Làm thế nào để phát hiện trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng?

Làm thế nào để phát hiện trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng?

Thứ 5, 02/11/2017 | 20:25
0
Bài viết giới thiệu mẹo phát hiện trứng gà bị tẩy trắng cũng như vạch trần chiêu thức “đánh lận con đen” của người bán hàng.

Ai cũng biết ăn trứng gà có lợi cho sức khỏe tuy nhiên hiện nay một số người bán hàng đã dùng axit acetic (có trong chanh, dấm) để tẩy màu trứng gà công nghiệp cho giống với trứng gà ta. Sau đây là một số đặc điểm bạn cần biết để phát hiện trứng gà bị tẩy trắng cũng như vạch trần chiêu thức “đánh lận con đen” của người bán.

Dinh dưỡng - Làm thế nào để phát hiện trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng?

 

 

Dinh dưỡng - Làm thế nào để phát hiện trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng? (Hình 2).

 

 Cần lưu ý thêm, trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng sẽ dễ vỡ, nhanh hỏng hơn so với trứng gà ta thật và giá trứng gà ta thật thường đắt hơn hẳn trứng gà công nghiệp tẩy trắng. Nếu mua nhầm trứng bị tẩy trắng vẫn có thể ăn được, trừ trường hợp thấy lòng trắng không trong suốt mà ngả màu trắng, hoặc bị vón cục, lợn cợn thì nên bỏ.

Ăn bao nhiêu trứng gà là đủ?

Lượng trứng nạp vào cơ thể tùy thuộc vào từng nhóm người.

Theo Sức khỏe Đời sống, một người lớn chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần. Người bị cao huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, vì nó không làm tăng huyết áp và cholesterol máu. Tuy nhiên, với những người cao huyết áp và mỡ trong máu cao, một tuần chỉ nên ăn 2 quả trứng. Trong trứng cũng có chất gây dị ứng nên nếu bị dị ứng thì không nên ăn trứng.

Người lớn phải chú ý về lượng trứng khi chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ. Với trẻ trên 6-7 tháng tuổi, mỗi lần 1/4 lòng đỏ trứng gà vào xoong bột và 3 lần/tuần; trẻ từ 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa có thể cho ăn ½ lòng đỏ  trứng gà, hoặc 2 quả trứng chim cút; trẻ từ 10-12 tháng tuổi ăn 1 lòng đỏ trứng gà/bữa/tuần.

Chế biến trứng gà theo cách nào để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng?

Theo Dân trí, trứng gà khi chưa nấu chín kỹ như trứng chần, trứng tráng sơ qua thì cơ thể rất khó hấp thu chất đạm. PGS.TS. Trần Đình Toán cho biết thêm: “Trứng chưa chín sẽ khiến cơ thể dễ mắc những loại vi khuẩn gây hại tồn tại sẵn trong trứng.”

Do đó, bạn không nên ăn trứng gà sống hay hòa tan trứng sống trong cháo nóng, ăn nóng mà nên luộc hoặc nấu chín để phòng nhiễm khuẩn… Thay vào đó, nên ăn trứng luộc bởi vì trứng luộc có khả năng bảo toàn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn cả so với các loại trứng được chế biến kiểu khác.

Cụ thể, nếu ăn trứng gà sống, tỷ lệ hấp thu và tiêu hóa chỉ được 40%, ở trứng luộc là 100%, trứng rán chín tới 98,5%, trứng rán già 81%, trứng ốp 85%, trứng chưng 87,5%.

Một số lưu ý khác:

Trứng gà luộc xong ngâm nước lã khiến các vi sinh vật dễ tấn công vào trong làm nhanh biến chất.
Trứng lòng đào để qua đêm dễ sinh vi khuẩn, biến chất, làm mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.
Trứng luộc chín quá sẽ bị mất đi tác dụng của chất sắt có trong trứng.

N.H (Tổng hợp)

Chấn động trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu: Đường đi từ châu Âu sang châu Á

Chủ nhật, 13/08/2017 | 14:00
Sự xuất hiện của một lượng lớn trứng gà nhiễm liều lượng cao thuốc trừ sâu từ châu Âu là một hồi chuông cảnh báo đáng sợ. Đáng lo ngại, nó đã xuất hiện ở cả châu Á.

Vì sao thương lái Trung Quốc mua trứng gà Đông Tảo giá 200 ngàn/quả?

Thứ 2, 21/09/2015 | 14:48
Kể từ tháng Ba đến nay, nhiều thương lái Trung Quốc đã về tận xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để đặt mua loại gà tiến vua. Họ mua ồ ạt với giá cao mà không quan tâm đến chất lượng gà.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.