Lần đầu tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện của bố nữ sinh giao gà với luật sư

Lần đầu tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện của bố nữ sinh giao gà với luật sư

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 7, 01/06/2019 | 19:00
0
Lần đầu lên tiếng về vụ án của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, song bố của nữ sinh giao gà chủ yếu nhờ luật sư hướng dẫn về mặt pháp lý để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho vợ và con gái.

Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại Mùng 3 Tết vừa qua tưởng chừng đang dần khép lại khi những kẻ thủ ác đã bị bắt giữ thì dư luận tiếp tục được một phen bất ngờ khi chính mẹ nữ sinh giao gà là bà Trần Thị Hiền (45 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam do có liên quan đến hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Góc nhìn luật gia - Lần đầu tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện của bố nữ sinh giao gà với luật sư

Bức ảnh được cho là bố nữ sinh giao gà chụp cùng bà Trần Thị Hiền

Điều càng khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ hơn khi có nhiều dấu hiệu cho rằng chính bà Hiền có liên quan tới nhóm côn đồ sát hại con gái mình. Ngay từ đầu bà Hiền đã biết ai là người bắt cóc con gái mình, nhưng sợ lộ thông tin “đen” của bản thân, nên người mẹ này đã khai báo quanh co, dẫn tới hậu quả khôn lường là cái chết oan uổng của cô con gái?!

Dư luận cũng thắc mắc khi mà từ thời điểm con gái bị mất tích, duy nhất chỉ có bà Hiền lên tiếng, tuyệt nhiên không có thông tin chia sẻ gì từ bố của nữ sinh giao gà.

Những thông tin về chồng bà Hiền khá ít ỏi. Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), bố nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tên Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Mới đây, khi cả em gái và mẹ gặp nạn, chị Cao Thảo Loan (chị gái nữ sinh giao gà) đã liên hệ mời luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc tại Công ty Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho em gái mình là Cao Mỹ Duyên.

Góc nhìn luật gia - Lần đầu tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện của bố nữ sinh giao gà với luật sư (Hình 2).

Luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc tại Công ty Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội)

Luật sư Hiển đồng thời cũng là người bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) trong một vụ án khác liên quan đến hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Trao đối với PV Báo Người Đưa Tin, Luật sư Lê Hồng Hiển cho biết: Ông vừa có buổi tiếp xúc với chồng và con gái bà Hiền để hoàn tất thủ tục là người bào chữa cho bà Hiền.

“Hiện tôi đang tiến hành làm thủ tục để bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền. Sau khi hoàn tất thủ tục thì mới tiếp tục đề nghị cơ quan điều tra cho tiếp xúc với bà Hiền trong trại giam. Khi đó, luật sư mới có thể nắm bắt được tình hình sức khỏe cũng như các thông tin liên quan đến vụ án. Hiện tại, gia đình cũng chưa được tiếp xúc do vậy chưa nắm được thông tin về sức khỏe cũng như tâm lý của bà Hiền”, luật sư Hiển cho biết,

Theo thông tin chia sẻ từ luật sư Hiển: Luật sư mới chỉ tiếp xúc với chồng và con gái lớn của bà Hiền để hoàn tất các thủ tục ban đầu. Trong quá trình tiếp xúc, cả chồng và con gái lớn bà Hiền chủ yếu trao đổi với luật sư về thủ tục pháp lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho hai mẹ con. Còn để tiếp cận hồ sơ vụ án thì phải chờ khi cơ quan cảnh sát điều tra có kết luận điều tra.

Hai lần gặp mặt và sự lặng im đến khó hiểu của bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Thứ 7, 01/06/2019 | 09:00
Từ khi xảy ra vụ án với con gái đến lúc vợ là Trần Thị Hiền bị công an bắt giữ, phóng viên đã 2 lần tiếp xúc với ông Cao Hường, nhưng không nhận được bất kỳ sự trao đổi nào của ông. Sự lặng im đến khó hiểu của người cha này khiến dư luận không khỏi tò mò.

Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án

Thứ 6, 31/05/2019 | 09:18
Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ban đầu chỉ là tin trình báo mất tích nhưng sau đó đã trở thành vụ án ly kỳ càng điều tra, vụ án càng nảy sinh những bí ẩn, thắc mắc.

Nữ sinh giao gà và mẹ ruột vừa bị khởi tố đã có luật sư riêng

Thứ 5, 30/05/2019 | 19:00
Luật sư Lê Hồng Hiển sẽ tham gia bảo vệ cho người bị hại Cao Mỹ Duyên, đồng thời là luật sư bào chữa cho mẹ ruột của nữ sinh này trong vụ án ma túy.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.