Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ

Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ

Nguyễn Phi Long
Thứ 3, 12/04/2022 | 19:00
0
UBND Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch và gửi văn bản đến các Sở, ngành liên quan, lấy ý kiến về việc hình thành phố đi bộ mới và mô hình nhạc nước.
Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ

Mô hình nhạc nước đa phương tiện thực hiện tại 3 vị trí trong khuôn viên của Vườn hoa Tp.Đà Lạt. Mô hình kết hợp giữa nước, nhạc và ánh sáng tạo nên những vũ điệu ấn tượng và đẹp mắt; các vòi phun nước được điều khiển thông qua lập trình sẵn phun nước theo giai điệu kết hợp với ánh sáng lung linh, độc đáo trong đêm.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 2).

Đồng thời, sẽ xây dựng các tiểu cảnh hoa theo mùa kết hợp với hệ thống đèn Led trang trí, đèn chiếu sáng cảnh quan, khu vực hài hòa, tôn lên nét đẹp của các tiểu cảnh phục vụ cho hoạt động, tham quan chụp hình về đêm.

Tại đây cũng sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật, lắp đặt sân khấu trên mặt nước, mời các ca sĩ, ban nhạc, ảo thuật gia nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia biểu diễn nghệ thuật, ảo thuật hằng đêm.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 3).

Về hình thức hoạt động, mô hình tham quan có thu phí; loại hình đầu tư dài hạn, thu hồi vốn thông qua bán vé tham quan. Kinh phí do Công ty CP Đô thị Đà Lạt thực hiện, đầu tư từ nguồn vốn của đơn vị hoặc liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 4).

Lộ trình thực hiện cũng được UBND Tp.Đà Lạt xây dựng và quý 3/2022 này sẽ bắt đầu tiến hành các công việc liên quan. Dự kiến đến đầu quý 1/2023 sẽ tổ chức hoạt động thí điểm, bước đầu chỉ tổ chức hoạt động vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đến quý 2/2023 sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động của mô hình để xem xét, hoàn thiện mô hình nhạc nước này

UBND Tp.Đà Lạt cũng giao Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt làm việc với các đối tác đầu tư để đề xuất chủ đầu tư, trình phê duyệt theo quy định và xây dựng phương án đầu tư để triển khai thực hiện. Đồng thời, giao các phòng chức năng hướng dẫn, hỗ trợ Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 5).

Nằm trong chương trình phát triển kinh tế đêm, Tp.Đà Lạt cũng lên kế hoạch làm phố đi bộ dài 1.600 m ở thắng cảnh hồ Xuân Hương. Khu phố đi bộ này sẽ có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật: thu hút các nhóm nhạc, vũ điệu đường phố, trượt patin nghệ thuật, chế tác tranh, ảnh nghệ thuật, chế tác thủ công, mỹ nghệ.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 6).

Đồng thời, ở đây cũng có các hoạt động mua sắm với mô hình các toa xe lửa trang trí đẹp, bố trí toa xe uốn lượn theo cung đường, hài hòa với cảnh quan khu vực, bố trí kinh doanh ẩm thực nhẹ (thức ăn nhanh, món nướng, thức uống nóng), kinh doanh nông sản, đặc sản địa phương.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 7).

Tại phố đi bộ cũng có hoạt động tham quan mặt hồ, chuyên chở khách bằng các thuyền trang trí đẹp từ khu vực Quảng trường Lâm Viên sang khu phố đi bộ (từ cầu chữ Y đối diện quảng trường, cầu chữ Y đối diện nhà nghỉ Công đoàn sang các cầu chữ Y thuộc khu phố đi bộ).

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 8).

Theo đó, phố đi bộ này nằm ở đường Trần Quốc Toản (đoạn từ giao lộ Đinh Tiên Hoàng – Trần Quốc Toản đến Vườn hoa Tp.Đà Lạt), nằm giữa thắng cảnh hồ Xuân Hương và sân golf Đồi Cù – Đà Lạt với chiều dài 1.600 m.

Bên cạnh đó, sẽ bố trí, sắp xếp và hình thành thêm các gian hàng tham quan, mua sắm tại các vị trí phù hợp với các mặt hàng mỹ nghệ, đặc sản, nông sản đặc thù của Tp.Đà Lạt.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 9).

Cách thức thực hiện cũng được xác định: Nhà nước kêu gọi đầu tư theo hình thức cho thuê đất, mặt nước trả tiền hàng năm, nhà đầu tư trúng thầu tổ chức thực hiện mô hình theo phương án được duyệt, thu hồi vốn thông qua hoạt động kinh doanh trực tiếp hoặc cho thuê mặt bằng, thu phí vận chuyển (thuyền hoa). 

Loại hình tham quan không thu phí ở khu phố đi bộ là Nhà đầu tư xây dựng các gian hàng, tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật để thu hút khách đến với khu phố đi bộ, tự tổ chức hoạt động kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng, quầy kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Trong khi đó, loại hình có thu phí (loại hình chuyên chở khách bằng thuyền hoa): nhà đầu tư xây dựng mô hình thuyền hoa theo thiết kế được duyệt.

Việc đầu tư mở rộng đường giao thông thực hiện từ vốn ngân sách Nhà nước; còn việc thực hiện đầu tư thực hiện mô hình khu phố đi bộ từ nguồn vốn nhà đầu tư.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 10).

Lộ trình thực hiện cũng được được xác định, bắt đầu từ năm 2022 này với các việc mở đường, thủ tục liên quan theo quy định. Dự kiến đến quý 1/2024 nhà đầu tư triển khai xây dựng mô hình và tổ chức hoạt động theo phương án, thiết kế được duyệt. Quý 2/2024, tổ chức đánh giá, ruts kinh nghiệm và triển khai hoàn thiện mô hình.

UBND Tp.Đà Lạt cũng phân công cụ thể các đơn vị chức năng tổ chức triển khai thực hiện xây dựng mô hình khu phố đi bộ này đảm bảo tiến độ đề ra.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 11).

Trước đó, ngày 8/4, UBND Tp.Đà Lạt đã xây dựng kế hoạch hình thành mô hình nhạc nước đa phương tiện trong khuôn viên của Vườn hoa thành phố nhằm phục vụ chương trình phát triển kinh tế đêm Tp.Đà Lạt. và gửi văn bản đến các Sở, ngành liên quan lấy ý kiến trước khi báo cáo UBND tỉnh.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 12).

Khái niệm "kinh tế ban đêm" mang hàm ý là những hoạt động dịch vụ diễn ra sau 18h tối hôm trước cho đến 6h sáng hôm sau, bao gồm các hoạt động mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc; các chương trình giải trí, lễ hội... Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt hội tụ rất nhiều điều kiện để phát triển kinh tế ban đêm. Chính vì lẽ đó, UBND Tp.Đà Lạt mới đây đã ban hành kế hoạch triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố. Hiện, đề án đang được Thành phố này tổ chức lấy ý kiến góp ý của rất nhiều Sở, ban, ngành liên quan và của người dân trước khi triển khai.

Kinh tế ban đêm là đề án mà Thành phố này thực hiện quy hoạch lại khá bài bản và chuyên nghiệp, nhiều hoạt động dịch vụ, chủ yếu phục vụ khách du lịch và thúc đẩy thương mại, quảng bá các nét văn hoá, nghệ thuật đặc trưng của thành phố. Gọi là “kinh tế đêm” nhưng theo đề án thì mục tiêu chính là hình thành, phát triển các mô hình tham quan, mua sắm, giải trí mới lạ vào ban đêm để khai thác, phát huy tiềm năng của địa phương; qua đó, góp phần tác động tích cực vào việc thay đổi diện mạo ban đêm của Tp.Đà Lạt, vốn lâu nay được đánh giá là khá tẻ nhạt và buồn. Hoạt động ban đêm này cũng nhằm mục đích nâng cao thu nhập và đời sống của người dân…

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 13).

Việc phát triển kinh tế ban đêm ở Tp.Đà Lạt trên cơ sở phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan thiên thiên, văn hóa người Đà Lạt, kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư và cộng đồng dân cư thành phố để làm cơ sở quy hoạch thu hút đầu tư các khu dịch vụ tập trung, theo chủ đề, có sự liên kết, giao thoa, có tính trọng điểm và quy mô.

Thành phố này cũng đặt ra yêu cầu là phát triển kinh tế ban đêm nhưng phải đi đôi với yêu cầu nhận diện và xử lý nhanh chóng, hiệu quả các rủi ro, tác động tiêu cực từ hoạt động kinh tế ban đêm, chính vì lẽ đó, đề án cũng đã được gửi tới Công an tỉnh để lấy ý kiến về vấn đề an ninh trật tự.

Theo dự kiến thì sẽ có nhiều mô hình thí điểm triển khai ngay trong giai đoạn quý II/2022 này, một số sẽ tiếp tục được triển khai dần dần trong giai đoạn 2022 - 2025.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 14).

Một số mô hình nổi bật trong đề án gồm mô hình công viên nhạc nước ở Vườn hoa thành phố; Mô hình khu phố đi bộ dự kiến tổ chức tại đường Trần Quốc Toản (đoạn từ giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Trần Quốc Toản đến Vườn hoa thành phố) với chiều dài 1.600m; mô hình chợ đêm…

Khác với hoạt động phố đi bộ hiện nay chỉ xoay quanh khu vực Chợ Đà Lạt và Khu Hoà Bình, hoạt động phố đi bộ mới dự kiến tổ chức ở đoạn từ giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Trần Quốc Toản đến Vườn hoa thành phố sẽ đa dạng và hiện đại hơn nhiều. Tại khu đường này, dự kiến sau khi mở rộng đường sẽ hình thành khu phố đi bộ với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật thu hút các nhóm nhạc, vũ điệu đường phố, trượt patin nghệ thuật, chế tác tranh, ảnh nghệ thuật, chế tác thủ công, mỹ nghệ biểu diễn dọc phố đi bộ.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 15).

Bên cạnh đó, cũng có các hoạt động mua sắm bằng các mô hình các toa xe lửa được trang trí đẹp, bố trí các toa xe uốn lượn theo cung đường, hài hòa với cảnh quan khu vực; bố trí kinh doanh ẩm thực nhẹ (thức ăn nhanh, món nướng, thức uống nóng), kinh doanh nông sản, đặc sản địa phương.

Song song đó, còn có hoạt động tham quan mặt hồ, chuyên chở khách bằng thuyền được trang trí đẹp để dạo mặt hồ ngắm cảnh đêm từ khu vực Quảng trường Lâm Viên sang khu phố đi bộ.

Thành phố cũng dự kiến hình thành chợ đêm mới với hình thức hiện đại, mỹ quan hơn, phương thức quản lý hiệu quả hơn thay thế cho mô hình chợ đêm hiện nay tại đường Nguyễn Thị Minh Khai với các hoạt động mua sắm các sản phẩm hàng lưu niệm, hàng hóa đặc trưng của Đà Lạt, các gian hàng ẩm thực đêm và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động chế tác tranh, ảnh nghệ thuật, chế tác hàng lưu niệm, biểu diễn ảo thuật, vũ điệu…

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 16).

Và dự định tổ chức lấy ý kiến Nhân dân tại khu vực đường Trần Lê, hồ Hoàng Văn Thụ để hình thành tuyến phố ẩm thực với các món ăn đặc trưng của các vùng miền Việt Nam với tổng chiều dài 900m. Đường 3/2, Trương Công Định, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Chí Thanh, phường 1 thì quy hoạch hình thành tuyến phố đêm với các loại hình hoạt động nightclub, pub, bar, game, cà phê, ẩm thực, mua sắm vào ban đêm.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 17).

Tại Quảng trường Lâm Viên, một khu vực hiện nay thu hút khá đông giới trẻ đến chơi, ngắm cảnh vào buổi tối cũng sẽ được nâng cấp, quy hoạch lại bài bản, trật tự và tăng thời gian phục vụ và phát triển mới các dịch vụ mua sắm cao cấp, ẩm thực, vui chơi, giải trí hiện hữu tại khu vực Quảng trường, Trung tâm thương mại Go! Đà Lạt, Trung tâm thương mại quốc tế như cà phê, rạp chiếu phim, bowling, hoạt động mua sắm. Riêng ở khu vực giải trí công cộng ngoài trời sẽ tiếp tục các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu chụp hình check in, trượt patin, văn nghệ đường phố.

Cùng với các khu vực này, Thành phố này cũng kêu gọi đầu tư, khuyến khích các đơn vị kinh doanh, các khu du lịch đầu tư phát triển thêm một số hoạt động du lịch vào ban đêm ở các khách sạn lớn, điểm du lịch lớn như hồ Tuyền Lâm, Prenn… để tạo thêm nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, giải trí và mua sắm vào ban đêm đa dạng, chuyên nghiệp, hấp dẫn cho du khách.

Văn hoá - Lâm Đồng: Lên kế hoạch xây dựng mô hình nhạc nước và phố đi bộ (Hình 18).

Thực tế, hoạt động kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố cũng đã diễn ra từ lâu nay với các hoạt động văn hoá, giải trí ở phố đi bộ, kinh doanh đặc sản, ẩm thực ở chợ đêm nhưng cũng mới chỉ tập trung tại khu vực Hoà Bình và đường Nguyễn Thị Minh Khai và các hoạt động thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa được quy hoạch bài bản, thiếu chuyên nghiệp, mang tính tự phát nhiều do đó chưa đảm bảo về an ninh trật tự, chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Hy vọng với Đề án quy hoạch phát triển kinh tế đêm này, Tp.Đà Lạt sẽ khắc phục được điểm yếu là khách đến du lịch nhưng không biết đi chơi ở đâu vào buổi tối, và tương lai gần với nhiều hoạt động vào ban đêm mang tính bài bản, an ninh;Tp. Đà Lạt sẽ trở thành nơi du lịch không chỉ biết phụ thuộc vào các danh thắng và phong cảnh núi đồi như hiện nay.

Vũng Tàu đón 92.000 lượt khách du lịch đến vui chơi dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 2, 11/04/2022 | 14:37
Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay khá dài, ngay từ những ngày đầu, biển Vũng Tàu đã đông nghẹt du khách đến vui chơi, tạo khung cảnh nhộn nhịp.

Hơn 50.000 du khách đến Đà Lạt dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Chủ nhật, 10/04/2022 | 21:45
Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được nghỉ 3 ngày liên tục, Đà Lạt đón nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hàng nghìn người đổ về trải nghiệm phố đi bộ ở Tp.Vinh

Thứ 7, 09/04/2022 | 09:11
Đêm đầu tiên khai hội phố đi bộ ở Tp.Vinh đã thu hút hàng nghìn người từ khắp các địa phương đổ về để vui chơi, giải trí,....

Người dân ùn ùn đổ về hồ Gươm khi phố đi bộ hoạt động trở lại

Thứ 6, 18/03/2022 | 21:58
Sau gần 1 năm dừng hoạt động, tối 18/3/2022, không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã được mở lại.

Sai phạm hàng loạt, dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen vẫn thi công rầm rộ

Thứ 7, 12/03/2022 | 20:32
Hàng ngày, rầm rộ hàng chục xe múc, xe tải, thi nhau đào bới, nắn dòng chảy, xây dựng tràn lan những hạng mục không phép trên đại dự án Khu du lịch tâm linh Đại Tùng

Đà Lạt khẩn trương chuẩn bị Tuần lễ Vàng Du lịch năm 2022

Thứ 7, 12/03/2022 | 19:30
UBND Tp.Đà Lạt chỉ đạo các đơn vị tích cực thi công các hạng mục để kịp thời gian diễn ra Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022, từ ngày 23/4 đến 30/4/2022.

Vĩnh Long: Nhìn lại màn biểu diễn nhạc nước ấn tượng đêm giao thừa mừng năm mới 2022

Thứ 3, 01/02/2022 | 10:11
Mừng năm mới Nhâm Dần 2022, tỉnh Vĩnh Long không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa mà thay vào đó là tổ chức biểu diễn nhạc nước hoành tráng.
Cùng tác giả

Lâm Đồng: CSGT trao lại tài sản bị mất cho du khách đánh rơi

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:00
Trong lúc tuần tra trên QL. 20, thị trấn Di Linh, Thượng úy Đinh Quang Dũng nhặt được một chiếc ví da. Sau đó, Thượng úy Dũng đã liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Lâm Đồng: Tìm thấy cháu bé rơi xuống hồ khi câu cá sau 3 ngày mất tích

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:19
Bị lật xuồng trong khi câu cá trên hồ Đông ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), lực lượng PCCC&CNCH đã tìm thấy cháu bé sau 3 ngày mất tích.

Lâm Đồng: Bắt giữ đối tượng đột nhập nhà dân trộm 5,4 cây vàng

Thứ 3, 26/03/2024 | 07:00
Lợi dụng người dân vắng nhà, K’Bỏi đã đột nhập vào một nhà dân lấy trộm số lượng lớn vàng và tiền mặt rồi tẩu thoát.

Bị phạt 35 triệu vì bán thực phẩm chức năng chui

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:56
Để bán thực phẩm chức năng, một người sử dụng máy đo chỉ số để đánh giá tình trạng sức khỏe nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Lâm Đồng: Hơn 2.000 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ cộng đồng

Chủ nhật, 24/03/2024 | 22:38
Giải chạy Olympic nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024) và nhiều ngày lễ lớn trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.