Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:36
0
Chọn cho mình một nghề nghiệp phù hợp với bản thân là một quyết định quan trọng trong tương lai. Việc chọn nghề là vô cùng cần thiết.

Nếu như bạn chọn sai nghề sẽ đồng nghĩa với việc lựa chọn cho bản thân một tương lai không thực sự an toàn và vững chắc.

Những vấn đề mà hầu hết các bạn sinh viên khi vừa ra trường đều gặp phải đó là: Làm sao để chọn được một nghề phù hợp? Bản thân có phù hợp, có yêu nghề hay ko? Nghề này có tương lai hay không?... là những vấn đề cần phải giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.

Chọn cho mình một nghề nghĩa là chọn cho mình một tương lai. Việc chọn nghề thực sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai không thực sự an toàn và vững chắc.

Đời sống - Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp

Lựa chọn nghề phù hợp luôn là một quyết định khó khăn

Không phải ai cũng có thể trả lời được câu hỏi: Làm thế nào chọn được một nghề phù hợp. Chính những nghĩ suy và trăn trở rằng tôi có phù hợp nghề này hay không, tôi có thực sự yêu thích nghề này hay không, nghề này có tương lai hay không… là những vấn đề cần được giải quyết khi bắt đầu quá trình chọn một nghề phù hợp.

Với những vấn đề này Novaedu đã định hướng cho học viên của mình điều đầu tiên cần phải vượt qua tác động của những tư tưởng chưa đúng và hợp lý khi chọn nghề:

❖       Chọn nghề theo sự áp đặt của người lớn, người khác.

❖       Chọn nghề theo chuẩn của nhóm, của bạn bè và của người yêu.

❖       Chọn nghề may rủi.

❖       Chọn nghề chỉ ở bậc Đại học.

❖       Chọn nghề theo “mác”, theo “nhãn”.

❖       Chọn nghề nổi tiếng, dễ kiếm tiền.

❖       Chọn nghề “gấp, rút” mà không có sự kiên nhẫn, hy sinh.

❖       Chọn nghề không nghĩ đến những điều kiện có liên quan như: điều kiện kinh tế cá nhân hoặc gia đình, thời gian học nghề, tuổi thọ của nghề, đầu ra của nghề… 

Điều thứ hai mà Novaedu hướng đến trong các khóa học cho các học viên khi chọn nghề phải chọn được nghề thực sự phù hợp. Tìm hiểu về chính bản thân mình để hướng đến việc tìm nghề phù hợp. Khẳng định được bản thân mình muốn có một công việc như thế nào? Trả lời được câu hỏi này là học viên đã tìm ra được mục tiêu để chọn nghề.

Đời sống - Làm sao để chọn nghề nghiệp phù hợp (Hình 2).

Các khóa học tại Novaedu giúp học viên có thêm định hướng đúng đắn

 Các kỹ năng mà Novaedu đào tạo cho học viên đều giúp phục vụ tốt cho việc định hướng tương lai. Tuy nhiên chọn công việc nghề nghiệp cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhưng nếu thực hiện được bước định hướng nghề nghiệp đầu tiên thì việc chọn nghề sẽ không còn cảm tính. Với mục tiêu đào tạo theo phương pháp giáo dục đến từ tương lai, học viên sẽ nhận được rất nhiều giá trị đích thực để lập tức thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy đến với Novaedu để trực tiếp cảm nhận những giá trị cốt lõi đầy hữu ích này http://spro.novaedu.vn/

CEO Đỗ Mạnh Hùng và sứ mệnh nâng cao nguồn nhân lực Việt

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:59
Doanh nhân Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập Công ty CP Công Nghệ Giáo dục Nova (gọi tắt là Novaedu).
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.