Làm rõ sai phạm của người cấp sổ KT3 ‘thần tốc’

Làm rõ sai phạm của người cấp sổ KT3 ‘thần tốc’

Thứ 4, 26/04/2017 | 20:21
0
Lãnh đạo UBND xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội cho biết đã đình chỉ Phó công an xã cấp sổ KT3 “thần tốc” để xác minh, làm rõ vụ việc.

Xem bài kỳ trước:

Cấp sổ KT3 'thần tốc': Đúng quy trình sao vẫn... 'lọt'?

Như đã thông tin, người dân muốn làm sổ tạm trú KT3 ở Hà Nội chỉ cần đến khu chợ “kỳ lạ” tại bãi gửi xe toà nhà B4 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên đưa cho “cò” 1,5 – 2 triệu đồng và thông tin cá nhân là nhận được sổ KT3 với dịch vụ “thần tốc” sáng giao tiền, chiều nhận sổ.

Cụ thể, phóng viên thâm nhập vào khu vực bãi gửi xe này gặp cò” để giao dịch làm sổ KT3 và đã nhận được sổ tạm trú KT3 có chữ ký tươi, dấu đỏ của Phó công an xã Mai Lâm, Đông Anh, TP.Hà Nội, mặc dù phóng viên không tạm trú ở địa phương này.

Đặc biệt, vào cuối tháng 3, phóng viên mới gặp “cò” để làm sổ tạm trú KT3 nhưng trên sổ KT3 lại ghi rõ ngày cấp là 15/2/2017. Như vậy, có thể thấy rằng đang có sự “móc ngoặc” nào đó từ chính Công an xã Mai Lâm và “cò”, bất chấp mọi quy định của pháp luật để làm sổ KT3 trái luật.

Xã hội - Làm rõ sai phạm của người cấp sổ KT3 ‘thần tốc’

 Sổ KT3 do Phó công an xã Mai Lâm cấp.

Liên quan tới vụ việc Phó công an xã cấp sổ KT3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về đồng chí Tuấn Anh – Phó công an xã cấp sổ KT3 cho người không tạm trú ở địa phương, xã đã cho người xác minh về vụ việc này.

Chủ hộ khẳng định, người đứng tên sổ tạm trú KT3 không tạm trú ở nhà bà ấy, chữ ký của hợp đồng thuê nhà và phiếu khai báo tạm trú không phải của chủ hộ. Lãnh đạo xã đã cho đình chỉ công tác đối với đồng chí Tuấn Anh để xác minh làm rõ những vấn đề liên quan, khi nào có kết luận sẽ thông tin lại.

Trước đó, ông Hoàng Tuấn Anh – Phó công an xã Mai Lâm (người cấp sổ KT3) cho biết, việc cấp sổ KT3 ở dưới địa phương đều được công an viên làm theo đúng quy trình. Tất cả những người tạm trú ở địa phương đều đến khai báo với công an viên, mọi hồ sơ đều do công an viên của xã trực tiếp thụ lý.

Trước những nghi vấn lãnh đạo Công an xã không xác minh kỹ việc hồ sơ có bị làm giả không, có trường hợp người dân không tạm trú ở địa phương mà chỉ cần thông qua “cò” thì Công an xã cũng ký và đóng dấu, ông Anh lý giải: “Việc này đều làm đúng theo quy trình từ công an viên, chúng tôi làm sao biết được đâu là “cò””.

Ông Anh khẳng định: “Chúng tôi đều làm đúng quy trình khi cấp sổ KT3, hiện tại tôi chưa phải Đảng viên mà chỉ là bán viên chuyên trách (nhân viên chuyên trách kiêm Phó công an xã - PV)”.

Nhóm PV

Xem thêm:

Chợ ‘kỳ lạ’ mua sổ tạm trú KT3 dễ như mua rau ở trung tâm TP.Hà Nội

'Chợ' làm sổ KT3: 'Cò' giả mạo dấu đỏ hay có đường dây chạy giấy tờ?

Sổ KT3 – món hàng hời của những kẻ 'đi buôn'

Cấp sổ KT3 'thần tốc': Phó công an xã làm đúng quy trình?

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.