Làm gì khi phát hiện bố chồng ngoại tình?

Làm gì khi phát hiện bố chồng ngoại tình?

Thứ 4, 08/11/2017 | 10:00
2
Tôi nhìn thấy bố chồng cùng một phụ nữ đeo khẩu trang kín mặt chạy xe vào nhà nghỉ ngay đối diện nơi tôi đứng...
Tâm sự - Làm gì khi phát hiện bố chồng ngoại tình?

Ảnh minh họa.

Tôi năm nay 29 tuổi, đã kết hôn được 4 năm. Vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Mẹ chồng tôi năm nay 55 tuổi và bố chồng 58 tuổi. Mẹ chồng tôi sức khỏe yếu nên đau ốm liên miên, bố chồng tôi thì rất phong độ nhưng là người nóng tính thường hay cáu gắt.

Bố chồng đối xử với tôi rất tốt, không phải với tư cách là một người con dâu mà yêu thương tôi giống con gái của ông. Có điều gì ông không thích, không hài lòng thì ông góp ý thẳng để tôi sửa chữa. Nhìn chung, tôi cảm thấy may mắn khi được làm dâu trong một gia đình tử tế như vậy!

Gần đây tôi thấy tình cảm của bố mẹ chồng không được tốt, bố chồng rất dễ cáu gắt với mẹ. Cách nay 2 tuần, cơ quan tôi tổ chức liên hoan tại một nhà hàng lớn, tôi là người phụ trách đặt bàn nên cần đến sớm hơn mọi người để sắp xếp.

Khi đứng ngoài sảnh nói chuyện với đồng nghiệp, bất ngờ tôi nhìn thấy bố chồng tôi cùng một phụ nữ đeo khẩu trang kín mặt chạy xe vào nhà nghỉ ngay đối diện nơi tôi đứng. Tôi không tin nổi vào mắt mình nên quyết định sẽ để ý khi họ đi ra để xác định lại sự thật một lần nữa. Đúng thật là bố chồng tôi đang ngoại tình. Cô gái kia có vẻ còn rất trẻ.

Tôi thật sự thấy đáng sợ, một con người đạo mạo thế tại sao lại làm những việc đánh mất lòng tự trọng của mình như vậy. Bây giờ tôi phải làm sao đây? Tôi nên giữ kín bí mật này giúp cho bố chồng không? Thường ngày ông đối xử rất tốt với tôi, nếu tôi tố cáo ông với mẹ chồng, thì khác gì tôi là kẻ ăn cháo đá bát; nhưng nếu im lặng thì tôi cũng thấy khó chịu. Thật sự, mấy ngày nay tôi cứ bị ám ảnh về chuyện này?

(Hồng Hoa, Hà Nội)

Anh Hải Nam (40 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

Theo tôi, bạn không nên vội vàng nói với mẹ chồng sự việc, vì có thể mẹ bạn sức khỏe yếu sẽ không thể nào mà giữ được bình tĩnh, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thêm nữa, bạn mới chỉ gặp ông vào nhà nghỉ một lần nên cũng chưa thể kết luận bố chồng bạn ngoại tình. Biết đâu đó chỉ là “ăn bánh trả tiền”. Bố chồng bạn đang ở tuổi mà các cụ hay gọi là hồi xuân, nhu cầu sinh lý vẫn còn nhiều, trong khi mẹ chồng bạn sức khỏe lại yếu. Thêm nữa phụ nữ trên 50 tuổi thường thờ ơ chuyện gần gũi chồng. Sự “lệch pha” có thể là nguyên nhân khiến bố chồng bạn tìm “người ngoài”. Bạn cũng nói bố chồng bạn quý bạn như con gái. Vậy một cô con gái khi phát hiện bố mình có mối quan hệ ngoài luồng thì nên làm gì tốt nhất? Bạn hãy chọn cách nói chuyện với bố chồng. Có thể rất khó để mở lời, nhưng tôi tin đây là cách tốt nhất. Bạn hãy nói cho ông biết những gì bạn nhìn thấy, nói cho ông những hậu quả nếu mọi chuyện bại lộ và mong ông nếu đó là quan hệ bồ bịch thì hãy kết thúc khi chưa có thêm người nữa phát hiện.

Bên cạnh đó bạn cũng cần động viên mẹ chồng thật nhiều, tư vấn cho mẹ là nên đi tập thể dục thể thao, thể dục thẩm mỹ, yoga... để tăng cường sức khỏe. Bạn cũng thỉnh thoảng ra ngoài cùng mẹ, tư vấn cho mẹ cách chọn màu son, trang phục, khuyên mẹ biết chăm sóc bản thân. Thỉnh thoảng cũng nên trêu đùa mẹ rằng: “Mẹ mà không chăm sóc cho bản thân, nâng cao sức khỏe và quan tâm hơn tới bố nhỡ may bố bị người khác cướp mất đấy” để mẹ chồng bạn tự biết chăm sóc cho bản thân nhiều hơn.         

PHONG LINH (ghi)

Những lý do cơ bản khiến phụ nữ ngoại tình

Thứ 6, 27/10/2017 | 22:00
Phụ nữ cũng giống như nam giới, có rất nhiều lý do khiến họ cảm thấy mệt mỏi với cuộc hôn nhân hiện tại và dẫn tới hành vi ngoại tình.

Khi đàn ông ngoại tình

Thứ 2, 14/08/2017 | 18:00
Một chiếc giường sẽ trở nên quá đỗi chật chội cho cả ba cùng nằm, lại càng chẳng thể chứa chấp quá lâu cho những điều đàn ông che giấu.

Phải làm gì khi chồng ngoại tình và có con riêng?

Thứ 4, 12/07/2017 | 09:34
Tôi 35 tuổi, kết hôn được 10 năm và hiện đã có 2 con. Chồng tôi là người kiếm ra tiền, rất yêu và quan tâm đến vợ con. Cách đây hơn 2 tháng, tôi phát hiện chồng có bồ, không những vậy lại có 1 đứa con
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.