Làm sao trị chứng mất ngủ cuối thai kì?

Làm sao trị chứng mất ngủ cuối thai kì?

Thứ 6, 25/05/2018 | 14:48
0
Những tháng cuối thai kì mẹ bầu thường mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau, gây nên nhiều rắc rối ảnh hưởng đến sức khỏe cho mẹ và bé. Để cuộc vượt cạn thành công, mẹ nên tìm cách khắc phục giấc ngủ của mình.

Chú ý chế độ ăn uống

Cần bổ sung các loại thực phẩm như: cá hồi, các loại rau quả, loại hạt, uống nước ép, trà cam thảo... sẽ rất tốt cho thai nhi, cho mẹ và còn giúp mẹ sinh khỏe. Mẹ bầu tránh sử dụng các loại thức uống có chứa cafein và đường như cà phê, socola…

Làm sao trị chứng mất ngủ cuối thai kì?

Chú ý chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn

Tập một vài bài tập trước khi ngủ

Tập luyện và nghỉ ngơi rất quan trọng cho sức khỏe bà bầu. Luyện tập thể dục không chỉ tốt cho việc lưu thông khí huyết mà còn giúp giảm stress, cải thiện giấc ngủ cho các mẹ bầu, nhất là với các mẹ bị mất ngủ thường xuyên. Tốt nhất, mẹ nên tập một vài tư thế yoga hay các bài tập thư giãn trước khi ngủ.

Làm sao trị chứng mất ngủ cuối thai kì? (Hình 2).

Thư giãn trước khi ngủ giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn

 

Duy trì quan hệ vợ chồng, nhờ chồng massage cho dễ ngủ

Duy trì quan hệ có tác dụng giúp các mẹ ngủ ngon hơn. Đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi thì giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên hầu hết các mẹ đều gặp phải tình trạng khó ngủ khi thai nhi ngày càng lớn. Vào lúc này thì chuyện ấy giữa hai vợ chồng chính là liều thuốc quý giá nhất giúp bà bầu ngủ ngon hơn cũng như tình cảm vợ chồng được siết chặt hơn. Đây được coi giống như một liều thuốc hữu dụng.

Ngâm chân trước khi ngủ

Một trong những nguyên nhân chính khiến mẹ bầu mất ngủ đó chính là chứng phù nề chân. Phù nề là hiện tượng máu và chất dịch lỏng trong cơ thể bị dồn ứ, không lưu thông tốt, cản trở quá trình tuần hoàn máu từ tĩnh mạch chân trở về tim và ngược lại. Lúc này, ngâm chân với muối thảo dược sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giảm đau chân cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. 

Làm sao trị chứng mất ngủ cuối thai kì? (Hình 3).

 

Với Muối ngâm chân Bảo Nhiên gồm các thành phần thảo dược như: Muối hạt, quế chi, phụ tử, gừng, mộc dược, huyết kiệt… có tác dụng hỗ trợ tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của mẹ.

Chi tiết sản phẩm xem tại: Website: http://baonhien.vn 

Phương Thảo

Bà bầu và các mẹ cho con bú không thể bỏ qua lời khuyên này

Thứ 6, 05/01/2018 | 06:39
Bác sĩ Trần Vũ Quang tư vấn, sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào dinh dưỡng của người mẹ, như người xưa thường nói: “Mẹ ăn gì con ăn nấy”. Vì vậy người mẹ cần lưu ý chế độ dinh dưỡng khoa học.

Vì sao mẹ bầu nên đếm cử động thai nhi 3 lần/ngày?

Thứ 7, 30/09/2017 | 08:20
Khi mang thai đến tháng thứ 4, thai phụ nên tập thói quen đếm cử động thai thường xuyên để theo dõi sức khỏe thai nhi. Tốt nhất, nên kiểm tra 3 lần/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.