Lần đầu tiên cử tri tại trại tạm giam tham gia bầu cử

Lần đầu tiên cử tri tại trại tạm giam tham gia bầu cử

Chủ nhật, 22/05/2016 | 14:09
0
Việc người bị tạm giam, tạm giữ cũng được thực hiện quyền bầu cử là quy định mới, lần đầu tiên được áp dụng theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND (năm 2015).

Sáng nay 22/5, hàng ngàn cử tri trại tạm giam, tạm giữ cả nước tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Một số trại tạm giam tại khu vực miền Trung cũng đã triển khai công tác bầu cử cho cử tri là những người đang bị tạm giam, tạm giữ theo đúng quy định của Luật Bầu cử.

Nghệ An: Hơn 700 người đang bị tam giữ, tạm giam tham gia bầu cử

Đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, để phục vụ công tác bầu cử, Trại tạm giam Công an tỉnh bố trí 1 điểm bầu cử ngay tại trại tạm giam. Đây là điểm bầu cử thuộc tổ bầu cử số 5, Ban bầu cử xã Nghi Kim, TP. Vinh (Nghệ An).

Theo đó, năm nay là lần đầu tiên Nghệ An thực hiện bầu cử theo luật mới. Những người phạm tội đang bị tạm giam, tạm giữ hoặc những người đã được xét xử nhưng bản án chưa có hiệu lực được tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp.

727 cử tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ tại trại tạm giam này đã được các giám thị kiểm tra tư cách bầu cử và phát thẻ cử tri, trong đó có 62 nữ, 665 nam. Các thông tin về người ứng cử cũng đã được chuyển đến từng cử tri để họ lựa chọn.

Do tính chất đặc thù, để đảm bảo công tác an ninh, ngoài 1 điểm bầu cử tập trung, tổ bầu cử số 5 Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An còn bố trí 4 hòm phiếu phụ mang vào tận các phòng giam, buồng giam riêng để cử tri là các đối tượng tạm giữ, tạm giam đang trong quá trình điều tra, truy tố thực hiện quyền bầu cử của mình.

Một số hình ảnh PV ghi nhận bầu cử tại trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An vào sáng 22/5:

Xã hội - Lần đầu tiên cử tri tại trại tạm giam tham gia bầu cử

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, 7h15 ngày 22/5, công tác bầu cử được tiến hành.

Xã hội - Lần đầu tiên cử tri tại trại tạm giam tham gia bầu cử (Hình 2).

727 cử tri là n

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.