay để hy vọng giữ mãi tuổi xuân thì.

Cuộc sống tuyệt vời của Elizabeth kéo dài đến năm 40 tuổi, thì bà ta chợt nhận ra dấu hiệu tuổi già đang lần lượt xuất hiện: tóc hay rụng, gương mặt bắt đầu có nếp nhăn, đôi môi không còn đỏ hồng, đôi mắt ngày càng nhăn nheo, chảy xệ.

Cộng đồng mạng - Làm đẹp kinh dị: Mặt nạ máu, tắm máu làm đẹp và sự thật kinh hoàng (Hình 2).

Chân dung nữ bá tước đẹp nhất châu Âu. Elizabeth không chỉ thông thạo tiếng Hungary mà còn nói trôi chảy tiếng Hy Lạp, tiếng Latin và tiếng Đức.

Trong một lần, một nữ hầu chải tóc cho Elizabeth mà lỡ tay làm hơi mạnh, bà ta liền giận dữ tát cô người hầu này một cái đau điếng đến mức bật cả máu. Vô tình giọt máu này văng trúng tay bà, sau đó nữ bá tước chợt phát hiện ra rằng phần da bị máu văng trúng có sự khác biệt, đẹp hơn, tươi trẻ hơn mà tràn đầy sức sống. Bởi lần vô tình dính máu kia, nữ bá tước đã hình thành trong đầu một mầm mống tội ác man rợ.

Bà liền cho người bắt cô người hầu, treo lên trên chiếc bồn tắm, hành hạ đánh đập xong bà sai người lấy máu của hầu gái đáng thương kia.

Vì khao khát trẻ trung đến mức rồ dại, sau đó bà ta liền sai người đi "săn máu" của trinh nữ mới có hiệu nghiệm. Thế là, đêm đêm những tay sai của Elizabeth âm thầm đi xuống các ngôi làng để bắt cóc những cô gái trẻ tuổi mang về cho bà ta lấy máu tắm. Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ nét xuân.

Đặc biệt, nếu nạn nhân là các cô gái xinh đẹp thì máu họ được đựng trong một bình vàng để Elizabeth uống cạn.

Ghê gớm hơn, đến năm 1609, Elizabeth cho mở một "học viện" trong lâu đài để che mắt thiên hạ nhằm mục đích lấy máu làm đẹp.

Tội ác lên tới đỉnh điểm, nữ bá tước chọn các tiểu thư của những gia đình quý tộc để "tắm máu". Theo ước tính, đã có hơn 600 cô gái trẻ là nạn nhân của con người khát máu này theo đúng nghĩa đen.

Hay tin báo cáo của những người dân trong vùng, Vua Hungary sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra. Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.

Trước sự việc ghê rợn này, nhà vua yêu cầu Elizabeth phải bị tử hình.

4 năm sau đó, Elizabeth chấm dứt cuộc đời bằng cách tuyệt thực vào ngày 21/8/1614 khi tròn 54 tuổi và không hề thốt ra lấy nửa lời ân hận về tội ác của mình.

Elizabeth Bathory bị oán hận và căm ghét tới nỗi tất cả tài liệu liên quan đến bà ta đều bị niêm phong trong hơn 100 năm và tên của bà bị cấm nhắc đến trong xã hội Hungary.

Phương pháp sử dụng máu tự thân để trẻ hóa làn da hay còn gọi là làm đẹp da bằng máu rất được ưa chuộng khiến giới sao trên toàn thế giới phải phát sốt, dĩ nhiên không phải cách như của Dracula Elizabeth kia!

Nhiều năm về trước, cô Kim siêu vòng 3 của xứ Hollywood Kim Kardashian từng khiến fan phát hoảng khi chụp ảnh với khuôn mặt đẫm máu đăng trên instagram cá nhân.

Theo đó, nữ diễn viên đã đến Viện Thẩm mỹ Miami (Miami Institute for Age Management) để tiến hành làm đẹp da bằng máu hay còn gọi là phương pháp sử dụng máu tự thân để trẻ hóa làn da.

Cộng đồng mạng - Làm đẹp kinh dị: Mặt nạ máu, tắm máu làm đẹp và sự thật kinh hoàng (Hình 3).

Trào lưu làm đẹp bằng máu ngay sau đó lan sang các nước châu Á, đỉnh điểm nhất là Hàn Quốc – nơi tập trung vô vàn các công nghệ làm đẹp hàng đầu trên thế giới.

Mặc dù vậy, hiệu quả của những phương pháp làm đẹp da này đến nay vẫn còn khiến nhiều người nghi ngờ vì độ rủi ro cao.

Bản chất của phương pháp làm đẹp da bằng máu tự thân là lấy máu tự thân tái tạo vết thương như tiểu cầu, sau đó tiêm, bôi lên khuôn mặt, giúp da dẻ hồng hào, căng mịn.

Quy trình thực hiện không có gì quá phức tạp, bắt đầu từ việc bác sĩ sẽ lấy máu từ chính cơ thể của khách hàng điều trị da, sau đó đưa vào máy quay li tâm quay để tạo ra tế bào gốc chính là huyết tương giàu tiểu cầu PRP.

Chưa hết, phương pháp này còn có những nhược điểm không mong muốn như xâm lấn thì phải tiến hành đâm, chọc, lượng huyết tương lấy ra nhiều để sử dụng, tái tạo nhưng khi cho tiếp xúc lên da mặt thì lại gặp phải nhiều hạn chế.

Người sử dụng thuốc chống đông máu, bệnh nhân đột quỵ, tiểu đường… có lượng tiểu cầu giảm đi, sẽ thấy ít hiệu quả khi sử dụng phương pháp trẻ hóa da kiểu này.

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Làm đẹp kinh dị với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 19h00 tối hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh

Làm đẹp kinh dị: Làm đẹp bằng thuỷ ngân, thạch tín, đỉa và nước tiểu

Thứ 4, 19/02/2020 | 19:00
Đó là một trong những cách làm đẹp được xếp vào hàng kinh dị có từ thời phục Hưng khiến nhiều mĩ nhân khóc thét.

Làm đẹp kinh dị: Tắm bia làm trắng – tưởng dễ mà khó

Thứ 3, 18/02/2020 | 19:00
Ngâm mình trong bồn gỗ chứa bia, liệu cách làm đẹp này có đem lại hiệu quả tối ưu để làm trắng?

Làm đẹp kinh dị: Rùng mình cảnh tượng rắn siêu khủng bò quanh người để làm đẹp

Chủ nhật, 16/02/2020 | 19:00
Liệu chị em phụ nữ có can đảm cho những con rắn ngoe nguẩy bò lên khắp cơ thể mình hay không?

Làm đẹp kinh dị: Đeo mỏ chim để trở nên xinh đẹp

Thứ 7, 15/02/2020 | 19:00
Chị em phụ nữ ngày xưa "chịu chơi" hơn thế hệ trẻ bây giờ rất nhiều khi đeo cả mỏ chim lên mặt.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.