Làm rõ nghi vấn bắt cóc trẻ em ngay cổng trường học ngày cuối năm

Làm rõ nghi vấn bắt cóc trẻ em ngay cổng trường học ngày cuối năm

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:46
0
Trước thông tin về vụ bắt cóc trẻ em, công an xã nơi xảy ra sự việc khẳng định đây không phải vụ bắt cóc trẻ con. Về mục đích, phía công an cấp trên vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tối 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, kèm theo lời chia sẻ về một đối tượng có ý định “bắt cóc trẻ em” nhưng không thành. Theo lời chia sẻ đó, sự việc xảy ra ở xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Đối tượng đã bị lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân phối hợp vây bắt và dẫn giải về trụ sở UBND xã để điều tra làm rõ sự việc.

Trước những thông tin trên, ngày 19/1, chúng tôi đã tìm về xã Vạn Phúc, nơi được cho là xảy ra sự việc trên để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Qua hỏi thăm người dân địa phương được biết, sự việc xảy ra chiều ngày 18/01 ngay tại khu vực trường tiểu học và THCS Vạn Phúc.

Liên hệ tới trường Tiểu học Vạn Phúc, nơi có học sinh bị nghi bị “bắt cóc”, cô giáo Nguyễn Thị Bích Thúy – Hiệu phó nhà trường xác nhận, đúng là có sự việc trên xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra đã tan học và nằm phía ngoài khuôn viên nhà trường.

Xã hội - Làm rõ nghi vấn bắt cóc trẻ em ngay cổng trường học ngày cuối năm

Trường THCS Vạn Phúc - nơi các em học sinh chạy vào để "lánh nạn".

“Khi đó, các cháu tan học đi về gần đến cổng trường cấp 2, lúc đầu hai đối tượng không có gì nghi ngờ cả, nhưng sau khi dụ dỗ được 1 cháu lên xe, đối tượng tiếp tục dụ cháu thứ 2 lên để cho đi nhà hàng. Nghe thấy vậy em học sinh này sợ và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2.

Ngay sau đó, một số phụ huynh đến đón con đã chạy vào nhà trường thông báo cho giáo viên biết. Sau khi biết được sự việc, giáo viên của trường đã gọi điện cho bên UBND xã. Đồng thời, một cô giáo trường tiểu học đã tri hô phụ huynh. Sau khi hô hoán, đối tượng sợ quá đã chạy ra ngoài, cô giáo này phóng xe đuổi theo, ra đến ngoài đầu đường lớn thì gặp Phó chủ tịch xã Vạn Phúc.

Do thấy cô giáo vừa chạy xe vừa hô hoán, các phụ huynh đã phối hợp với công an xã truy đuổi và bắt được đối tượng này khi vào ngõ cụt và đưa về ủy ban”, cô Thúy kể lại.

Còn cô giáo Nguyễn Thị Liên (trường Tiểu học Vạn Phúc), người trực tiếp đuổi theo đối tượng vẫn chưa hết bàng hoàng chia sẻ: “Hôm qua, do chân tôi đau nên về muộn. Khi đang chuẩn bị về có phụ huynh vào nói: “Có đối tượng lạ hình như định bắt cóc trẻ con hay sao cô ạ.

Ngay lập tức tôi nói: “Phải hô hoán lên”. Đồng thời tôi phóng xe ra ngoài, nhìn thấy đối tượng tôi liền hô: “Tóm lại, tóm lại”. Lúc đó, đối tượng chạy đi, tôi cùng người dân hùa theo đuổi, ra đường lớn được sự hỗ trợ của công an và người dân, đối tượng đã bị bắt”.

Xã hội - Làm rõ nghi vấn bắt cóc trẻ em ngay cổng trường học ngày cuối năm (Hình 2).

 Các em học sinh kể lại sự việc.

Trao đổi với phóng viên, học sinh L. (học sinh trực tiếp bị đối tượng dụ dỗ) nhớ lại: “Lúc đầu, chú ấy nói lên xe chú chở về. Chúng cháu không lên, chú ấy lại bảo lên đây chú đi mua kẹo cho. Khi đó, một em học lớp 2B lên xe, còn cháu thì không lên. Thấy cháu không lên, chú rủ một bạn nữa và bảo rằng, lên chú cho đi ăn nhà hàng. Thấy vậy bạn ấy sợ quá khóc và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2”.

Từ những lời kể của cô giáo và các cháu học sinh, chúng tôi đã tìm đến UBND xã Vạn Phúc để xác minh sự việc. Tại đây, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng công an xã Vạn Phúc xác nhận sự việc trên. Ông Hưng cho biết, đối tượng đã được bàn giao cho công an đồn Đông Mỹ (Thanh Trì). Theo ông Hưng, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 18/01.

“Theo thông tin chúng tôi có được, đối tượng không phải người dân trên địa bàn, đi xe Airblade biển số Hà Nội. Khi đến địa bàn xã, đối tượng có tiếp xúc với 3 học sinh trường tiểu học và 1 người phụ nữ khoảng 30 tuổi với những hành động và lời nói bất thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng về đối tượng, chúng tôi đã huy động lực lượng triển khai tất cả các chốt chặn, đồng thời kết hợp với quần chúng nhân dân bắt đối tượng và đưa về UBND xã để lấy lời khai”, ông Hưng cho biết.

Qua đấu tranh khai thác, được biết đối tượng là Bùi Văn Tuân (ở Ninh Bình) đang làm việc ở địa bàn huyện Thanh Trì. Khi bị bắt giữ và đưa về trụ sở ủy ban làm việc, đối tượng không tỉnh táo.

“Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền chúng tôi đã bàn giao hồ sơ và đối tượng lên công an đồn Đông Mỹ”, ông Hưng cho hay.

Trước thông tin dư luận cho rằng, đây là vụ bắt cóc và có hai đối tượng tham gia, ông Hưng khẳng định chỉ có một đối tượng và đây không phải vụ bắt cóc trẻ con. Về mục đích thì phía công an cấp trên vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.