Lam Trường:

Lam Trường: "Tôi bức xúc khi ca khúc tâm huyết bị gỡ khỏi YouTube"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 11/08/2018 | 18:38
0
Nam ca sĩ thẳng thắn chia sẻ về sự cố bản hit "Lãng quên chiều thu" bị gỡ bỏ khỏi YouTube.

Mới đây, ca sĩ Lam Trường cho biết, ca khúc anh đặt rất nhiều tâm huyết là Lãng quên chiều thu bị gỡ bỏ khỏi YouTube với lý do không có bằng chứng về bản quyền bài hát.

Sự kiện - Lam Trường: 'Tôi bức xúc khi ca khúc tâm huyết bị gỡ khỏi YouTube'

Ca sĩ Lam Trường cho biết, việc công nhận bản quyền bài hát ở Việt Nam vẫn còn nhiều điều để bàn. 

Theo đó, Lam Trường là người thu âm đầu tiên với ca khúc Lãng quên chiều thu vào năm 2000 và anh cũng xin phép tác quyền tại trung tâm Bảo vệ bản quyền âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đầy đủ trước khi phát hành ra thị trường. Tuy nhiên, việc anh bị gỡ bài hát ra khỏi YouTube làm anh rất thất vọng.

“Tôi rất bức xúc khi bài hát của mình bị gỡ khỏi YouTube, trong khi đó, trung tâm Bảo vệ bản quyền âm nhạc Việt Nam cũng không chứng minh được bản quyền của ca khúc này nhưng lại đặt vấn đề với YouTube khiến bài hát có lượt xem cao nhất của tôi bị ảnh hưởng không nhỏ” – Lam Trường chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bản hit Lãng quên chiều thu có lượt xem cao nhất và là ca khúc được Lam Trường đặt nhiều tâm huyết. Sau những ồn ào về việc bản quyền bài hát trên, Lam Trường đã làm hết sức mình để chứng minh được chủ sở hữu bản quyền hợp pháp của mình với YouTube.

Dù ca khúc này hiện đã quay lại trên YouTube nhưng bản thân Lam Trường và fan hâm mộ anh khá buồn vì một lượng xem đáng kể mất đi trong thời gian 14 ngày bị gỡ khỏi YouTube.

Lam Trường cũng cho biết, việc công nhận bản quyền bài hát ở Việt Nam vẫn còn nhiều điều để bàn. Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của mình, ca sĩ cần phải có các bằng chứng pháp lý chắc chắn, nếu không, sẽ dễ rơi vào tình trạng bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc online hiện hành.

 

Noo Phước Thịnh: “Lam Trường là người đàn ông tuyệt vời”

Chủ nhật, 05/08/2018 | 17:12
Màn kết hợp của hai "soái ca" trong làng nhạc Việt là Lam Trường và Noo Phước Thịnh khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích và mong chờ.

Ca sĩ Lam Trường: "10 năm nay, người ta đồn tôi bị... đồng tính"

Thứ 3, 17/07/2018 | 20:15
Mới đây, Lam Trường thẳng thắn cho biết nếu là 10 năm trước, anh sẽ đến tìm gặp và thậm chí động chân tay với người nghi ngờ giới tính của mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.