Làm thế nào nếu bị chó dữ tấn công?

Câu chuyện chó dữ tấn công người không phải là chuyện cũ. Ấy thế nhưng mỗi lần xảy ra, nó đều khiến con người bất an hơn với loài vật vốn được coi là thân thiện với loài người.

Mới đây, một cụ bà khi sang nhà cháu ngoại chơi đã bị chính con Malinois gia đình nuôi cắn bị thương. Khi mọi chuyện đã dần ổn định, bà cụ vẫn chưa hết sợ hãi: "Nếu không có người giải cứu, có lẽ tôi đã chết". Quả thực, với sức lực của cụ, nếu không được trợ giúp, không biết điều tồi tệ nào sẽ xảy ra.

Hầu hết những vụ bị chó tấn công đều để lại những hậu quả hết sức nặng nề. Nhẹ thì bị thương, nặng có thể tới mức tử vong. Vậy, nếu rơi vào hoàn cảnh bị chó dữ tấn công, chúng ta nên xử lý như thế nào?

Làm gì khi chứng kiến kẻ xấu hôi của người gặp nạn?

Thứ 2, 22/07/2019 | 09:00
Rất nhiều vụ hôi của đã diễn ra và tình trạng này không có dấu hiệu khép lại. Phải chăng ngoài việc người hôi của ý thức kém, việc người chứng kiến vụ việc không có động thái tích cực cũng là nguyên nhân?

Làm gì khi đọc nhật ký của con gái lớp 7, phát hiện con đi quá giới hạn với bạn trai?

Chủ nhật, 21/07/2019 | 08:08
Trong một lần dọn phòng cho con gái, tôi vô tình phát hiện con bé đã đi quá giới hạn với bạn trai qua những dòng nhật ký. Tôi điếng người…

Làm gì khi con bạn "nghiện smartphone" ?

Thứ 7, 06/07/2019 | 11:00
Thời đại công nghệ số ngày nay, các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, … đều có thể trở thành công cụ hữu ích giúp các bé tiếp cận với thế giới hiện đại. Nhưng nếu bé tiếp xúc quá nhiều với những thứ này, chúng sẽ trở nên phản tác dụng.

Nếu thi trượt đại học, bạn sẽ làm gì?

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:00
Vẫn biết, đại học không phải là con đường duy nhất cho tương lai, nhưng nó vẫn là giấc mơ của hàng triệu bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu lỡ bạn thi trượt thì sao?