Lần theo dấu vết nhóm xã hội đen xả súng quán karaoke

Lần theo dấu vết nhóm xã hội đen xả súng quán karaoke

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
(Nguoiduatin) Trong lúc chạy trốn, Hà “Đàm” vẫn liên lạc, hướng dẫn đàn em “tung hỏa mù”, gây khó khăn cho việc điều tra

Liên quan đến vụ xả súng ở quán karaoke ở Từ Sơn, VKSND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) cho biết vừa mới phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng Nguyễn Hữu Hà (tức Hà “Đàm”, SN 1985), Nguyễn Khoa Dũng ( tức Dũng “chíp”, SN 1988), Nguyễn Văn Tiến ( tức Tiến “béo”, SN 1987),

Pháp luật - Lần theo dấu vết nhóm xã hội đen xả súng quán karaoke

Lần lượt các đối tượng từ trái qua phải Hà “Đàm”, Tiến “béo”, Dũng “chíp”

Nguyễn Văn Tùng ( tức Tùng “Vững”, SN 1989) ở Tiên Du, Bắc Ninh; Nguyễn Văn Dương và Tạ Quốc Tuấn ( tức Hùng “Đào”, SN 1991 về các tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Không tố giác tội phạm. Đối tượng cầm đầu vụ xả súng này là Nguyễn Hữu Hà (tức Hà “Đàm”), một giang hồ đất Cảng dạt về Bắc Ninh hoạt động.

Theo CQĐT để tóm được Hà “Đàm”, các cán bộ công an đã phải dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để lần dấu vết của tên này. Hôm xảy ra vụ tìm diệt, đuổi bắt, bắn nhau ở phường Đông Ngàn, Hà “Đàm” không có mặt ở thị trấn Lim (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, nơi tên này đăng ký hộ khẩu thường trú và cũng là nơi đặt “đại bản doanh” của nhóm tội phạm), cũng không tham gia gây án. Việc chuẩn bị chứng cứ ngoại phạm cho mình đã được Hà tính toán khá chu đáo.

Hắn đi TP.Hồ Chí Minh bằng đường hàng không trước khi xảy ra vụ “thanh toán” nhau khoảng chục giờ đồng hồ. Sau vụ nổ súng, một số đàn em thân cận của Ha đã cao chạy xa bay cùng “đại ca”. Chúng chạy vào TP. Hồ Chí Minh bằng đường hàng không.

Nhận được thông tin cả nhóm bị truy nã, bọn chúng di chuyển nơi ở liên tục. Quá trình trốn nã, Hà “Đàm” vẫn liên lạc với đám đàn em (những tên chưa bị bắt) hướng dẫn chúng tìm cách đối phó với CQĐT. Thậm chí, tên này còn hướng dẫn đàn em khai, nhằm “tung hỏa mù” để gây khó khăn cho việc điều tra. Đàn em của Hà “Đàm” thì vẫn “tiếp đạn” (tức tiền) cho “đại ca” trốn chạy.

Trong thời gian ở TP. Hồ Chí Minh, việc di chuyển chỗ liên tục khiến cả nhóm vô cùng mệt mỏi, đặc biệt laầ vợ con của Dũng “chíp”. Vì vậy, chúng bàn nhau, quay về Nha Trang (Khánh Hòa), nơi đó nhiều du khách nghỉ mát để CQĐT khó tìm. Đến Nha Trang, chúng cũng thay đổi chỗ ở liên tục. Ở các khách sạn, chúng chỉ đưa 1 chứng minh thư của vợ Dũng “chíp” làm “đại diện”.

Sau khi chuyển 7-8 khách sạn, tối 3/5/2012, chúng đến một khách sạn trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp của công an tỉnh Khánh Hòa, công an tỉnh Bắc Ninh vây bắt được Hà “Đàm” cùng đồng bọn ở đây. Bọn tội phạm được di lý về Từ Sơn, Bắc Ninh thực hiện các thủ tục tố tụng tiếp theo.

Pháp luật - Lần theo dấu vết nhóm xã hội đen xả súng quán karaoke (Hình 2).

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Đại ca thích khoe... “hàng nóng”

Được biết, Hà Đàm năm nay mới 27 tuổi đời nhưng đã có hơn 10 năm phiêu bạt trong giới giang hồ. Dưới trướng Hà cũng có đến hơn 30 đàn em thường trực thực hiện “lệnh” của đại ca. Công việc chính của nhóm đối tượng này là “giải quyết mâu thuẫn” thuê, đòi nợ thuê, “gây sự” dưới mọi hình thức ra tiền...

Trong nhóm tội phạm của Hà “Đàm” còn có vài đàn em tuổi 9X nhưng có kinh nghiệm hoạt động xã hội đen ít nhất 4-5 năm. Số đàn em người Hải Phòng dạt về Bắc Ninh, có nhu cầu “ làm việc” ở nhóm, đều được Hà “Đàm” ra tay sắp xếp.

Được biết, Hà “Đàm” thể hiện chất anh chị của mình bằng cách khoe “hàng nóng”. Sau mỗi phi vụ, chúng thường tụ tập ở một số quán cà phê trung tâm thị trấn Lim, đem súng ra khoe, lau, bình luận... với nhau. Thấy bảo, có lúc hứng chí, Hà “Đàm” còn cầm AK bắn vài phát đòm đòm lên trời, rồi cười như bắt được vàng...

Đã bắt 6 nghi can

Công an phường Lộc Thọ (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp tóm gọn 6 nghi can trong vụ việc này. Các đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Hà (SN 1985), Nguyễn Khoa Dũng (SN 1988), Nguyễn Văn Tiến (SN 1987), Nguyễn Văn Tùng (SN 1989), một người khai tên Dương (chưa xác định chính xác danh tính, cùng ở Bắc Ninh) và Tạ Quốc Tuấn (SN 1991,trú quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng). Trước đó, sáng 6/4, Nguyễn Xuân Dũng (chủ karaokie La Na) cùng Nguyễn Hoàng Huy

NPV


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.