Bí thư Đinh La Thăng: 'Các Bộ nói phối hợp tốt nhưng dân vẫn ăn bẩn thì tốt cái gì'

Bí thư Đinh La Thăng: 'Các Bộ nói phối hợp tốt nhưng dân vẫn ăn bẩn thì tốt cái gì'

Thứ 7, 26/03/2016 | 18:52
0
Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, các Bộ nói phối hợp tốt nhưng dân vẫn phải ăn thực phẩm bẩn là không được.

Sáng 26/3, phiên họp thường kỳ của Chính phủ đã diễn ra tại Hà Nội. Một trong những vấn đề được mang ra mổ xẻ nhiều là vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong khi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra những nỗ lực của ngành đã làm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm thì Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng đã có ý kiến "phản pháo" vì không đồng tình.

Bí thư Đinh La Thăng nói: "Thưa anh Phát và chị Tiến, anh chị nói rằng các bộ phối hợp với nhau rất tốt, nhưng dân bây giờ vẫn ăn bẩn thì tốt cái gì? Nói thế không được. Nói thế thì tức là bảo dân cứ tạm thời ăn bẩn đi, chúng tôi còn phải có lộ trình à? Cần phải có biện pháp rất nhanh".

Xã hội - Bí thư Đinh La Thăng: 'Các Bộ nói phối hợp tốt nhưng dân vẫn ăn bẩn thì tốt cái gì'

Bí thư Đinh La Thăng rất trăn trở với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp thường kỳ, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng: "Có thể một số cán bộ không nắm rõ thông tin nói rằng dường như các bộ không phối hợp với nhau, toàn đổ lỗi cho nhau. Việc đó hoàn toàn không có. Chúng tôi phối hợp hết sức chặt chẽ, nhịp nhàng, chặn đứng nguồn cung cấp từ bên ngoài.

Chúng tôi đã kiểm tra hơn 200 mẫu tại tất cả nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Kết quả cho thấy không còn mẫu nào có chất cấm. Chỉ còn lén lút một số đại lý đưa cho trang trại hoặc hộ gia đình nhỏ. Tôi đã chỉ đạo kiểm tra toàn bộ, giám sát trang trại và lò mổ. Nếu bắt được, có nhiễm chất cấm thì lập tức tiêu hủy cả đàn lợn".

"Tư lệnh" ngành y tế cũng phân trần: Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp đã phối hợp không cho nhập chất cấm. Khi kiểm tra thì chỉ phát hiện có 4 công ty và đã rút giấy phép, chuyển cơ quan điều tra.

Bộ trưởng Y tế cũng cho rằng: "Ung thư không chỉ vì vệ sinh thực phẩm không đảm bảo mà rất nhiều yếu tố như di truyền".

Trước những giải trình của hai vị Bộ trưởng

Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.