Bộ trưởng Tô Lâm: Cảnh sát hình sự phải làm cho dân tin yêu, còn tội phạm khiếp sợ

Bộ trưởng Tô Lâm: Cảnh sát hình sự phải làm cho dân tin yêu, còn tội phạm khiếp sợ

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:53
0
Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng bộ Công an đã phát biểu như trên trong buổi làm việc với Công an TP.HCM, nhằm đánh giá kết quả công tác của lực lượng công an TP năm 2017.

Ngày 15/11, báo Công An Nhân Dân thông tin, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng bộ Công an vừa có buổi kiểm tra công tác năm tại Công an và Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Trong buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm và đoàn kiểm tra đã trực tiếp xuống kiểm tra tại công an xã vùng ven Bình Hưng của huyện Bình Chánh và phòng Cảnh sát hình sự (PC45). 

Làm việc tại Công an xã Bình Hưng, Bộ trưởng bộ Công an cho biết, trong điều kiện hỗ trợ về chế độ, chính sách với đội ngũ công an viên còn nhiều khó khăn, Công an xã Bình Hưng đã rất cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Cùng diễn biến, báo Công An TP.HCM cũng đăng tải thông tin, Thượng tướng Tô Lâm làm việc với PC45, Công an TP.HCM.

An ninh - Hình sự - Bộ trưởng Tô Lâm: Cảnh sát hình sự phải làm cho dân tin yêu, còn tội phạm khiếp sợ

Cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đón chào Bộ trưởng Tô Lâm (Ảnh: Báo Công An TP.HCM).

Theo đó, Bộ trưởng Tô Lâm nhận xét, PC45 đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, làm tốt công tác trinh sát, quản lý địa bàn cơ sở, nắm đối tượng để đấu tranh với các loại tội phạm hình sự. 

Bộ trưởng yêu cầu cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.HCM cần xác định TP là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, đây vẫn là trung tâm hoạt động của các loại tội phạm hình sự. 

Đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng gây án có xu hướng gia tăng; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm rất tinh vi, núp bóng công ty, doanh nghiệp cho vay nặng lãi, cầm đồ, bảo kê, khai thác cát sỏi… mà sau các đối tượng này là hàng chục đối tượng hình sự. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ cảnh sát công an và cảnh sát PCCC TP.HCM đạt được từ đầu năm 2017 đến nay.

Để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP, Bộ trưởng đề nghị, Công an và Cảnh sát PCCC TP.HCM phát huy hơn nữa vai trò tham mưu, nòng cốt của công an, cảnh sát PCCC để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hình sự, làm giảm tội phạm, nhất là các băng, nhóm tội phạm hành xử kiểu “xã hội đen”, các đường dây ma túy, đánh bạc, mại dâm quy mô lớn.

An ninh - Hình sự - Bộ trưởng Tô Lâm: Cảnh sát hình sự phải làm cho dân tin yêu, còn tội phạm khiếp sợ (Hình 2).

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an và CS PCCC TP.HCM (Báo Công An Nhân Dân).

Bên cạnh đó, Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu lực lượng công an TP triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác dân vận, đi đôi với nâng cao chất lượng hiệu quả của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bộ trưởng cũng ghi nhận và nêu ý kiến về các đề xuất của công an TP.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng bộ Công an nhấn mạnh, TP.HCM là một trong những địa bàn trọng điểm về kinh tế, xã hội của đất nước, do đó lực lượng Cảnh sát hình sự cần chủ động làm tốt công tác quản lý địa bàn; tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh với các băng ổ nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm có yếu tố người nước ngoài; chủ động nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ cảnh sát; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống vẻ vang là đơn vị Anh hùng.

“Cảnh sát hình sự phải thực sự là nơi làm cho dân tin yêu, còn tội phạm khi nghe tiếng phải khiếp sợ”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Bộ trưởng Công an Tô Lâm: An ninh mạng đảm bảo cho hệ thông tin không bị nghẽn, "đột quỵ"

Thứ 2, 13/11/2017 | 18:20
Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm khẳng định sự cần thiết ban hành luật An ninh mạng bằng ví dụ rất hình tượng. Ông nói: “Cũng như hệ tuần hoàn của con người càng lưu thông, cơ thể càng khỏe mạnh. An toàn an ninh mạng là làm cho hệ thông tin không bị nghẽn mạch, đột quỵ”.

TPHCM: Hàng trăm công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa

Thứ 4, 10/06/2015 | 16:10
Hàng trăm công nhân liên tiếp được đưa vào bệnh viện quận 9, BV Quân dân y miền Đông (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, bị nghi là ngộ độc…

Công an TPHCM họp báo thông tin vụ phá trường gà 'Cu đĩ'

Thứ 3, 12/05/2015 | 07:55
Công an TP HCM đã phá thành công chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại hẻm 348 Phan Văn Trị, phường 13, quận Bình Thạnh do Nguyễn Hoàng Kiệt (SN 1972, tự Thỵ - Cu đĩ) cầm đầu.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.