Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Thứ 4, 27/02/2019 | 21:39
0
Theo đó, các phóng viên quốc tế khi đến đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này đều hi vọng cả hai bên sẽ tiến tới những thỏa thuận hòa bình.

Tối 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra ở thủ đô Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/2.

Phía bên ngoài khách sạn có hàng trăm phóng viên Việt Nam và quốc tế từ các cơ quan báo chí, thông tấn đến đưa tin về sự kiện lịch sử này.

Bên lề sự kiện, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện và trao đổi ngắn với các phóng viên nước ngoài về những mong muốn của họ khi đến tác nghiệp đưa tin về sự kiện lần này tại Việt Nam.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Anh Han Chung – nam (phóng viên của đài MBC – Hàn Quốc) cảm kích khi được thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Việt Nam khi đến tác nghiệp đưa tin về sự kiện lịch sử này: “Tôi đến Việt Nam từ ngày 24/2 để đưa tin về sự kiện lịch sử này. Tôi đã được trải nghiệm những món ăn nổi tiếng của Việt Nam mà tôi luôn ao ước được thử một lần. Bún chả Việt Nam thật sự rất ngon”.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 2).
Khi được PV Hàn Quốc hỏi, anh Đỗ Nam cho biết, lần đầu tiên Việt Nam là địa điểm tổ chức một Hội nghị lịch sử, anh cảm thấy rất phấn khích và vô cùng tự hào: "Việt Nam là đất nước hòa bình, vì vậy, tôi mong rằng hai vị lãnh đạo nổi tiếng có thể có tiếng nói chung khi hội nghị kết thúc"
Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 3).

Con gái anh Nam mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 4).

Anh Joseph Gobin (phóng viên đài BFMTV, Pháp) chia sẻ, sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên kết thúc, anh sẽ ở lại vài ngày để trải nghiệm văn hóa ở Việt Nam.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 5).

Phóng viên của đài TV Tokyo (Nhật Bản) đang trực tiếp đưa tin về sự kiện.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 6).

Chia sẻ với PV, anh Lee Nam - soo cho biết, người Hàn Quốc quan tâm nhất việc hội nghị sẽ bàn bạc đến bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân và hòa bình.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 7).

1 tấm banner được giơ lên cao bởi một người dân Hàn Quốc, nội dung có ghi: "Bãi bỏ cấm vận kinh tế ở Triều Tiên và tiến tới thỏa thuận hòa bình".

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 8).

"Hôm qua, tôi không biết ban tổ chức có bố trí xe buýt phục vụ phóng viên tác nghiệp nên tốn khá nhiều tiền cho việc đi lại. Hôm nay, ban tổ chức có bố trí xe taxi để các phóng viên có thể di chuyển tới các địa điểm tổ chức hội nghị nên bản thân tôi thấy rất ấn tượng với điều này", một phóng viên Nhật Bản cho hay.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 9).

Song Nam - il là phóng viên của đài SBS (Hàn Quốc), qua chia sẻ, cô đánh giá cao về công tác chuẩn bị Hội nghị lần này của Việt Nam: "Có thể thấy rằng công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam lần này thực sự rất đáng khen. Các bạn tổ chức rất tốt mọi công tác cho phóng viên nước ngoài tác nghiệp".

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 10).

Phía bên ngoài khách sạn Metropole, vẫn còn rất đông cơ quan báo chí tác nghiệp đưa tin về cuộc gặp gỡ đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un khi đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh lần 2 tổ chức tại Hà Nội.

Tin nhanh - Chia sẻ của phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 (Hình 11).

Clip: Phóng viên quốc tế vẫn đưa tin trực tiếp về sự kiện

Bên ngoài các pv nước ngoài vẫn đang dẫn tin trực tiếp

Thu Huyền - Hữu Thắng

Ngày đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: TT Trump nói ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có "mối quan hệ tuyệt vời"

Thứ 4, 27/02/2019 | 17:45
Tổng thống Trump nói với các phóng viên ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có "mối quan hệ tuyệt vời" và Hội nghị Thượng đỉnh lần hai sẽ "rất thành công", thậm chí "tuyệt vời hơn" lần gặp đầu tiên hồi năm ngoái.

Cái bắt tay lịch sử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội

Thứ 4, 27/02/2019 | 19:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa chính thức gặp mặt và có cái bắt tay đầu tiên trong khuôn khổ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, Việt Nam.

Trường mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị đã sẵn sàng đón đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên

Thứ 4, 27/02/2019 | 16:33
Mọi công tác chuẩn bị tại ngôi trường biểu trưng cho tình hữu nghị Việt Nam - Triều Tiên đã sẵn sàng để chào đón sự ghé thăm của đoàn lãnh đạo cấp cao Triều Tiên.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.