Làm gì nếu phát hiện con xem video hướng dẫn tự sát?

Trước đây, trào lưu “cá voi xanh” khiến 130 thiếu niên tại Nga mất mạng thì mới đây “Thử thách Momo" với nhân vật hướng dẫn trẻ em cách tự sát khiến phụ huynh vô cùng hoang mang.

Những ngày qua, cộng đồng phụ huynh tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới vô cùng lo lắng khi Youtube xuất hiện nhiều video có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát mang tên “Thử thách Momo”.

“Con bé đứng trong phòng tắm, cầm một chiếc kéo, tóc thì vương vãi khắp phòng. Mái tóc vàng xinh xắn của con đã bị cắt đứt, sát da đầu hai bên. Tôi bật khóc, cứng hàm khi nghe con nói "Momo bắt con làm điều đó". Đọc lời tâm sự này của một người mẹ được chia sẻ mà lòng tôi thực sự hoang mang.

Mặc dù, ngày 28/2, Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử cho biết đã yêu cầu google - đơn vị chủ quản mạng xã hội video Youtube gỡ bỏ và tăng cường bộ lọc, kiểm duyệt để các clip có nội dung độc hại trên. Nhưng nếu chẳng may những video đó vẫn lọt và con bạn đang xem video hướng dẫn tự sát, bạn sẽ làm gì?

Vì sao nhạc Trịnh Công Sơn trở thành bất hủ?

Thứ 6, 01/03/2019 | 10:44
Nhạc Trịnh kén người nghe nhưng tại sao những ca khúc của ông vượt thời gian trở thành bất hủ.

Vì sao người Việt Nam ai cũng vui mừng khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội?

Thứ 3, 26/02/2019 | 19:00
Từ khi biết tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội, tôi luôn cảm thấy rạo rực, phấn khởi, vui mừng, hạnh phúc… mà không thể lý giải nổi tại sao.