Làm sao để an toàn khi di chuyển cùng xe tải trên cao tốc?

Làm sao để an toàn khi di chuyển cùng xe tải trên cao tốc?

Thứ 6, 17/02/2017 | 17:00
0
Việc di chuyển trên đường cùng những chiếc xe tải cỡ lớn luôn luôn yêu cầu lái xe phải dành sự tập trung cao độ.
Thú chơi - Làm sao để an toàn khi di chuyển cùng xe tải trên cao tốc?

Di chuyển trên đường cao tốc cùng những chiếc xe tải lớn rất nguy hiểm, nhưng không chỉ có tài xế xe tải mới phải chịu trách nhiệm cho an toàn giao thông. Dưới đây là những chia sẻ trên tạp chí Popular Mechanics của một lái xe tải lâu năm về một số kỹ năng cần thiết bạn nên làm theo.

Đầu tiên, quan trọng nhất là luôn luôn tập trung lái xe và bạn càng phải tăng cường sự tập trung khi có “bạn đồng hành” trên đường cao tốc là một chiếc xe tải rơ moóc. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

- Đừng đi quá gần: Chắc bạn có thể từng nhìn thấy miếng dán với nội dung “Nếu bạn không thể nhìn thấy gương xe của tôi thì tôi cũng không thể nhìn thấy bạn” hay nói cách khác, nhìn thấy gương xe của phương tiện khác tức là họ cũng nhìn thấy bạn, nhưng điều này không hề đúng trong trường hợp này. Bởi vì dù bạn có nhìn thấy gương chiếu hậu của xe tải lớn nhưng chưa chắc lái xe đã nhìn thấy bạn vì một số điểm mù.

- Đừng vượt ở làn hỗn hợp: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn không nên làm điều này, nó cực kỳ nguy hiểm.

- Di chuyển với vận tốc phù hợp: Xe tải không thể dừng và giảm tốc nhanh như những loại xe ô tô khác. Nếu bạn thay đổi vận tốc liên tục sẽ khiến các lái xe tải và những người cùng di chuyển trên đường gặp khó khăn.

Hãy nhớ, lái xe tải dành nhiều thời gian trên đường vì vậy họ biết các xe di chuyển xung quanh họ như thế nào là an toàn và như thế nào là không.

Kiều Hương