Làm thế nào để bé thèm ăn tự nhiên mà không ăn trong nước mắt?

Làm thế nào để bé thèm ăn tự nhiên mà không ăn trong nước mắt?

Thứ 5, 26/07/2018 | 14:35
0
Vấn đề bé biếng ăn là tình trạng quá phổ biến hiện nay và khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Mẹ có biết, với những bé thèm ăn tự nhiên và có bữa ăn vui vẻ sẽ giúp bé luôn cảm thấy ngon miệng hơn, ăn khỏe hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bởi vậy, thay vì để bé ăn trong nước mắt mẹ cần có những bí quyết giúp bé thèm ăn tự nhiên nhất, ngon miệng hơn để bé được phát triển toàn diện. 

Cần biết - Làm thế nào để bé thèm ăn tự nhiên mà không ăn trong nước mắt?

Bát Cơm “chan đầy nước mắt” là nỗi ám ảnh của cả mẹ và bé

 1. Chứng biếng ăn của trẻ nhỏ hiện nay

Theo số liệu thống kê của Viện Nhi Trung Ương, hiện nay thế giới có hơn 50% bé có độ tuổi từ 1- 6 mắc chứng biếng ăn. Còn ở tại Việt Nam, tỷ lệ này cũng chiến khoảng 40%, con số không hề nhỏ chút nào.

Cũng theo kết quả phân tích được, thì có đến tận 90% các gia đình Việt Nam cho rằng việc cho bé ăn vào độ tuổi ăn dặm đến khi bé có thể ngồi cùng bàn ăn chính là nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều đứa trẻ. Khi đó các bữa ăn trở thành những trận chiến, bố mẹ thì kiệt sức hay giận dữ, còn các bé thì khóc hay tổn thương tâm lý khá nghiêm trọng.

Hiện nay, các bé trong độ tuổi từ 1 đến 6 hiện đang chịu khá nhiều sức ép từ phía cha mẹ trong việc ăn uống. Và phải đến 90% phụ huynh chỉ quan tâm đến việc cân nặng của con thay vì các vấn đề quan trọng khác của bé, do vậy mà việc bố mẹ cố “nhồi nhét” con ăn được càng nhiều càng tốt là điều rất phổ biến.

Có rất nhiều bé phải ăn trong nước mắt, sự khó chịu cùng những tiếng quát tháo, giữ dội của bố mẹ, vẫn còn rất nhiều phụ huynh quan trọng hóa cân nặng của con cái thay vì sự hứng thú vui thích của bé mỗi giờ ăn đến.

2. Một bước đơn giản giúp bé “thèm ăn tự nhiên”

Trẻ biếng ăn và hệ lụy của nó khiến không ít ông bố, bà mẹ lo lắng đi tìm giải pháp. Hầu hết các mẹ cảm thấy mệt mỏi, bế tắc vì tình trạng biếng ăn kéo dài. Nếu mẹ và bé đang gặp khó khăn trong mỗi bữa ăn, bát cháo “chan đầy nước mắt” thì hãy tham khảo giải pháp đơn giản “một phát ăn ngay” để giúp bé lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên nhé!

Không “nhồi nhét” bé ăn uống

Nhiều bố mẹ thường ép bé ăn uống vì sợ con gảnh ăn, cân nặng bị giảm sút. Tuy nhiên bố mẹ có biết chính điều đó, sẽ khiến con càng sợ hãi hơn với việc ăn uống, bé sẽ luôn phẫn nộ và sợ hãi khi đến bữa ăn. Vì vậy, bố mẹ không nên “nhồi nhét” bé ăn uống mà hãy nhẹ nhàng giúp bé ăn uống tự nhiên nhất, thoải mái nhất.

Cho trẻ ăn vào giờ cố định

Các mẹ cố gắng cho bé ăn trong khoảng thời gian vừa đủ không kéo dài, vào thời gian cố định khoảng 20 – 30 phút trong ngày để hình thành thói quen cho bé, để bé có thể tập trung vào bữa ăn mà không cảm thấy thời gian ăn uống quá lâu, quá nhàm chán.

Cho bé ăn cùng gia đình

Khi bé được ăn chung với ba mẹ và người thân trong không khí đầm ấm của gia đình, bé sẽ có cảm giác được tự lập và thường là sẽ ăn được nhiều hơn, cảm thấy ngon miệng hơn. Điều này còn khiến bé nhanh chóng trưởng thành và phát triển một cách toàn diện.

Động viên bé khi ăn uống

Đôi khi, mẹ nên có thói quen gọi tên bé yêu và cổ vũ bằng những lời nói ngọt ngào đến bé để khiến các bé cảm thấy thật hào hứng và cảm giác vui vẻ trong việc ăn uống rất nhiều.

Bổ sung sản phẩm giúp trẻ ăn ngon

Để bé thèm ăn tự nhiên chứ không phải trong những lúc khóc lóc, khó chịu, mẹ nên bổ sung cho bé sản phẩm bổ sung enzyme và các chất cần thiết khác như kẽm, sylen, Fos… để có thể kích thích bé ăn uống ngon miệng hơn như Cốm Vi sinh NutriBaby. 

Cần biết - Làm thế nào để bé thèm ăn tự nhiên mà không ăn trong nước mắt? (Hình 2).

Với Cốm NutriBaby bé thật dễ dàng chén vèo tô cơm chưa đầy 30 phút

Với công thức tối ưu và sự kết hoàn hảo giữa các thảo dược tự nhiên và  dây chuyền công nghệ hiện đại chuẩn hóa Châu Âu NutriBaby cung cấp các dưỡng chất thiết yếu kích thích bé ăn ngon và lấy lại cảm giác thèm ăn tụ nhiên ở trẻ một cách nhanh chóng. Với bữa ăn vui vẻ, thoải mái, bé thèm ăn tự nhiên mà không cần đòn roi, quát mắng góp phần giúp trẻ phat triển toàn diện nhất. Con sẽ lớn lên khỏe mạnh, thông minh khi được ăn uống theo nhu cầu, sở thích mà không bị gò bó, ép buộc mẹ nhé.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

“Căn nguyên” trẻ biếng ăn do tâm lý hay bệnh lý và cách điều trị “tận gốc”

Thứ 4, 18/07/2018 | 16:32
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến không ít ông bố bà mẹ phiền lòng, lo lắng. Khi trẻ biếng ăn kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển lâu dài của trẻ. Do đó, phụ huynh cần tìm hiểu tại sao trẻ biếng ăn, để can thiệp sớm ngay từ ban đầu.

Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 22/06/2018 | 20:49
Trẻ bị táo bón, biếng ăn đang là vấn đền hết sức đau đầu của nhiều vị phụ huynh hiện nay. Chứng táo bón không chỉ khiến trẻ đau đớn khi đi ngoài mà còn khiến bé biếng ăn, kém hấp thu, thể trạng gầy còi, dễ ốm yếu.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.