Làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng và hiệu quả?

Làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng và hiệu quả?

Thứ 6, 20/07/2018 | 11:41
0
Táo bón nếu để kéo dài lâu ngày có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như sa trực tràng, trĩ, nứt kẽ hậu môn... Vậy làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng? Hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc tham khảo những cách dưới đây để giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Táo bón là bệnh thường gặp về đường tiêu hóa. Bệnh táo bón nếu kéo dài lâu ngày sẽ gây ra bệnh trĩ và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, bệnh nhân cần có biện pháp chữa táo bón càng nhanh càng tốt và hiệu quả lâu dài.

Những đối tượng dễ mắc táo bón là những người làm văn phòng, ngồi nhiều hoặc đứng lâu một chỗ, người hay căng thẳng, mệt mỏi, người sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài….

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc tham khảo những cách dưới đây.

Dùng các loại thuốc điều trị táo bón

Để thoát khỏi bệnh táo bón nhanh chóng, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc điều trị táo bón phù hợp. Các nhóm thuốc chính bao gồm: thuốc điều trị táo bón tạo khối, thuốc trị táo bón thẩm thấu, thuốc làm mềm phân, thuốc  nhuận tràng bôi trơn, thuốc nhuận tràng kích thích. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, người bệnh không nên sử dụng các loại thuốc này trong thời gian dài quá 7 – 10 ngày. Các loại thuốc Tây điều trị táo bón thường kéo theo nhiều tác dụng phụ, trong đó điển hình là giảm khả năng tự co bóp của đại tràng, gây lệ thuộc vào thuốc.  

Cần biết - Làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng và hiệu quả?

Không nên lạm dụng các loại thuốc nhuận tràng để trị táo bón

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc tây, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc được lưu truyền trong dân gian có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón rất tốt như:

Dùng nha đam để chữa táo bón

Nha đam là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, trị nóng trong hiệu quả. Do đó, nha đam được sử dụng để điều trị táo bón khá hiệu quả. 

Cần biết - Làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng và hiệu quả? (Hình 2).

Nha đam có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón

Cách làm: Mỗi ngày, lấy 6g nha đam, gọt vỏ, rửa sạch nhựa, sau đó lấy phần ruột bên trong (phần trong suốt) trộn với đường để nhai và nuốt từ từ. Ăn liên tục như thế mỗi ngày cho đến khi trị dứt được chứng táo bón.

Làm hết táo bón bằng mật ong kết hợp với mè đen

Mật ong có tác dụng nhuận tràng, giải độc cơ thể. Mè đen (vừng đen) chứa nhiều chất xơ giúp kích thích tiêu hóa. Việc kết hợp mật ong và mè đen rất có tác dụng với người bị táo bón.

Cách làm: Lấy 50g mè đen, sao cho thơm và trộn với 30g mật ong. Chia ăn vài ngày trong ngày. Làm lặp lại việc này mỗi ngày.

Cách chữa táo bón bằng khoai lang

Khoai lang có tác dụng nhuận tràng rất tốt. Ngoài ra, khoai lang còn bổ sung chất xơ cùng nhiều loại vitamin như B2, PP, C và các loại muối khoáng như sắt, canxi cho cơ thể.

Cách làm: Đem khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Chia nước nước khoai lang làm 2 lần uống trong ngày là vào sáng sớm lúc đói bụng và trước bữa ăn trưa hoặc tối. Mỗi lần uống 1/ 2 ly to. 

Làm hết  táo bón táo bằng mướp đắng

Mướp đắng là loại quả có tính mát nên có tác dụng cho người bị táo bón.

Cách làm: Khi bị táo bón, bạn lấy mướp đắng tươi, rửa sạch và ép lấy nước uống. Nếu bạn không chịu được vị đắng của loại quả này thì có thể chế biến mướp đắng thành các món ăn để ăn hàng ngày cũng có tác dụng.

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị táo bón

Ngoài việc dùng thuốc tây hay các bài thuốc dân gian, người mắc bệnh táo bón cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả.

Các loại thực phẩm chức năng thường có thành phần tự nhiên, an toàn cho người sử dụng và mang lại hiệu quả khả quan. Có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo có nhiều tác dụng phụ như thuốc tây y.

Hơn nữa, việc sử dụng thực phẩm chức năng cũng mang đến sự tiện lợi, không mất nhiều thời gian và công sức như dùng các bài thuốc dân gian.

Diếp cá vương là một trong những loại thực phẩm chức năng uy tín giúp làm giảm nhanh táo bón, cải thiện triệu chứng của trĩ. Đặc biệt sản phẩm là lựa chọn hàng đầu của các đối tượng  nhân viên văn phòng, những người có tính chất công việc thụ động, ít di chuyển để giải quyết tình trạng táo bón. Gọi ngay tới số 0974 789 199 để được tư vấn sớm nhất cách giảm táo bón hiệu quả. 

Cần biết - Làm thế nào để hết táo bón nhanh chóng và hiệu quả? (Hình 3).


Số đăng ký: 940/2017/ATTP-XNCB

Ngoài ra, người mắc bệnh táo bón cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. 

  • Người bệnh cần tăng cường các thực phẩm có nhiều chất xơ như lê, rau má, bơ, mồng tơi, rau cải…
  • Uống nhiều nước trong ngày ( 1,5 – 2 lít/ngày)
  • Chế độ sinh hoạt điều độ, tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Nếu công việc phải ngồi nhiều thì khoảng 30 phút đến 1 tiếng nên đứng lên đi lại. Không nên ngồi liên tục nhiều giờ liền. 

Lưu ý: sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Diếp cá vương – TPCN hỗ trợ điều trị táo bón, cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ 

Bí quyết giảm nhanh táo bón và chảy máu đau rát hậu môn giúp cụ bà 90 tuổi khỏe trở lại

Bị táo bón mãi không khỏi bởi những thói quen ít ai ngờ tới

Phượng Nguyễn

Nên ăn những loại thực phẩm gì để nhanh hết táo bón?

Thứ 5, 19/07/2018 | 10:57
Táo bón là một hội chứng dễ mắc phải ở 30% dân số Việt Nam. Táo bón thường kéo dài trong nhiều ngày và khó khỏi nếu người bệnh không tuân thủ lối ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Bị táo bón mãi không khỏi bởi những thói quen ít ai ngờ tới

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:04
Táo bón là chứng bệnh phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay. Táo bón thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên một số thói quen thường ngày tưởng như bình thường lại là những yếu tố làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...