TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao

TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao

Thứ 7, 11/02/2017 | 11:43
0
Ngày 10/2, lần đầu tiên, sở Y tế TP.HCM công bố giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh. Đây cũng là địa phương đầu tiên trên cả nước công bố những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh cao nhất.

Ban tổ chức đã thành lập Hội đồng chấm giải bao gồm: Các thành viên trong các ban Chuyên trách của Hội đồng Quản lý chất lượng khám chữa bệnh sở Y tế là những nhà Quản lý bệnh viện có nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết; các nhà báo chuyên viết về lĩnh vực y tế và Chủ tịch các hội Nghề nghiệp (hội Y học TP.HCM, hội Dược học TP.HCM, hội Y tế công cộng TP.HCM, hội Điều dưỡng TP.HCM, hội Hộ sinh TP.HCM) trực thuộc sở Y tế quản lý.

Tiêu chí bình chọn của Hội đồng chấm Giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh bao gồm: Sản phẩm hướng đến ít nhất 1 trong 5 mục tiêu chất lượng của ngành Y tế TP.HCM, sản phẩm mang tính mới, sáng tạo, sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tiễn, mức đầu tư cho sản phẩm so với lợi ích mang lại cho người bệnh và mức độ công nhận của xã hội đối với sản phẩm.

Trong 100 bệnh viện được kiểm tra đánh giá, bệnh viện Nhân dân Gia Định có điểm trung bình cao nhất với 4,28 trên thang điểm 5. 19 bệnh viện điểm trung bình dưới 2,5 và 2 bệnh viện điểm dưới 2. Những bệnh viện có điểm thấp hầu hết tập trung vào các bệnh viện thẩm mỹ tư nhân. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho bệnh viện Nhi đồng 1 với sản phẩm tiêu biểu là quy trình “báo động đỏ”; 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các bệnh viện tiêu biểu có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Thoa, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ y, sở Y tế TP.HCM cho biết: "Bên cạnh đánh giá 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, sở Y tế khảo sát thực trạng về các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và khảo sát năng lực cấp cứu tại tất cả các bệnh viện. Qua đó, sở Y tế sẽ có kế hoạch cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và kế hoạch nâng cao năng lực cấp cứu của cơ sở Y tế trong năm 2017.

Phát biểu tại buổi trao giải, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết, việc công nhận giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh lần này nhằm công nhận và giới thiệu, nhân rộng mô hình cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả của các bệnh viện trên địa bàn thành phố, hướng đến nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện.

Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 2).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 3).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 4).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 5).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 6).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 7).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 8).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 8).
Các bệnh - TP.HCM công bố 'top' các bệnh viện chất lượng cao (Hình 10).

 Điểm trung bình của các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM

 Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.