Làm rõ phát ngôn tục tĩu, lệch lạc trên Facebook của ca sĩ Duy Mạnh: Có thể sẽ cấm biểu diễn

Làm rõ phát ngôn tục tĩu, lệch lạc trên Facebook của ca sĩ Duy Mạnh: Có thể sẽ cấm biểu diễn

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 06/08/2020 | 16:00
1
Mới đây, Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (đã được tick xanh) đã có những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Những phát ngôn này bị chỉ trích nặng nề. Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã lên tiếng về việc này.

Những ngày qua, nhiều người bức xúc với thông tin ca sĩ Duy Mạnh có những phát ngôn tục tĩu, lệch lạc về chủ quyền, biển đảo của Việt Nam. Theo đó Facebook Nguyen Duy Manh được cho là chính chủ của ca sĩ Duy Mạnh (đã được tick xanh) bị nhiều người phê phán và yêu cầu xử lý thích đáng.

Sự kiện - Làm rõ phát ngôn tục tĩu, lệch lạc trên Facebook của ca sĩ Duy Mạnh: Có thể sẽ cấm biểu diễn

Ca sĩ Duy Mạnh đang gây phẫn nộ khi phát ngôn lệch lạc về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Liên quan đến những phát ngôn gây sốc và thiếu văn hóa của ca sĩ Duy Mạnh, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho hay, qua phản ánh của dư luận và rà soát trên không gian mạng, Cục đã gửi công văn tới sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu mời tài khoản có tên Nguyen Duy Manh lên để làm việc. 

Ông Lê Quang Tự Do cho biết, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cũng đã phối hợp Cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) giám sát vụ việc này. Trong trường hợp xác minh đúng là ca sĩ Duy Mạnh vi phạm và không hợp tác, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ có biện pháp xử lý với hoạt động biểu diễn của ca sĩ này. Có thể, bộ Thông tin và Truyền thông cùng bộ VH,TT&DL sẽ có biện pháp xử lý ngăn chặn biểu diễn với ca sĩ này.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà văn Chu Thơm cho hay: "Cần phải tước giấy phép biểu diễn của Duy Mạnh, sao lại để một người lệch lạc về suy nghĩ lại đứng trên sân khấu, biểu diễn cho khán giả nghe, rồi giới trẻ học theo anh ta thì sao? Tôi luôn cho rằng, người như Duy Mạnh không khác gì giang hồ với đầy đủ những tính cách: Ngông cuồng, tự đại và không biết mình là ai. Vụ việc ồn ào nào cũng có mặt, vụ nào cũng dính nhiều lùm xùm. Trang cá nhân của anh ta có nhiều lời lẽ không hợp văn hoá, không hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Nếu anh ta nói về việc gì đó thì còn chấp nhận được, nhưng vấn đề ở đây là câu chuyện chủ quyền biển đảo thiêng liêng, thì không thể bỏ qua được, cần làm rõ để xử lý nghiêm."

 

Chiêu hành xử “cao tay” của ca sĩ Duy Mạnh khiến anti-fan “ngả mũ thán phục”

Thứ 3, 04/08/2020 | 20:55
Thừa nhận bản thân là người cá tính, thẳng thắn, nên ca sĩ Duy Mạnh cũng có kha khá anti-fan trên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh luôn có cách "đáp trả" khiến những người ghét mình phải "ngả mũ thán phục".

Con gái 10x kín tiếng của Duy Mạnh "Kiếp đỏ đen": Du học ở Ý, không muốn nhiều người biết mình là con của một ca sĩ nổi tiếng

Thứ 3, 21/04/2020 | 10:18
Nguyễn Thu Cầm là con gái đầu của nam ca sĩ Duy Mạnh. Cô sinh năm 2000 và hiện đang là du học sinh tại Ý. Tuy có năng khiếu về ca hát nhưng cô lại không thích vào showbiz.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.