Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe

Thứ 4, 22/06/2022 | 09:30
0
Sáng 21/6, Công ty Phương Trang Đà Lạt phối hợp với Phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn kiến thức về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ lái xe.
Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe

Tại buổi tập huấn, các lái xe của Công ty Phương Trang Đà Lạt được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng truyền đạt, phổ biến chi tiết những quy định mới; thông tin về tình hình, thực trạng giao thông trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua; một số những tình huống vi phạm dễ mắc phải như lấn len, lấn làn; cùng một số hình ảnh trực quan dẫn đến tai nạn giao thông để lại những hậu quả nghiêm trọng như phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành luật an toàn giao thông.

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 2).

Cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ CSGT Công an tỉnh cũng đã truyền đạt đến các tài xế một số tình huống giao thông thực tế, một số giải pháp, kỹ năng  đảm bảo an toàn giao thông như: kỹ năng lái xe vào ban đêm, đi đường đèo dốc; văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông; kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, vv. 

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 3).

Được biết, đây là một trong những hoạt động cập nhật, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn ra thường xuyên, hàng năm mà phía Công ty Phương Trang thường xuyên phối hợp cùng với Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện.

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 4).

Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, việc nâng cao kỹ năng lái xe, ý thức ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông cho các lái xe của Công ty Phương Trang Đà Lạt, một trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải lớn đóng chân trên địa bàn tỉnh cho thấy ý thức và trách nhiệm của phía công ty trong việc chung tay, góp sức đảm bảo an toàn giao thông, góp phần mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho cộng đồng xã hội. 

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 5).

Đại diện Công ty Phương Trang cho biết: Những buổi tập huấn này nhằm giúp lực lượng lái xe và nhân viên Công ty CP xe khách Phương Trang cập nhật và trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm trật tự ATGT. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt là các điều kiện về kinh doanh vận tải được quy định tại các văn bản hiện hành.

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 6).

Trước đó, sáng 20/6, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng và Đội CSGT Công an các huyện, thành phố trên địa bàn cũng đã đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 7).

Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm  được thành phố triển khai trong từ 20/6 đến 20/9. Công an các đơn vị địa phương, đặc biệt lực lượng Cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh sẽ tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, đảm bảo tốc độ, tải trọng, không lấn làn, vượt ẩu…

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 8).

Đáng chú ý, lực lượng Cảnh sát giao thông Lâm Đồng sẽ tăng cường áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh (xử phạt nguội), được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, đây cũng là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật phát triển và được ứng dụng phổ biến.

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 9).

Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông làm 30 người tử vong, 34 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ (giảm 47 vụ), số người chết (giảm 40 người), số người bị thương (giảm 27 người).

Cần biết - Lâm Đồng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng ATGT cho gần 100 lái xe (Hình 10).

Hiện tại, trên các tuyến đường, nhất là Quốc lộ 20, hằng ngày lượng phương tiện lưu thông đang rất lớn, trong đó có xe từ các tỉnh, thành đổ lên Tp. Đà Lạt đi du lịch hè nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát giao thông Công an các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về giao thông.

PHI LONG

Lâm Đồng: Tạm giữ 39 xe máy độ, chế gây mất an toàn giao thông

Thứ 5, 05/05/2022 | 07:26
Công an Tp.Bảo Lộc hoàn tất các hồ sơ để xử lý các phương tiện thay đổi kết cấu của nhà sản xuất. Trong đó, có nhiều người điều khiển phương tiện chưa có GPLX.

Đồng Nai: Mở cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông

Thứ 7, 16/04/2022 | 09:45
Dịp lễ 30/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng ứng dụng AI Job3s.vn xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024 ở hạng mục A-IoT

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:26
Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước.

Những "sát thủ" âm thầm ngốn điện trong nhà mà bạn không hay biết

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, để có thể tiết kiệm tiền điện và sử dụng điện hợp lý, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất và biết cách sử dụng chúng hiệu quả.

Gamma Lipid - Đột phá công nghệ sấy phun cho người mỡ máu cao

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:30
Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và chất lượng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.