Làm gì để bảo quản ô tô sau khi đi mưa?

Làm gì để bảo quản ô tô sau khi đi mưa?

Thứ 7, 18/03/2017 | 23:47
0
Sau khi phải di chuyển quãng đường dài dưới mưa, bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng để giúp ô tô kéo dài tuổi thọ.

Với tình trạng mưa dầm kéo dài nhiều ngày như hiện nay ở các tỉnh phía bắc, ô tô di chuyển nhiều sẽ rất dễ bị oxi hóa. Vì vậy, quan tâm đến những bộ phận dù là nhỏ trên ô tô sẽ giúp bạn có một chiếc xe khỏe mạnh nhất theo thời gian.

Kiểm tra phanh

Trong thành phần nước mưa luôn có axit sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống phanh như: Má phanh, mai-ơ, vành xe… Không chỉ nước mưa chứa axit gây hại đến hệ thống phanh mà ngay cả bùn, đất bắn vào sẽ ăn mòn gây mất tác dụng phanh khi di chuyển trên đường.

Thú chơi - Làm gì để bảo quản ô tô sau khi đi mưa?

Đặc biệt, nếu xe càng ít sử dụng, bạn càng cần phải bảo dưỡng ngay hệ thống phanh vì khi để lâu, chúng sẽ gây hoen gỉ toàn bộ hệ thống phanh và khi sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng "mút" phanh không nhả.

Chính vì vậy, bảo dưỡng hệ thống phanh sau khi di chuyển trời mưa sẽ giúp bảo vệ, nâng cao tuổi thọ má phanh, mai-ơ và giúp hệ thống phanh của xe làm việc hiệu quả.

Rửa xe

Bạn đừng tiết kiệm chi phí rửa xe mà để những thứ như bùn, đất bám vào xe gây ảnh hưởng đến nước sơn. Việc rửa xe sau khi dầm mưa sẽ khiến cho axit nước mưa bị đánh bay, hệ thống treo hay hệ thống lái sẽ được bảo vệ không bị oxi hóa.

Cần gạt mưa

Theo thống kê thì có khoảng 20% số vụ tai nạn xảy ra do lái xe không thể quan sát rõ các tình huống trên đường do kính lái bị bẩn, bị mờ, đặc biệt là khi gặp trời mưa. Có đến 50% cần gạt nước được kiểm tra đều đã sử dụng quá thời gian quy định.

Thú chơi - Làm gì để bảo quản ô tô sau khi đi mưa? (Hình 2).

Đối với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam, những chiếc xe sử dụng ở những vùng có nồng độ bụi cao, hay để ngoài trời thì lỗi thường xuyên gặp nhất trên cần gạt nước là lưỡi cao su mất khả năng đàn hồi và không thể gạt sạch nước...

Chống ẩm mốc

Khi xe bị ảnh hưởng bởi nước mưa, những vi sinh vật, vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm hại đến nội thất. Do đó, bạn cần vệ sinh sàn xe, hút ẩm ghế ngồi để hạn chế tình trạng ẩm mốc bốc mùi khó chịu.

Mai Mai