Làm rõ nguyên nhân bé 7 tuổi tử vong tại bệnh viện

Làm rõ nguyên nhân bé 7 tuổi tử vong tại bệnh viện

Thứ 2, 12/12/2016 | 16:59
0
Sau khi được tiêm thuốc kháng sinh chưa lâu, cháu bé bất ngờ tử vong tại bệnh viện.
Xã hội - Làm rõ nguyên nhân bé 7 tuổi tử vong tại bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước, nơi bé 7 tuổi tử vong nghi do sốc thuốc.

Sáng 12/12, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin bé 7 tuổi tử vong tại bệnh viện nghi do sốc thuốc, Sở Y tế đã thành lập Tổ kiểm tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Theo nguồn tin trên, đến thời điểm hiện tại, Tổ kiểm tra đã có kết luận ban đầu, nhưng phải họp hội đồng chuyên môn mới đưa ra kết luận chính thức.

Trước đó, vào ngày 5/12, bé Trần Như Quỳnh (7 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước nhập viện trong tình trạng bị nóng, sốt cao.

Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt xuất huyết và viêm đường hô hấp, nhưng sau khi làm các xét nghiệm thì Quỳnh chỉ viêm đường hô hấp nên các bác sĩ cho thuốc uống hạ sốt, giảm ho. Sau 3 ngày điều trị, bệnh tình của bé vẫn không giảm nên bác chỉ định tiêm kháng sinh. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc kháng sinh chưa lâu, bé bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Được biết, gia đình cháu Quỳnh cũng thống nhất với nhận định của bệnh viện là cháu bị sốc phản vệ thuốc kháng sinh nên đã đưa bé về lo hậu sự. Phía bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng để chia sẻ với gia đình, lo mai tang cho bé.

Người nhà nạn nhân cho biết, gia cảnh bé Quỳnh hết sức khó khăn, cha mẹ cháu đi làm thuê ở Bình Dương, gửi cháu cho ông bà ngoại nuôi nấng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Nguyễn Linh

Cùng tác giả

Xã Tân Bằng (Thới Bình, Cà Mau): Đường hư, cầu sập, người dân kêu cứu

Thứ 7, 30/09/2017 | 18:41
Người dân sống quanh khu vực ấp Kênh 9 luôn nơm nớp lo sợ khi đi lại trên con đường đầy “ổ voi” và những cây cầu đã và sẽ sập.

Sai phạm tài chính tại trường THCS Phan Bội Châu: Sai nhiều thu hồi ít?

Thứ 7, 30/09/2017 | 17:22
Phát hiện sai phạm tài chính gần 900 triệu đồng, Thanh tra TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại chỉ đề nghị thu hồ số tiền trên 90 triệu đồng.

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự tỉnh Cà Mau vi phạm đạo đức lối sống

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:28
Ngày 30/9, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.